TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 10:54:23 Ngày 23/08/2018 GMT+7
[Video]-Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội: Nhiều đổi mới trong hoạt động
Ngày 22/8/2018, tại Hà Nội, Công đoàn ĐHQGHN tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai phương hướng hoạt động năm học 2018 - 2019.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Phó giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Đinh Văn Hường cùng đại diện lãnh đạo các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ĐHQGHN.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải biểu dương thành tích đạt được của Công đoàn ĐHQGHN trong năm vừa qua

Khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Đinh Văn Hường cho biết, năm học vừa qua, Công đoàn ĐHQGHN được vinh dự nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là sự ghi nhận của Công đoàn cấp trên đối với những nỗ lực, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn của các công đoàn cơ sở và toàn thể công đoàn viên. Phần thưởng lớn lao này tiếp tục là một dấu mốc quan trọng và là cơ sở vững vàng để Công đoàn ĐHQGHN phát huy những thế mạnh, tìm tòi những hướng đi mới, khắc phục những mặt còn hạn chế để thực sự trở thành một tổ chức Công đoàn vững mạnh, xứng đáng với tiềm năng to lớn của ĐHQGHN.  

Đồng chí Đinh Văn Hường, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN Nguyễn Thị Thảo đã báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018 và nêu phương hướng năm học 2018 -2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng hoạt động 2018-2019

Năm học 2017 – 2018, Công đoàn đã chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho 4088 đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động( NG&NLĐ); tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Việc quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho các Công đoàn viên của ĐHQGHN là một trong những hoạt động rất được coi trọng, được tiến hành trong nhiều năm. Công đoàn ĐHQGHN tiếp tục trao quyên góp, hỗ trợ với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, hỗ trợ CBNGNLĐ đặc biệt khó khăn, tai nạn rủi ro hơn 200 triệu đồng. Hoạt động ý  nghĩa  đó đã góp phần khích lệ, động viên rất lớn về tinh thần tới các công đoàn viên và được các cơ sở ủng hộ, đánh giá cao.

Phó Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục, những khó khăn cần giải quyết trong thời gian tới.

Công đoàn ĐHQGHN tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ NG&NLĐ. Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNG&NLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Các CĐCS tích cực, chủ động tham gia triển khai các giải pháp nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức và phong cách của CBNG&NLĐ, khuyến khích việc tự học, tự bồi dưỡng.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, tiếp tục giao quyền chủ động cho cơ sở. Tăng cường sự phối hợp, gắn kết giữa tổ chức công đoàn với chuyên môn đồng cấp, sự phối hợp giữa công đoàn và các phòng ban tại đơn vị; đặt lợi ích của tập thể, quyền lợi thiết thực của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu hoạt động. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hợp tác với các đơn vị ngoài ĐHQGHN. Thực hiện cải cách hành chính trong hoạt động công đoàn, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo.

Hội nghị đồng thời là diễn đàn cho các đại biểu trao đổi thẳng thắn những thông tin, băn khoăn, khúc mắc, những thuận lợi, khó khăn, biện pháp khắc phục, những vấn đề kỹ thuật  trong việc phối hợp chặt chẽ giữa các trường, cũng như những đề xuất và kiến nghị cần thiết để tiếp tục hoàn thiện chương trình, lộ trình đề ra.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn ĐHQGHN đã đạt được trong năm học vừa qua, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ĐHQGHN. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến một số điểm nổi bật, gia tăng uy tín ĐHQGHN được xếp hạng trong top 1000 đại học thế giới của QS World.

Trong năm học tới, đồng chí yêu cầu công đoàn ĐHQGHN tích cực thực thi kế hoạch nhiệm vụ trong bối cảnh giáo dục đại học có nhiều thay đổi, sự chung tay của mỗi công đoàn viên là hết sức quan trọng.

Đồng chí Vũ Minh Đức, đại diện công đoàn Giáo dục Việt Nam biểu dương ĐHQGHN, những thành tích vượt trội trong năm qua. Năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XV CĐGD Việt Nam và tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội V Công đoàn ĐHQGHN; năm học ngành Giáo dục và ĐHQGHN có những đổi mới quan trọng về quy mô, chương trình giáo dục, đổi mới cơ chế quản lý các cấp; phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế của năm học trước.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức đã trao tặng cờ thi đua và Bằng khen của Công đoàn Lao động Việt Nam và Giáo dục Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn năm học 2017 – 2018.   

Đồng chí Vũ Minh Đức trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân Công đoàn ĐHQGHN

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hường, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN đã đánh giá cao những ý kiến tham gia thảo luận, đóng góp của các cán bộ, giảng viên. Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, công đoàn ĐHQGHN nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, bước vào năm học mới với tinh thần, khí thế cao nhất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, chung tay xây dựng ĐHQGHN ngày càng phát triển.

Các tổ chức công đoàn cơ sở cũng có nhiều hoạt động đáng khích lệ, trong đó phải kể đến một số hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục làm tốt công tác hỗ trợ, trợ cấp, thăm hỏi đối với đoàn viên, thăm hỏi và trợ cấp kịp thời cho 56 CBVC với tổng số tiền 102 triệu đồng. Thăm và tặng quà 05 cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt hoặc mắc các bệnh nan y vào dịp 20/11. Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ủng hộ đồng bảo bị lũ lụt miền núi phía Bắc hai đợt: 85 triệu đồng. Công đoàn trường Đại học Ngoại ngữ đã quyên góp ủng hộ các cơ sở giáo dục và các địa phương chịu thiệt hại do thiên tai 140 triệu đồng….

Công tác đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đội ngũ nhà giáo, người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; về phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Với hàng nghìn cán bộ tham gia tại gần 100 buổi thảo luận.

Năm học vừa qua, Công đoàn ĐHQGHN đã tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo. Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cấp cơ sở 360 cán bộ, cấp thành phố, bộ ngành, trung ương 209 cán bộ và cấp toàn quốc là 531 cán bộ. 384 cán bộ Công đoàn được đào tạo và bồi dưỡng trong năm học 2018-2019.

Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV và ĐHKHTN thường xuyên tham gia hoạt động của Khối Công đoàn 5 trường đại học khu vực Hà Nội với những nội dung ý nghĩa, thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo cho biết thêm, việc trao đổi thông tin nhiều chiều từ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNG & NLĐ) đến các cấp lãnh đạo và ngược lại đã tạo bầu không khí bình đẳng, dân chủ, cởi mở trong toàn ĐHQGHN. Công đoàn các cấp đã chủ động và tích cực hơn trong việc nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng trong cán bộ, viên chức, đề xuất các giải pháp kịp thời, phù hợp, hiệu quả, tham gia cùng với các cấp chính quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là những chủ trương lớn của ĐHQGHN và các đơn vị.  

Các tin liên quan:

(Ảnh) Đại hội đại biểu Công đoàn ĐHQGHN lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022

Hội diễn văn nghệ chào mừng 50 năm truyền thống Công đoàn Trường ĐHKHTN

Công đoàn ĐHQGHN tổ chức hội nghị Cán bộ nữ trong vai trò quản lí

Vươn lên tầm cao mới

Công đoàn Cơ quan ĐHQGHN phải là đơn vị đi đầu, kiểu mẫu

Nhiều đơn vị, cá nhân ĐHQGHN được khen thưởng

 Thùy Dương, Lan Anh -VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ