TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 11:35:29 Ngày 05/07/2019 GMT+7
ĐHQGHN hướng đến hợp tác toàn diện về học thuật với Đại học Phật Quang
Ngày 4/7/2019, Giám đốc ĐHQGHN, Viện trưởng Viện Trần Nhân Tông Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Đại học Phật Quang GS. Hoàng Dịch Huân.

Đoàn công tác ĐH Phật Quang đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng ĐHQGHN ngày 4/7/2019

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc, Viện trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, ĐHQGHN luôn đánh giá cao quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp và tích cực trong việc mở rộng hợp tác với các đối tác tại Đài Loan. Ông cho biết, Viện Trần Nhân Tông là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nghiên cứu về Phật học, trong đó đặt trọng tâm nghiên cứu về trường phái Trúc Lâm Việt Nam, và Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Viện Trần Tông kỳ vọng sẽ là trung tâm giao lưu văn hóa, học thuật về Phật giáo trong và ngoài nước nhằm củng cố đoàn kết dân tộc, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân các nước.

Viện trưởng mong muốn đẩy mạnh hợp tác toàn diện với ĐH Phật Quang trong lĩnh vực biên soạn các tác phẩm kinh điển về dịch thuật; khoa học phiên dịch; chia sẻ cơ sở dữ liệu liên quan đến kinh dịch; phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học liên quan đến tư tưởng triết học, nho giáo tại Đài Loan. Thúc đẩy hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên hai bên.

GS. Hoàng Dịch Huân, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo ĐH Phật Quang đề xuất các vấn đề hợp tác  cùng ĐHQGHN vào thời gian tới

Đánh giá cao những đề xuất hợp tác của ĐHQGHN, GS. Hoàng Dịch Huân đồng thời khẳng định quyết tâm cùng hành động và tìm kiếm các phương án tối ưu để đẩy nhanh các dự án hợp tác này. Bà cho biết, Đại học Phật Quang đang có lợi thế trong nghiên cứu, đào tạo các chương trình về Phật học, hơn nữa trường cũng có nhiều nhóm tác giả nghiên cứu và tham gia dịch thuật, biên soạn bộ sách Đại tạng kinh. Bà nhấn mạnh, ĐHQGHN có thể lựa chọn và triển khai nhiều chương trình phù hợp tại ĐH Phật Quang và ngược lại.

Kết luận tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn hoàn toàn ủng hộ ý tưởng hợp tác và liên kết đào tạo giữa ĐHQGHN, mà cụ thể hơn là giữa Viện Trần Nhân Tông, ĐHQGHN với ĐH Phật Quang. Ông cho rằng, cuộc gặp lần này là mở đầu cho sự hợp tác lâu dài về sau.

Hệ thống đại học của Phật Quang được thành lập năm 2000 là 1 tổ hợp đại học tư thục, hiện nay có 5 trường đại học thành viên: Trường ĐH Phật Quang (Nghi Lan – Đài Loan), Trường Đại học Nam Hoa (Gia Nghĩa – Đài Loan), Trường Đại học Tây (Hoa Kỳ), Đại học Nam Thiên (Australia) và Đại học Guan Minh (Philippines), năm trường đại học chia sẻ tài nguyên giáo dục và thường xuyên tham gia các chương trình trao đổi học thuật.

 Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 Thùy Dương, Ngọc Tùng - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ