TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 22/09/2016 GMT+7
VNU – IVIDES: Phát huy vai trò đầu tàu về nghiên cứu Việt Nam học
Ngày 21/9/2016, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm học 2015 – 2016, triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của Viện Việt Nam học và Khoa học Phát triển (VNH&KHPT).

Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức phát biểu chỉ đạo hội nghị

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng của ĐHQGHN và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Viện.

Tại hội nghị, Viện trưởng Viện VNH & KHPT Phạm Hồng Tung cho biết, trong năm học vừa qua, hầu hết các hoạt động của Viện đều đạt được các kết quả theo kế hoạch đặt ra. Nhiều đề tài được triển khai, góp phần phát triển thương hiệu của Viện và ĐHQGHN. Đội ngũ cán bộ khoa học của Viện đã chủ trì nhiều đề tài, dự án, xuất bản nhiều sách và công trình chuyên khảo có giá trị. Nhiều kết quả nghiên cứu được ứng dụng chuyển giao cho các địa phương. Công tác đào tạo của Viện có nhiều chuyển biến tích cực. Viện hiện đang đào tạo 33 nghiên cứu sinh chuyên ngành Việt Nam học trong đó có 2 nghiên cứu sinh người nước ngoài.

Cùng với đó, Viện VNH&KHPT đã tổ chức một số hội thảo quốc gia như: 2 hội thảo về Thái học vào tháng 6 và tháng 8/2016; hội thảo khoa học của nghiên cứu sinh lần thứ nhất. Đặc biệt, tháng 12/2016 tới đây, Viện VNH&KHPT là đầu mối tổ chức Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 5, quy tụ hàng trăm nhà khoa học, nhà nghiên cứu về Việt Nam trên khắp các châu lục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về một số nhiệm vụ quan trọng được ưu tiên thực hiện trong năm học tới của Viện về kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn và trình độ ngoại ngữ; tiếp tục xây dựng kế hoạch thu hút cán bộ khoa học giỏi về công tác tại Viện; xây dựng và phát triển mạng lưới Việt Nam học toàn cầu.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức của Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển đạt được trong năm học vừa qua, biểu dương Viện đã tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo khoa học lớn đóng góp cho ngành và xã hội mang đậm dấu ấn của ĐHQGHN.

Phó Giám đốc ĐHQGHN yêu cầu, trong thời gian tới, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển quan tâm đến việc xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh; chuẩn hóa và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học; tiếp tục phát huy thế mạnh và chất lượng đào tạo tiến sĩ Việt Nam học; gia tăng quản trị nguồn thu; tăng cường công bố kết quả nghiên cứu khoa học gắn với định hướng nghiên cứu, xuất bản sách chuyên khảo, phát triển mạnh mẽ hợp tác khoa học với các đối tác quốc tế, với Hà Nội và các địa phương khác.

Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT năm học 2015 - 2016 cho Viện trưởng Phạm Hồng Tung

 Hương Giang - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ