TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 16:58:54 Ngày 26/11/2020 GMT+7
Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động
Hòa trong không khí kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, với niềm vinh dự và tự hào, sáng 26/11/2020, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức Lễ Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập, 55 năm truyền thống Khối Chuyên Toán-Tin, 35 năm truyền thống Khối Chuyên Vật lý và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

 

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban VHGDTNTNND, nguyên Giám đốc ĐHQGHN.

Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn dự và phát biểu chào mừng; Cùng tham dự buổi lễ là tập thể cán bộ, cựu cán bộ và cựu học sinh, phụ huynh học sinh và học sinh các thời kỳ của Trường THPT Chuyên KHTN.

Ngày 14 tháng 6 năm 2010, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội kí quyết định số 2695/QĐ-UBND thành lập Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN trên cơ sở 4 khối THPT chuyên Toán-Tin, Chuyên Vật lý, Chuyên Hóa học và chuyên Sinh học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, THPT Chuyên KHTN, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã duy trì và phát huy được vai trò là cái nôi phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tài năng của cả nước.

Tại buổi lễ, TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN cho biết: 10 năm vừa qua đã có hơn 4500 học sinh tốt nghiệp từ mái trường này với những thành tích nở rộ trong giáo dục toàn diện và thành tích cao. Tổng kết trong 10 năm gần đây, học sinh của trường đã xuất sắc giành được 23 huy chương Vàng Olympic quốc tế của tất cả 5 môn: Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học, Sinh học và nhiều huy chương Bạc, huy chương Đồng.

Tiêu biểu là học sinh Nguyễn Thế Hoàn lớp chuyên Toán khóa 2012-2015, Đinh Quang Hiếu lớp chuyên Hóa khóa 2014-2017, Phạm Đức Anh lớp chuyên Hóa khóa 2015-2018, Bùi Hồng Đức lớp chuyên Tin khóa 2017-2020 đã 2 lần liên tiếp giành huy chương Vàng Olympic Toán học, Hóa học, Tin học quốc tế, nữ sinh Nguyễn Phương Thảo khối chuyên Sinh học, khóa 2015-2018 đạt huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 và giành điểm cao nhất cuộc thi. Tự hào hơn nữa là học sinh Ngô Quý Đăng lớp chuyên Toán khóa 2019-2022 đã xuất sắc giành huy chương Vàng và xếp hạng 4/616 tại Olympic Toán học quốc tế năm 2020, đây là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam được tham dự Olympic quốc tế.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN Lê Công Lợi

Song song với mục tiêu đào tạo nhân tài, công tác giáo dục toàn diện của nhà trường cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng, xứng tầm của một địa chỉ giáo dục uy tín bậc nhất trong cả nước.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, các khối THPT Chuyên trước đây đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Khối Chuyên Toán Tin được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2005;  Khối chuyên Toán học đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2015; Khối chuyên Vật lí đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2005, Khối chuyên Hóa học đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2017; Khối chuyên Sinh học được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2018.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể Trường THPT Chuyên KHTN suốt 10 năm qua trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và nhiều bằng khen tới tập thể cán bộ nhà trường. 

Tập thể cán bộ Trường THPT Chuyên KHTN đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Chuyên KHTN

Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn trao Bằng khen của GĐ ĐHQGHN cho Trường THPT Chuyên KHTN

Gửi lời chúc mừng tới các thầy các cô và học sinh Nhà trường, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ngày nay nhắc tới trường THPT Chuyên KHTN là nhắc tới một thương hiệu, một niềm mong ước của học sinh phổ thông được vào học, một niềm tự hào của nhiều thế hệ. Ngôi trường từng là nơi ươm mầm cho những tên tuổi các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội và quản lý tài năng như các giáo sư Trần Văn Nhung, Đào Trọng Thi, Đàm Thanh Sơn, Ngô Bảo Châu... và các nhà khoa học tầm vóc khác... đó là những đóng góp lớn cho xã hội, cho đất nước...

Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn phát biểu chúc mừng

Một ngôi trường phổ thông trong điều kiện cơ sở vật chất rất bình thường, đầu tư hạn hẹp và rất nhiều khó khăn khác, lại có thể đào tạo được những học sinh  giành được 53 huy chương các loại trong đó có 23/73 huy chương vàng các kỳ thi Olympic quốc tế trong mười năm gần đây, đó là sự phi thường.

Giám đốc ĐHQGHN đề nghị,Trường cần làm tốt công việc tổng kết đúc rút thành mô hình, tổng kết kinh nghiệm và lý luận hóa khoa học phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, cần đặt vấn đề đổi mới toàn diện việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài trong bối cảnh mới và yêu cầu mới, cần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập cho đối tượng học sinh chuyên, triển khai sâu rộng phương pháp giáo dục cá thể hóa, xây dựng môi trường giáo dục tiên tiến và đặc biệt dành cho đối tượng học sinh chuyên, phát triển toàn diện người học cả về trí tuệ, đạo đức, tâm hồn, cả năng lực tư duy, tầm nhìn và năng lực thẩm mỹ, cả cảm xúc, trực giác và trí tưởng tượng.

Nhân dịp về dự lễ kỷ niệm và trao danh hiệu Anh hùng lao động cho nhà trường, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dành tặng những phần thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế và các em học sinh vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho nhà trường và trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi đạt giải quốc tế và các em học sinh vượt khó học giỏi

 

Em Ngô Quý Đăng đại diện cho các học sinh được nhận giải thưởng Phan Đức Chính tặng hoa cho ông Phan Đức Trung

 

Ngô Quý Đăng học sinh lớp 11A1 chuyên Toán, Huy chương vàng Toán quốc tế năm 2020, đại diện cho học sinh toàn trường lên phát biểu

>>> Các tin bài liên quan:

- [Cafe sáng với VTV3] Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN giành 2 huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2020

- ĐHQGHN tuyên dương học sinh THPT chuyên đạt thành tích xuất sắc thi quốc tế, khu vực năm 2020

- Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành 2 huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2020

- Học sinh Chuyên Khoa học Tự nhiên giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2020

 

 Đặng Hoài Thu
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ