TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 14:33:49 Ngày 27/03/2020 GMT+7
Kỹ sư Công nghệ Hàng không Vũ trụ - ngành hướng nghiệp chất lượng cao
Chương trình đào tạo kỹ sư Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN hướng đến mục tiêu đào tạo kỹ sư có kiến thức về các nguyên tắc cơ bản, các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực hàng không vũ trụ; áp dụng để thiết kế, chế tạo các thiết bị bay, vệ tinh, nghiên cứu kỹ thuật thăm dò không gian, công cụ và thiết bị viễn thông, viễn thám, các dịch vụ liên quan.

Năm học 2020-2021, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN tuyển sinh 60 chỉ tiêu trên toàn quốc cho ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ và tổ hợp xét tuyển gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh).

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo kỹ sư, được thiết kế dựa trên các chương trình tiên tiến của nước ngoài, có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động về Hàng không Vũ trụ.

Sinh viên được đào tạo các kiến thức nền về Cơ khí, Điện tử, Công nghệ thông tin trước khi học các kiến thức chuyên ngành về Công nghệ Hàng không Vũ trụ.

Giảng viên giảng dạy chuyên môn hàng đầu trong và ngoài nước

Giảng viên của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Trường Đại học Công nghệ là các tiến sĩ trẻ được đào tạo tại các trường Đại học uy tín từ nước ngoài; các chuyên gia đầu ngành của Viện Hàng không Vũ trụ Viettel, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tham gia giảng dạy.

Ngoài ra còn có các chuyên gia là giáo sư đến từ các Trường Đại học uy tín ở Pháp, Mỹ, Liên bang Nga tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu, trau dồi kiến thức cho sinh viên.

Hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại

Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ Hàng không Vũ trụ có hệ thống Phòng thí nghiệm hiện đại phục vụ đào tạo được xây dựng từ ngân sách của ĐHQGHN và được sử dụng các phòng thí nghiệm của các đơn vị liên kết như: Viện Hàng không Vũ trụ - Viettel, Trung tâm vũ trụ Việt Nam...

Những thiết bị thí nghiệm được trang bị phục vụ đào tạo nghiên cứu là những thiết bị hiện đại, nhiều thiết bị chỉ có ở những trường đại học lớn trên thế giới như: Hệ thống ống khí động trên âm, Hệ thống thiết bị thực hành hiện đại của hãng GUNT (Đức) về Khí động học, Động cơ đẩy, hệ thống cân bằng dao động thiết bị bay…

-Phòng thí nghiệm máy bay không người lái

-Phòng thí nghiệm điều khiển, điện tử, tin học

-Phòng thí nghiệm động lực học và dao động

-Phòng thí nghiệm thủy khí động lực học hàng không

-Phòng thí nghiệm máy và động cơ

-Xưởng cơ khí chế tạo Hàng không

Một số hoạt động trải nghiệm, thực tế

-Sinh viên được thỏa sức sáng tạo trong ngày hội truyền thống UET - Connect, Innovation Day

-Tham gia các buổi seminar, workshop về Hàng không Vũ trụ cùng với Nguyên Giám đốc NASA, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam và Học viện Hàng không Moscow…

-Sinh viên được thử nghiệm chế tạo, điều khiển máy báy không người lái

-Sinh viên tham gia thực hành chế tạo vệ tinh nhỏ, xây dựng các ứng dụng xử lý dữ liệu không gian

Cơ hội việc làm thiết thực và thu nhập cao

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ có thể làm việc như các kỹ sư sản xuất và bảo dưỡng máy bay cho các công ty dân sự và quân sự (Viettel, Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways,…), hoặc phát triển nghề nghiệp nghiên cứu tại các cơ quan trong và ngoài nước hoạt động về hàng không vũ trụ.

Đối với công nghệ vũ trụ, sinh viên tốt nghiệp có thể nghiên cứu sản xuất vệ tinh cỡ nhỏ, cung cấp các công cụ hỗ trợ (phần mềm xử lý ảnh, lập bản đồ viễn thám) phục vụ cho mục đích an ninh và phát triển kinh tế.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Nhà E3 – 144 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 7865; Fax: 024 3754 7460; Hottline: 033 492 4224

Email: tuyensinhdhcn@vnu.edu.vn        

Website: https://tuyensinh.uet.vnu.edu.vn/

 Thùy Dương VNU Media - UET
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ