TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 11/10/2019 GMT+7
Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học hướng đến sự phát triển mới
Chiều 9/10/2019, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học, ĐHQGHN.

Giám đốc ĐHQGHN trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học cho TS. Trịnh Thành Trung

Cùng tham dự buổi làm việc về phía ĐHQGHN có các Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải, Phạm Bảo Sơn cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng và một số ban chức năng; về phía viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học có Viện trưởng Trịnh Thành Trung cùng các viện phó và cán bộ chủ chốt.

Thay mặt Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học, Viện trưởng Trịnh Thành Trung đã báo cáo tình hình hoạt động và đề xuất một số phương hướng phát triển Viện trong thời gian tới.

Hiện nay, Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học hiện có tổng số 51 cán bộ trong đó có 30 nghiên cứu viên, với 3 phòng chức năng, 8 phòng thí nghiệm.

Từ năm 2015 đến nay, Viện đã đạt được một số kết quả tích cực trong nghiên cứu và giảng dạy. Viện là cơ quan chủ trì của 5 nhiệm vụ cấp nhà nước, 3 nhiệm vụ hợp tác quốc tế, 10 nhiệm vụ cấp ĐHQGHN và tương đương, 4 đề tài cấp Viện. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ khoa học của Viện đã công bố 18 bài ISI/Scopus cùng gần 50 bài báo trong nước và quốc tế; là tác giả của 07 sáng chế, 05 sách và chương sách chuyên khảo; 08 sản phẩm có tiềm năng chuyển giao, thương mại hóa, ... Viện đã và đang đào tạo được 20 thạc sĩ và tiến sĩ.

Trong 5 năm tới, Viện dự kiến thực hiện tối thiểu 10 nhiệm vụ cấp nhà nước và nhiệm vụ hợp tác quốc tế, công bố 45 bài báo, đăng kí 10 sáng chế sở hữu trí tuệ, giải pháp hữu ích hoặc sáng chế độc quyền, ...

Tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của tập thể cán bộ Viện đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc Viện có bước phát triển mới cùng với tân Viện trưởng. Giám đốc Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các Viện trưởng tiền nhiệm đối với sự phát triển của Viện nói riêng và ĐHQGHN nói chung.

Về thực trạng và kế hoạch phát triển của Viện trong thời gian tới, Giám đốc ĐHQGHN yêu cầu Viện quan tâm hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tăng cường nguồn lực và đảm bảo khả năng tự chủ của Viện. Cùng với đó, tận dụng các điều kiện đã chuẩn bị thời gian qua, tiếp tục phát triển các tiềm lực khoa học công nghệ là thế mạnh của Viện và các đơn vị trong ĐHQGHN như: khoa học sức khỏe, công nghệ nông nghiệp, công nghệ y sinh, công nghệ sinh học, ... Viện cũng cần quan tâm đến việc kết nối rộng mở hơn với các cơ sở y tế trong và ngoài nước, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hướng đến hình thành và phát triển một doanh nghiệp khoa học công nghệ mạnh thuộc Viện. Viện cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để hoàn thiện qui hoạch 1/500 của Viện tại Hòa Lạc, rút ngắn lộ trình xây dựng cơ sở mới của Viện tại Hòa Lạc.

 

* Buổi chiều cùng ngày, tại Hội trường Sunwah, Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng. Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng cho TS. Trịnh Thành Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐHQGHN đã chúc mừng tân Viện trưởng Trịnh Thành Trung và tập thể Viện, đồng thời ghi nhận đóng góp của những Viện trưởng tiền nhiệm. Ông chia sẻ, thực tiễn đòi hỏi Viện phải trưởng thành và phát triển nhanh hơn nữa. Cùng với đà phát triển các sản phẩm khoa học, Viện cũng cần phát triển các sản phẩm có tính ứng dụng, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn ...

Viện cần quan tâm đến đoàn kết nội bộ, đứng vững và kết nối tốt bên trong ĐHQGHN để thu hút các nguồn lực bên ngoài. Giám đốc ĐHQGHN đồng thời nhắc lại một số điểm đã nêu tại buổi làm việc với Viện trước đó.

Tại buổi lễ, tân Viện trưởng Trịnh Thành Trung bày tỏ sự cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN, tập thể cán bộ viên chức của Viện đã tin tưởng và giao cho trọng trách đứng đầu Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học. Ông chia sẻ, dẫu phía trước còn nhiều khó khăn đứng nhưng trước nhiệm vụ mới, với nhiều cơ hội mới và thách thức mới, với lợi thế khoa học tiềm năng hiện có của Viện, và lợi thế của một đơn vị khoa học thành viên ĐHQGHN, sự đoàn kết một lòng của cán bộ, viên chức, Viện Vi Sinh vật và Công nghệ Sinh học sẽ vượt qua thách thức, xây dựng Viện xứng với kì vọng của lãnh đạo ĐHQGHN và các thế hệ cán bộ của Viện.

>>>>> Các tin bài liên quan:

- Chuyên gia về bệnh Whitmore của ĐHQGHN: hiểu đúng để phòng và điều trị hiệu quả

- TS. Trịnh Thành Trung: Whitmore - bệnh cũ bị bỏ quên

- Whitmore - Bệnh không hiếm gặp như lầm tưởng

- Viện Vi sinh vật và Công nghệ Sinh học và Trung tâm kỹ thuật Prombiotech (LB. Nga): Hợp tác phát triển công nghệ Sinh học trong nông nghiệp

 Đỗ Ngọc Diệp - Lan Anh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ