TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 08/01/2018 GMT+7
Thành lập Viên Tiên tiến về Kỹ thuật và Công nghệ thuộc Trường Đại học Công nghệ
Ngày 08/01/2018, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ ra mắt Viện Tiên tiến về Kỹ thuật và Công nghệ tại Nhà E3.

Tham gia buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các phòng/ban chức năng, khoa trong Trường.

Viện Tiên tiến về Kỹ thuật và Công nghệ được thành lập theo quyết định số 1018/QĐ-TCCB, ngày 18/10/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ, tên tiếng Anh là Advanced Institute of Engineering and Technology (gọi tắt là AVITECH), do PGS.TS. Nguyễn Linh Trung giữ chức Viện trưởng.  

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Việt Hà đã bày tỏ sự vui mừng với sự ra đời của Viện Tiên tiến về Kỹ thuật và Công nghệ - bổ sung thêm đơn vị mới thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ của Trường. Thông qua đó, AVITECH sẽ giúp Nhà trường  hình thành các nhóm nghiên cứu liên ngành về công nghệ thông tin truyền thông; cơ khí chế tạo, điều khiển và tự động hóa; công nghệ vật liệu mới và năng lượng. Đồng thời, các nghiên cứu của Viện sẽ tạo ra các sản phẩm công nghệ cao, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển, triển khai và chuyển giao công nghệ để tạo ra môi trường nghiên cứu tích cực.

Với kỳ vọng Viện sẽ góp phần thu hút các nhà khoa học có trình độ cao đến làm việc và tăng cường năng lực hợp tác quốc tế. AVITECH  sẽ là nơi đội ngũ các nhà khoa học phát huy năng lực, tạo ra được các kết quả khoa học công nghệ có chất lượng cao, nâng cao tầm ảnh hưởng và gắn kết địa chỉ ứng dụng của các kết quả khoa học công nghệ.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Linh Trung đã xác định tầm nhìn của Viện là trở thành một trung tâm nghiên cứu xuất sắc ở Việt Nam mang tính liên ngành về các lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Điện tử, Truyền thông, Cơ  điện tử,  Robotics… Sự ra đời của Viện đã làm nên một dấu ấn trong Chiến lược phát triển của Trường ĐHCN về quy mô và chất lượng. Bước đầu, Viện đã chọn ra được hướng nghiên cứu là các hệ thống công nghệ thông tin truyền thông thông minh phục vụ y tế và sức khỏe từ xa. Sản phẩm khoa học công nghệ sẽ là cụm các sản phẩm thông minh xung quanh hệ thống lưu trữ và truyền ảnh y tế. Các hệ thống này sẽ tích hợp các công nghệ liên quan đến 5 lĩnh vực xử lý tín hiệu và hình ảnh y học, trí tuệ nhân tạo, bảo mật truyền tin, hiển thị và truyền hình ảnh đa chiều, thiết kế cảm biến y học.

Với đặc trưng là mô hình mở và để triển khai nghiên cứu theo các định hướng chiến lược mà Viện chọn lựa, năm 2018 Viện cần thu hút nhân lực nghiên cứu khoa học trình độ cao, tài lực, xây dựng mạng lưới quan hệ đối tác. Đặc biệt là xây dựng một số cơ chế mới để tạo môi trường làm việc thuận lợi và có khả năng thu hút nhà nghiên cứu.

Viện có chức năng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ thông qua các đề tài, dự án, chương trình trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, truyền thông, cơ điện tử, tự động hóa… và các lĩnh vực liên quan; tạo các sản phẩm khoa học công nghệ có chất lượng cao, liên ngành; tạo môi trường thu hút, phát triển đội ngũ các nhà khoa học có trình độ cao.

Thông qua các đề tài, dự án, tài trợ… xây dựng hệ thống các phòng thí nghiệm tiên tiến, hiện đại, liên ngành phục vụ nghiên cứu, đào tạo; tham gia công tác đào tạo đại học, sau đại học của Trường.

Tổ chức đào tạo và bồi dưỡng chuyên sâu cho các nghiên cứu viên trực tiếp tham gia nghiên cứu trong các đề tài, dự án, chương trình nghiên cứu của Viện, thông qua các hình thức như chuyên đề, hội thảo, trao đổi thực tập nghiên cứu.

Cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo, chuyên giao tri thức và công nghệ, phát triển sản phẩm công nghệ theo các hướng nghiên cứu chính của Viện.

 Tuyết Nga - VNU - UET
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ