TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 17/05/2017 GMT+7
Ngày hội KH&CN Khoa Y Dược: Định hướng nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp rõ nét
Ngày 15/5/2017, Khoa Y Dược ĐHQGHN đã tổ chức Ngày hội Khoa học & Công nghệ Y Dược lần thứ Nhất với nhiều hoạt động đa dạng dành cho sinh viên như: Hội nghị khoa học sinh viên, Cuộc thi ý tưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Y Dược.

Đây là chuỗi các sự kiện của Khoa Y Dược nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2017) và kỷ niệm 7 năm thành lập Khoa (20/5/2010 – 20/5/2017).

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa, cho biết, định hướng đào tạo của Khoa Y Dược là “khai trường – khởi nghiệp”. Năm nay là năm đầu tiên Khoa Y Dược có sinh viên tốt nghiệp nên tinh thần “khởi nghiệp” càng được phát huy rõ nét. Do vậy, ngày hội KHCN Khoa Y Dược năm nay tập trung định hướng vào các nghiên cứu ứng dụng và hướng đến năng lực khởi nghiệp cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Tại ngày hội, PGS.TS Đinh Đoàn Long – Phó Chủ nhiệm Khoa, Trưởng ban tổ chức cho biết, Khoa Y Dược là một đơn vị mới thành lập của ĐHQGHN nhưng triết lý đào tạo Bác sĩ – Nhà nghiên cứu, Dược sĩ – Nhà nghiên cứu được đội ngũ giảng viên thấm nhuần trong triển khai các chương trình đào tạo cũng như hoạt động NCKH. Sinh viên trong khoa được đăng ký lựa chọn và theo đuổi các đề tài nghiên cứu ngay từ năm đầu học tập tại Khoa. 100% sinh viên các ngành đào tạo (Bác sĩ đa khoa, Dược học và Răng Hàm Mặt) đều phải hoàn thành ít nhất một đề tài nghiên cứu để hoàn thành chương trình đào tạo. “Đây là năm đầu tiên sinh viên Khoa Y Dược có một ngày hội riêng để chia sẻ niềm đam mê và thành quả NCKH của mình” – Trưởng ban tổ chức ngày hội chia sẻ.

Hội nghị Khoa học Sinh viên của Khoa Y Dược năm 2017 nhận được 33 đề tài nghiên cứu theo ba định hướng chính, chia làm 3 tiểu ban: y học, dược học, y - dược học cơ sở và liên ngành. Đây đều là những báo cáo có chất lượng cao, tập trung vào các hướng nghiên cứu thế mạnh của ĐHQGHN, có định hướng ứng dụng hoặc cơ bản định hướng ứng dụng rõ nét; nhiều đề tài có sản phẩm sẵn sàng thương mại hóa hoặc công nghệ sẵn sàng cho chuyển giao.

Cùng ngày, Cuộc thi ý tưởng sáng tạo KH&CN Y Dược cũng được tổ chức và thu hút 19 ý tưởng tham gia dự thi, với nhiều sáng tạo, bất ngờ từ những ý tưởng dựa trên y học cổ truyền cho đến các công nghệ bào chế hiện đại. Các ý tưởng tham gia dự thi có tính thực tiễn cao, được trình bày sinh động, qua đó thể hiện sự am hiểu của sinh viên đề xuất ý tưởng cả về thực tiễn, kiến thức và công nghệ với niềm tin rằng những sản phẩm mới sẽ nhiều tiềm năng trực tiếp đóng góp phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhiều ý tưởng đã được các nhà tài trợ (đồng thời là thành viên ban giám khảo) đánh giá cao và có cơ hội được đầu tư trực tiếp để hiện thực hóa thành các đề tài nghiên cứu và phát triển trong sinh viên.

Trong khuôn khổ ngày hội KH&CN, Khoa Y Dược phối hợp với Bệnh viện ĐHQGHN đã trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm khoa học công nghệ về các quy trình xét nghiệm, chẩn đoán y sinh mới.

 

 Hương Giang - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ