TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 20/02/2020 GMT+7
ĐHQGHN và 2 đại học Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng mới nhất của THE
Mới đây,trong tháng 2/2020 THE - Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE) công bố Bảng xếp hạng các trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi 2020 (The Times Higher Education Emerging Economies University Rankings 2020), trong đó có 533 trường đại học ở 47 quốc gia được xếp trong Bảng xếp hạng này.

Việt Nam có 3 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng, theo đó, ĐHQGHN là cơ sở giáo dục đại học có vị trí số 1 Việt Nam và trong nhóm 201 – 250 thế giới, tiếp theo là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với thứ hạng trong nhóm 251 – 300 và cuối cùng là ĐHQG Tp.HCM với vị trí trong nhóm 401 – 500.

Bảng xếp hạng này dựa trên 13 tiêu chí xếp hạng đại học thế giới của THE, đánh giá các trường đại học về giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao tri thức và quốc tế hóa, và được điều chỉnh để phản ánh được những ưu tiên phát triển của các trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi. Trong đó đáng chú ý là uy tín học thuật của cơ sở giáo dục được THE đánh giá rất khách quan, dựa trên bầu chọn của học giả trong hệ thống tác giả có công bố trong cơ sở dữ liệu Scopus, do THE lựa chọn theo các tiêu chí nhất định.

Ngoài ra, các quốc gia có nền kinh tế mới nổi được lựa chọn từ phân loại của Sàn giao dịch chứng khoán London (FTSE Group).

Đứng đầu Bảng xếp hạng này chủ yếu là các đại học của Trung Quốc với 81 tổ chức như Tsinghua University, Perking University, Zejiang University... tiếp theo là Nga với ĐH dẫn đầu là Lomonosov Moscow State University, Cộng hòa Nam Phi với University of Cape Town...

Ngoài ra, một số đại học hàng đầu của một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có thứ hạng cao như ĐH Malaya (Malaysia) vị trí 22, ĐH Mahidol (Thái Lan) là 79; ĐH Indonesia (Indonesia) là 103; ĐHQG Philippines vị trí 70…

Trước đó, ngày 11/9/2019, cũng tại Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE) công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới 2020 (World University Rankings 2020) trong sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh về học thuật của THE tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ). Theo đó, lần đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và 02 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam được THE công bố thứ hạng cùng với gần 1.400 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới. Trong đó, ĐHQGHN cùng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 801-1000 thế giới; tiếp theo là Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong nhóm 1000+.

Trong tháng 1 năm 2020, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha) công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất của năm 2020. Tại lần xếp hạng này, ĐHQGHN tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam với thứ hạng 1132 thế giới, ở vị trí 282 Châu Á và 20 Đông Nam Á.

>>> Tin bài liên quan:

- ĐHQGHN tiếp tục đứng đầu Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics (đợt tháng 1/2020)

- Lần đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội có mặt trong Bảng xếp hạng đại học Thế giới của Times Higher Education 2020

ĐHQGHN duy trì vị trí số 1 Việt Nam và tăng gần 80 bậc thế giới trong bảng xếp hạng Webometrics

Đại học Quốc gia Hà Nội vươn lên vị trí thứ 124 trong bảng xếp hạng QS Châu Á năm 2019

QS World Ranking 2018: ĐHQGHN lần đầu tiên vào top 1000 thế giới

UniRank công bố bảng xếp hạng 67 trường đại học tại Việt Nam: ĐHQGHN đứng đầu bảng xếp hạng

Xếp hạng đại học: Giải pháp cho Việt Nam

Nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo giáo dục bậc đại học thông qua công tác xếp hạng

Đổi mới quản trị để nâng cao chất lượng, uy tín quốc tế của các trường đại học Việt Nam

ĐHQGHN có một tạp chí khoa học đạt chuẩn ISI và đạt chuẩn SCOPUS

Xếp hang châu Á 2017: ĐHQGHN duy trì vị trí 139

 

 

 Vũ Mai Anh - Viện Đảm bảo Chất lượng giáo dục - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ