TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 10:57:52 Ngày 08/11/2020 GMT+7
Lễ kỉ niệm 30 năm truyền thống Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN
Ngày 7/11/2020, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm Ngày Truyền thống và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoảng Hải trao tặng Cờ thi đua cấp ĐHQGHN cho Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXHNV, ĐHQGHN

Tại Lễ kỉ niệm, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đã trao Cờ Thi đua cấp ĐHQGHN và Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho đại diện Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.

Trong diễn văn khai mạc, Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương cho biết, sự ra đời của Khoa Báo chí (nay là Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông) năm 1990 ghi dấu mốc quan trọng cho sự kiện lần đầu tiên, việc đào tạo và nghiên cứu báo chí được đặt trong một ngôi trường không nằm trong hệ thống trường Đảng, hơn nữa, còn là trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam - Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN).

“Nhìn lại chặng đường 30 năm qua để thêm yêu mến, tự hào, và tiếp thêm động lực cho sự phát triển của Viện trong chặng đường tương lai phía trước”, PGS Hương nhấn mạnh. Từ mái trường này, hơn 10.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ báo chí đã tỏa về mọi miền đất nước, tác nghiệp, cống hiến những dòng tin hối hả, tạo nên dòng chảy liền mạch trong xã hội.

Nhiều cựu sinh viên là các nhà báo luôn ở tuyến đầu trong những thời khắc cam go của bão tố, lũ lụt, thiên tai, nhiều nhà báo là cây bút hàng đầu trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, hàng trăm cựu sinh viên đã được nhận giải thưởng Báo chí quốc gia, và giải báo chí toàn quốc của các ngành, các cấp,… Nhiều cựu sinh viên đã và đang nắm giữ các vị trí then chốt trong hệ thống báo chí truyền thông nước nhà.

Số tuyển sinh đầu vào các ngành đào tạo của Viện luôn đứng trong top 3 các ngành có đông đảo nhất sinh viên, học viên đăng ký và nhiều năm liền.

Trong bối cảnh bùng nổ truyền thông, giảng dạy về truyền thông mới, truyền thông hội tụ và đa phương tiện, truyền thông xã hội, về sự phát triển của báo chí hiện đại trong môi trường truyền thông mới,… đang là nội dung quan trọng được giảng dạy tại Viện.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXHNV, ĐHQGHN

Viện trưởng Đặng Thị Thu Hương khẳng định, với sức trẻ của tuổi 30 đầy hoài bão, thầy và trò Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông sẽ tiếp tục phát huy nội lực và sức mạnh tập thể, thu hút các nguồn lực trong nước và quốc tế để xây dựng và phát triển Viện theo chiều sâu và theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá trong sự phát triển chung của Trường ĐH KHXH&NV và ĐHQG HN.

Trong 5 năm qua, cán bộ giảng viên của Viện đã thực hiện và nghiệm thu 3 đề tài cấp Nhà nước, hơn 10 đề tài Quỹ Nafosted, Quỹ châu Á, đề tài cấp Bộ, cấp ĐHQG HN, và đề tài nghiên cứu cấp trường, đạt kết quả tốt và xuất sắc; đăng tải, báo cáo hơn 200 bài báo khoa học; tổ chức nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế.

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của Viện phần lớn là cán bộ trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết. 100% giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có 35% cán bộ giảng dạy là Phó Giáo sư, hơn 60% đạt học vị Tiến sĩ. Nhiều cán bộ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại Anh, Australia, Hàn Quốc, Nga... và là các chuyên gia uy tín trong giới học thuật, nghiên cứu báo chí truyền thông của cả nước. 

Ngoài chương trình hệ chuẩn, Viện đào tạo chương trình cử nhân Báo chí chất lượng cao và cử nhân ngành Quan hệ công chúng. Bên cạnh chương trình thạc sỹ báo chí định hướng nghiên cứu, Viện đã xây dựng các chương trình thạc sĩ báo chí định hướng ứng dụng, đặc biệt là chương trình thạc sĩ Quản trị báo chí truyền thông (tuyển sinh từ năm 2020).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 thành lập, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ về chất văn trong đào tạo báo chí và truyền thông ở Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đó là một điểm rất khác biệt của Viện so với các cơ sở đào tạo khác.

GS.NGND. Hà Minh Đức, Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa Báo chí - đơn vị tiền thân của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông  hiện nay, đã kể lại nhiều kỷ niệm khó quên của những ngày đầu xây dựng. Cho rằng con đường báo chí là con đường rất dài, các nhà báo cao tuổi vẫn có thể tiếp tục viết, GS bày tỏ mong muốn các thế hệ sinh viên, học viên báo chí truyền thông phát triển hơn nữa và tránh xa tiêu cực.

Tại lễ kỉ niệm, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã tặng sách cho giảng viên và sinh viên của Viện.

>>>>> Các tin bài liên quan:

- Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông – Những điểm mới trong đào tạo và nghiên cứu

 Nguyễn Thanh Lam
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ