Đời sống
Trang chủ   >  SINH VIÊN  >   Hỗ trợ sinh viên  >   Đời sống
Đời sống Học sinh - Sinh viên

1. Điều kiện học tập, nghiên cứu
Học sinh, sinh viên ĐHQGHN được học tập trong các giảng đường khang trang, phòng thí nghiệm hiện đại; nhiều phòng thí nghiệm đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Trung tâm Thông tin - Thư viện ĐHQGHN là một thư viện lớn với nguồn tài liệu phong phú gồm 128.000 tên sách với 750.000 bản; 2.145 tên tạp chí; 2.000 thác bản văn bia; 2000 luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ; Bộ sưu tập tài liệu điện tử gồm 6 cơ sở dữ liệu (CSDL) bài đăng tạp chí khoa học nước ngoài trên CD-ROM với hàng triệu biểu ghi thư mục, abstract và hàng chục nghìn bản fulltext về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn, khoa học ứng dụng và công nghệ, giáo dục, sinh học, kinh tế; Nguồn tin online gồm có: 3 CSDL thư mục sách, tạp chí, và luận văn, luận án (56.430 biểu ghi); 8 CSDL thư mục về sinh học, năng lượng, điện tử, tin học (gần 1.000.000 biểu ghi); CSDL Wilson OmniFile gồm 1.299 đầu báo, tạp chí về các lĩnh vực khoa học xã hội - nhân văn, khoa học tự nhiên, công nghệ, kinh tế; 4 CSDL trực tuyến tạp chí Toán học toàn văn (Ebsco, Blackwell - Synergy, Siamfulltext Journal và Project Euclid)... đáp ứng tối đa nhu cầu học tập và nghiên cứu của cán bộ và sinh viên.
Ngoài các quyền lợi chung của sinh viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo cử nhân chất lượng cao và cử nhân tài năng được ưu tiên bố trí các nhà khoa học đầu ngành giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học; được ưu tiên cung cấp các loại trang thiết bị, giáo trình, tài liệu tham khảo, sử dụng các phòng thí nghiệm; được ưu tiên bố trí chỗ ở trong ký túc xá miễn hoặc giảm phí; được ưu tiên xét chọn đi học nước ngoài hay chuyển tiếp cao học hoặc nghiên cứu sinh; được ưu tiên tuyển chọn làm giảng viên, nghiên cứu viên sau khi tốt nghiệp...
2. Điều kiện, thủ tục vào ở Nội trú trong KTX
2.1 Thứ tự ưu tiên
- Con liệt sĩ, con thương binh, gia đình có công với cách mạng.
- Sinh viên dân tộc ít người.
- Sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.
- Sinh viên đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.
- Sinh viên thi đỗ vào đại học đạt điểm cao.
2.2 Các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nội trú
- Giấy triệu tập nhập học (bản photo).
- Giấy chứng nhận diện ưu tiên.
- Đơn xin vào ở KTX (theo mẫu quy định).
- 3 ảnh 4 x 6cm.
2.3 Các loại giấy tờ cần thiết để đăng ký tạm trú
- Giấy báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu do công an phường xã cấp (mẫu NK5)
- Giấy triệu tập nhập học (bản photo).
- 2 ảnh 3 x 4cm
- Chứng minh thư nhân dân (bản photo).
2.4 Thủ tục vào ở KTX
- Tại các điểm đón tiếp sinh viên khoá mới của các đơn vị đào tạo đều có các
- Văn bản hướng dẫn chi tiết về chỉ tiêu và đối tượng cũng như tiêu chuẩn chế độ cụ thể.
- Trung tâm Hỗ trợ sinh viên sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường để đón tiếp và làm thủ tục vào ở nội trú theo quy định
3. Nội quy đối với học sinh - sinh viên nội trú
Ngoài việc thực hiện tốt quy chế HSSV của ĐHQGHN ban hành, quy định về công tác học sinh, sinh viên thuộc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Học sinh, sinh viên nội trú có những quyền lợi và nghĩa vụ cụ thể như sau:
- Sinh viên được tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, học tập và nghiên cứu khoa học, được đảm bảo an ninh trật tự và được chăm sóc y tế (theo quy định của Bảo hiểm y tế) trong phạm vi Kí túc xá.
- Học sinh, sinh viên có trách nhiệm thực hiện tốt các quy định sau:
+ Có trách nhiệm bảo quản và giữ gìn tài sản của cá nhân và của tập thể. Không tự động dịch chuyển tài sản trong phòng ở. Không tự ý cải tạo, sửa chữa các trang thiết bị trong phòng. Nếu làm mất mát, hư hỏng tài sản phải bồi thường theo quy định.
+ Phòng phải có lịch trực vệ sinh hàng ngày. rác và nước thải phải đổ đúng nơi quy định. Không nấu ăn và để dụng cụ nấu ăn trong phòng ở. Không viết, vẽ, gián dấy bôi bẩn lên tường, giường, tủ... Giữ gìn vệ sinh trong phòng ở và nơi công cộng.
+ Không mang xe máy, xe đạp vào phòng ở. Không treo mắc ri đô cá nhân trong phòng.
+ Thực hiện đầy đủ các quy định an toàn về sử dụng điện và phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện nước trong sinh hoạt.
- Nghiêm cấm các hành vi sau trong mặt bằng KTX:
+  Say rượu, tổ chức uống rượu, bia; tàng trữ và sử dụng các loại chất kích thích, gây nghiện, ma túy và tham gia các tệ nạn xã hội khác. 
+  Đánh bài bạc dưới mọi hình thức. 
+  Gây mất trật tự, tụ tập gây gổ đánh nhau.
- Không tự động chuyển nhượng chỗ ở. Học sinh, sinh viên đi khỏi phòng quá 03 ngày phải báo cáo với cán bộ quản lý. Vắng mặt quá 10 ngày không có lý do KTX sẽ sắp xếp chỗ ở cho nhu cầu khác.
- Ra vào khu nhà ở đúng thời gian quy định. Không làm mất trật tự, đàn hát, mở đài quá to trong khu nhà ở.
- Chỉ tiếp khách trong phòng ở vào các tối thứ 4, tối thứ 7 và ngày chủ nhật.
- Thực hiện nghiêm túc các Nghị định, Thông tư, Chỉ thị của Chính phủ về việc khai thác và sử dụng Internet trên toàn mặt bằng KTX.
- Tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Văn minh - Văn hóa trong sinh hoạt quản lý và phục vụ" và tham gia các hoạt động phong trào được tổ chức ở KTX.
4. Dịch vụ đời sống đối với Học sinh - Sinh viên nội trú
- Có nhà ăn phục vụ theo phương thức tự chọn, đảm bảo vệ sinh, giá cả hợp lý đủ đáp ứng cho nhu cầu của HSSV nội trú và HSSV đến làm việc và học tập.
- Có các khu tiếp khách, siêu thị mini phục vụ cho nhu cầu mua sắm cho HSSV.
- Được trang bị điện thoại và cung cấp dịch vụ mạng Internet. Ngoài ra HSSV có thể truy cập mạng không dây (miễn phí) trong khu vực KTX.
- Có thư viện và các phòng tự học.
- Có các câu lạc bộ tổ chức các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi và giải trí cho HSSV nói chung và SV nội trú nói riêng.
  
>> Xem thêm thông tin từ website của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên

 Ban Chính trị và Công tác HSSV - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
  • Không có tin nào liên quan!
Trang: