TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 27/09/2018 GMT+7
Đẩy mạnh quốc tế hóa các ngành khoa học xã hội nhân văn
Ngày 22/9/2018, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Lễ khai giảng có sự tham gia của Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đối tác trong và ngoài trường, các nhà tài trợ, cùng các thế hệ nhà giáo, cựu sinh viên, sinh viên và học viên các khóa của Nhà trường.

>>> [Ảnh] Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

GS.TS Phạm Quang Minh - HIệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đọc diễn văn khai giảng

Trong bài phát biểu chào mừng, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã gửi lời chúc mừng đến hơn 2.000 tân sinh viên K63 của Nhà trường. Đây là số lượng tân sinh viên lớn nhất từ trước đến nay gia nhập mái nhà chung Nhân văn, trong đó có hơn 80 sinh viên ngành Đông Nam Á học – ngành học lần đầu tiên tuyển sinh.

Chia sẻ về xu hướng toàn cầu hóa và mối quan hệ với bản địa hóa, GS.TS Phạm Quang Minh nhắn nhủ với các tân sinh viên muốn hội nhập với thế giới, thì trước hết phải hội nhập được với chính những người cùng chung nguồn cội; muốn quốc tế hóa thế giới thì trước hết phải quốc tế hóa ngay chính ngôi nhà của mình.

GS.TSKH Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

GS.TSKH Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo ĐHQGHN cũng có đôi lời chia sẻ trong lễ khai giảng trọng thể của Nhà trường. GS. Vũ Minh Giang nhấn mạnh vai trò của nguồn lực con người đối với sự phát triển của đất nước. “Tài nguyên quý giá nhất đối với mỗi quốc gia chính là con người”, GS. Vũ Minh Giang hi vọng các bạn sinh viên sẽ luôn nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục, đồng thời hun đúc cho mình tinh thần khởi nghiệp và ý thức dấn thân để tham gia vào thị trường lao động luôn thay đổi khó lường trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Nhà trường đã trao thưởng cho 5 thủ khoa đầu vào khóa K63, các sinh viên các khóa có thành tích học tập xuất sắc, các sinh viên đạt giải cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học và sinh viên tốt nghiệp thủ khoa năm 2018.

Thay mặt cho hơn 2.000 sinh viên khóa QH-2018-X, thủ khoa Nguyễn Thị Thùy Linh - Khoa Đông phương học đã bày tỏ niềm vui và háo hức khi trở tân sinh viên của Nhà trường và hứa sẽ luôn phấn đấu rèn luyện, học tập để “hôm nay chúng em tự hào về Nhà trường và sau này Nhà trường sẽ tự hào về chúng em”.

Nhìn lại những hoạt động trong năm học vừa qua, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đánh giá, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật như: thành lập Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông với mô hình hướng tới sự tự chủ và chất lượng cao; 19 cán bộ được nhận học hàm Giáo sư và Phó gíáo sư; ngành Văn học là chương trình đào tạo thứ 4 đạt tiêu chuẩn chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN); cán bộ của trường có 60 công bố quốc tế, trong đó có 10 bài viết được in trong các tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao và hàng trăm công bố trong nước. Cũng trong năm qua, hàng nghìn lượt cán bộ, sinh viên của trường đã tham gia vào các chương trình giao lưu, trao đổi ở nước ngoài. Xu hướng quốc tế hóa ngày càng đậm nét trong mọi hoạt động của Nhà trường.

 Mỹ Hạnh - VNU - USSH
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ