TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 17:19:31 Ngày 11/01/2021 GMT+7
VNU – CSS: Áp dụng công nghệ thông tin để quản lý hiệu quả hệ thống kí túc xá
Đó là một trong số những chỉ đạo của Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải tại Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm 2020 của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN (VNU-CSS) được tổ chức vào ngày 11/01/2021.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Trung tâm.

Năm 2020 là năm để lại nhiều dấu ấn khó quên do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội. Cuộc sống, học tập, sinh hoạt của HSSV cũng bị đảo lộn, các hoạt động của TTHTSV cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên với sự cố gắng nỗ lực tập thể lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ viên chức, người lao động Trung tâm đã đạt được một số kết quả nổi bật.

Học sinh, sinh viên nội trú được đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh, thực hiện đúng và tốt nội quy, quy định. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, ngay từ những ngày đầu năm Trung tâm đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho VC, NLĐ & HSSV nội trú. Triển khai công tác tuyên truyền chủ trương, biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Chăm lo đời sống tinh thần, quan tâm hỗ trợ HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, triển khai văn hóa thân thiện với môi trường đã được lan tỏa trong sinh viên nội trú. Ngoài việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa, các KTX đã tổ chức thu gom rác thải nhựa, đồ tái chế để gây dựng quỹ học bổng cho SV có hoàn cảnh khó khăn.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Hoàng Trọng Nghĩa đã báo cáo tổng kết năm 2020 và nêu lên phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Năm 2020, là năm đánh dấu mốc 25 năm TTHTSV xây dựng và trưởng thành. Trung tâm đã tổ chức gặp mặt toàn thể VC, NLĐ cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung tâm qua các thời kỳ; tổng kết, đánh giá thành tựu, hạn chế, bài học kinh nghiệm và những định hướng trong giai đoạn phát triển mới.

Các hoạt động, sự kiện của Trung tâm thông qua các bài viết, video clip được thực hiện thường xuyên. Các bài viết, áp phích tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ và HSSV thực hiện nghiêm túc các quy định trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội… được đăng tải trên các kênh truyền thông. Số lượt tiếp cận, tương tác trên hệ thống website, fanpage đã góp phần quảng bá hình ảnh tích cực của Trung tâm.

Năm 2020 Trung tâm đã thực hiện đầu tư nâng cấp 1 số hạng mục cơ sở vật chất tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, học tập đáp ứng nhu cầu cấp thiết của HSSV: 57 phòng ở sinh viên đã được cải tạo nâng cao chất lượng, trong đó 25/57 phòng đã cải tạo tổng thể từ sàn nhà đến khu vệ sinh và đưa ra các giải pháp để giảm thiểu sự cố xuống cấp của các CSVC thay cho việc khắc phục sự cố; 70 phòng ở sinh viên được lắp mới máy điều hòa nhiệt. Các công trình công cộng và cảnh quan môi trường cũng đã được quan tâm đầu tư, tạo nên diện mạo mới cho các KTX: Nhà Văn hóa, Câu lạc bộ, Văn phòng tư vấn được cải tạo khang trang, sạch đẹp; các khu sân vườn được trồng thêm hoa, cây cảnh là nơi thư giãn cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng, góp phần chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho HSSV.

Hội nghị cũng nhìn nhận những nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến những tồn tại và hạn chế của Trung tâm trong năm 2020.

Năm 2021 là năm bản lề cho giai đoạn phát triển 05 năm tới với mục tiêu đưa ĐHQGHN trở thành đại học thuộc nhóm 100 đại học hàng đầu Châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới. Là đơn vị trực thuộc, được ĐHQGHN giao cho nhiệm vụ hỗ trợ đời sống sinh viên, Trung tâm xác định những mục tiêu:

Duy trì, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh trật tự trong hệ thống các KTX sinh viên. Chủ động, tích cực phòng chống dịch bệnh, chăm lo sức khỏe, tiếp tục xây dựng nét đẹp văn hóa sinh viên nội trú. Đổi mới công tác quản lý, điều hành, ứng dụng công nghệ số hỗ trợ hiệu quả đời sống, học tập và việc làm cho sinh viên nội trú.

Triển khai các biện pháp đảm bảo môi trường sống an toàn, thuận lợi cho HSSV, đặc biệt trong dịp diễn ra các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Hỗ trợ, chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần… cho HSSV đặc biệt là HSSV có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Số hóa, ứng dụng công nghệ số trong điều hành, quản lý công việc, tác nghiệp và cung cấp dịch vụ phục vụ sinh viên.

Tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng phòng ở, cảnh quan và công trình phụ trợ đáp ứng nhu cầu cấp thiết của sinh viên. Phối hợp với các đơn vị trên địa bàn các KTX khai thác hiệu quả CSVC dùng chung. Chủ động tham mưu, tư vấn và vận hành khi các dự án xây dựng KTX tại Hòa Lạc đi vào hoạt động.

Tại hội nghị các cán bộ, viên chức đã có những tham luận mang tính thiết thực nhằm nâng cao công tác quản lý, điều hành, hỗ trợ hiệu quả đời sống, học tập và việc làm cho sinh viên nội trú như: Chuyển đổi số hướng đến xây dựng các kí túc xá số tại Trung tâm hỗ trợ sinh viên; Xây dựng nét đẹp văn hóa sinh viên nội trú…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Trung tâm hỗ trợ sinh viên trong công tác phòng chống dịch. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV được tiến hành thường xuyên, đa dạng về hình thức và nội dung.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải

 Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải yêu cầu, trong năm 2021, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cần lưu ý: áp dụng công nghệ thông tin để minh bạch hóa quá trình hoạt động của tất cả các kí túc xá; thực hiện; giải quyết những vấn đề hộ dân xen kẹt tại các kí túc xá; đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng phục vụ HSSV nội trú; có các phương án quản lý khi ĐHQGHN phát triển và mở rộng KTX sinh viên tại Hòa Lạc.

Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN, Trưởng ban CTTCTHSSV Đinh Văn Hường

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến ghi nhận và chỉ đạo của Chủ tịch công đoàn ĐHQGHN, Trưởng ban CTTCTHSSV Đinh Văn Hường về công tác học sinh sinh viên, hoạt động công đoàn của Trung tâm trong đó cần chú trọng làm tốt công tác chính trị, tư tưởng tới HSSV, làm tốt công tác phòng chống dịch, các hoạt động hỗ trợ HSSV trong dịp nghỉ Tết nguyên đán.

Hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân của Trung tâm nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 03 đồng chí.

>>> Các tin bài liên quan:

- Một số hoạt động chào đón năm mới 2021 tại các ký túc xá của TTHTSV

- Trung tâm Hỗ trợ sinh viên triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh virus Corona (nCoV)

- Những sự kiện và hoạt động nổi bật của TTHTSV năm 2020

 Hà Thu
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ