TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 19:24:16 Ngày 26/11/2020 GMT+7
Nhà khoa học trực tiếp cùng xây dựng Chiến lược phát triển KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045
Hôm nay, ngày 26/11/2020, tại Học viện Viettel, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tổ công tác và tổ chuyên gia xây dựng Chiến lược phát triển KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 và Kế hoạch phát triển KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2021 - 2025.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trưởng ban Khoa học Công nghệ Vũ Văn Tích cùng các Phó Trưởng ban: Trương Vũ Bằng Giang, Phạm Đức Anh đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có bà Lê Yên Dung, Phó vụ trưởng Vụ Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Bộ KH&CN, ông Bùi Quang Tuyến – Giám đốc Học viện Viettel cùng thành viên tổ công tác và tổ chuyên gia xây dựng Chiến lược phát triển KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 và Kế hoạch phát triển KH&CN của ĐHQGHN giai đoạn 2021 - 2025.

Theo Trưởng ban KHCN Vũ Văn Tích, khác với trước đây, việc xây dựng chiến lược lần này sẽ huy động sự “vào cuộc” của các nhà khoa học; sự tư vấn, góp ý của đại diện cơ quan quản lý và đại diện các đối tác ngay từ ban đầu, để gia tăng tính khả thi và tính ứng dụng của các hoạt động.

Bà Lê Yên Dung - Phó vụ trưởng Vụ Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Bộ KH&CN

Các đại biểu đánh giá cao những nỗ lực ban đầu của tổ soạn thảo đề cương, đồng thời góp ý những nội dung, những tiểu mục cụ thể đề ra trong bản dự thảo khung. Các đại biểu đều cho rằng, đối với mục tiêu phát triển thì yếu tố: sứ mệnh quốc gia, trách nhiệm quốc gia, khoa học cơ bản của ĐHQGHN là vô cùng quan trọng. Chiến lược cần bám sát các chiến lược chung về khoa học công nghệ quốc gia, chiến lược phát triển sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo, đặc biệt cần gắn kết với Chiến lược phát triển ĐHQGHN và các chỉ tiêu đã được Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN nhiệm kì 2020 – 2025 thông qua.

 

 

Tại Hội nghị, Giám đốc Học viện Viettel Bùi Quang Tuyến  cho rằng, Chiến lược là một hành trình và việc điều chỉnh, linh hoạt trong việc thực để đạt được các mục tiêu đề ra và sự thay đổi nhanh chóng của đời sống khoa học công nghệ. Ông Tuyến cũng đề xuất nên quan tâm, chú trọng thêm đến phần giải pháp khả thi để thực hiện thành công các nhiệm vụ cụ thể. Chiến lược nên phân chia đối tượng hợp tác để có những hoạt động tương xứng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết, Chiến lược KHCN phải gắn bó mật thiết với Chiến lược phát triển ĐHQGHN. Trong mọi hoạt động của ĐHQGHN đều có dấu ấn của hoạt động khoa học và công nghệ. Trong 5 năm tới, ĐHQGHN phấn đấu nằm trong top 100 châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới. Chỉ tiêu này gắn bó với những hoạt động cụ thể và định hướng phát triển của ĐHQGHN thời gian tới.

Khẩu hiệu hành động của ĐHQGHN là đổi mới sáng tạo, trách nhiệm quốc gia và phát triển bền vững. Đổi mới sáng tạo gắn với khoa học công nghệ, xây dựng thành công hệ sinh thái khởi nghiệp, tạo môi trường cho sự sáng tạo của đội ngũ các nhà khoa học, chuyển đổi số... Đối với trách nhiệm quốc gia thì bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước thì tiếp tục làm tốt hơn nữa nghiên cứu cơ bản, chuyển giao, tư vấn chính sách cho Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức. Phát triển bền vững của ĐHQGHN là phát triển nội tại của một tổ chức gắn với trách nhiệm quốc gia.

Phó Giám đốc cũng đề nghị quan tâm đến chất lượng và đạo đức khoa học của công bố quốc tế, tăng cường tiềm lực khoa học công nghệ, đội ngũ cán bộ kế cận, cơ sở vật chất, ... Phó Gám đốc đề nghị tổ công tác và tổ chuyên gia tiếp thu ý kiến của các đại biểu, các chuyên gia để chỉnh sửa và tiếp tục hoàn thiện văn bản quan trọng này.

>>>>> Các tin bài liên quan:

- Viettel R&D cam kết hỗ trợ cho VNU-VSL

- ĐHQGHN và Học viện Viettel tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo

- Tổng Giám đốc Viettel: Công việc khó, thách thức cao, khát vọng lớn... là cơ hội xuất hiện cán bộ tài năng

- Sinh viên Trường ĐH Công nghệ được Viettel chào đón

- Ký kết hợp tác giữa ĐHQGHN và Viettel

 

 

Ông Bùi Quang Tuyến – Giám đốc Học viện Viettel

 Hà Văn Trường
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ