TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 18/08/2016 GMT+7
VNU – HUS: Phát huy vai trò đầu tàu của một trường đại học nghiên cứu
Ngày 17/8/2016, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2015 – 2016.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN, Ban Giám hiệu và gần 250 đại biểu đại diện cho hơn 700 cán bộ, nhà khoa học Trường ĐHKHTN.

Tại hội nghị, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã góp phần cùng các đơn vị khác để ĐHQGHN giữ vững vị trí cao trong xếp hạng của QS (nằm trong nhóm 100-150). Trường cũng tổ chức đào tạo 2 chương trình tiên tiến do Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ, 4 chương trình tài năng, 5 chương trình chất lượng cao và 3 chương trình chuẩn quốc tế do ĐHQGHN giao nhiệm vụ.

Năm 2015, các nhà khoa học của Trường đã công bố 249 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus, tăng 18% so với năm 2014. Ngoài ra, Trường có 1 công trình được nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016; 1 công trình được nhận giải thưởng L’Oreal for Women in Science năm 2015; 1 công trình được nhận giải thưởng KH&CN giai đoạn 2011-2015 của ĐHQGHN; 3 công trình được nhận giải thưởng công trình KH&CN tiêu biểu ĐHQGHN; 1 công trình được cấp bằng độc quyền sáng chế. Trường ĐHKHTN là đơn vị duy nhất trong ĐHQGHN được đánh giá ở mức 4 (mức cao nhất) theo tiêu chí của đại học nghiên cứu.

Năm học 2015 – 2016, học sinh Trường THPT Chuyên KHTN giành 46 giải học sinh giỏi quốc gia (8 giải Nhất, 19 giải Nhì, 13 giải Ba, 6 giải Khuyến khích); các học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực đã giành 4 huy chương (3 huy chương Vàng, 1 huy chương Đồng).

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của năm học 2016 – 2017.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, Trường ĐHKHTN, tiền thân là các Khoa đào tạo Khoa học Tự nhiên của Trường ĐH Tổng hợp luôn giữ vững vai trò tiên phong, nòng cốt trong ngành giáo dục. Trong đó có 3 đóng góp lớn: đào tạo hệ THPT chuyên, đào tạo hệ tài năng, phát triển mô hình trường đại học nghiên cứu.

Tuy nhiên, Trường cũng phải đối mặt với một số thách thức, trong đó có thách thức về cạnh tranh, khi Nhà nước có nhiều chính sách tăng quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải yêu cầu, trong năm học 2016 – 2017, Trường ĐHKHTN cần tiếp tục triển khai tái cấu trúc để bộ máy quản lý hoạt động ngày càng hiệu quả. Song với đó, Trường cần phát huy thế mạnh của mình trong các chương trình đào tạo tài năng, chất lượng cao, tăng cường kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN; Đồng thời tiếp tục xây dựng và điều chỉnh các ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, triển khai nhiệm vụ chiến lược một cách hiệu quả như một nhiệm vụ ưu tiên, thường xuyên trên cơ sở tích hợp đa dạng nguồn lực. Cùng với đó, về khoa học công nghệ, Trường cần gắn kết chặt chẽ giữa kết quả đầu ra (công bố quốc tế, bài báo khoa học…) với đầu tư đầu vào; Tiếp tục đẩy mạnh quy mô và chất lượng nghiên cứu cơ bản, hỗ trợ có hiệu quả hoạt động của các nhóm nghiên cứu mạnh và phòng thí nghiệm.

Ngoài ra, Trường cần xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, thu hút được nhiều nhà khoa học xuất sắc trong và ngoài nước về công tác tại Trường.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, cán bộ viên chức Trường ĐHKHTN đã bầu Ban thanh tra nhân dân Nhà trường nhiệm kì 2016 - 2018 gồm 7 đồng chí.

 Giang Bùi - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ