TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Khoa học và Công nghệ 00:00:00 Ngày 07/05/2015 GMT+7
VNU và VAST: Ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức
Sáng nay, 17/5/2014 đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức giữa ĐHQGHN và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST).
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị là đồng chí Châu Văn Minh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và đồng chí Phùng Xuân Nhạ - UVDK BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN đã ký vào thỏa thuận hợp tác chính thức, dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo các đơn vị và các nhà khoa học của ĐHQGHN.
Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo. Các hoạt động hợp tác cụ thể gồm: phối hợp xây dựng chương trình, nhiệm vụ nghiên cứu chung; tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ mang thương hiệu chung; khai thác sử dụng chung các trang thiết bị tại các phòng thí nghiệm; trao đổi thông tin khoa học công nghệ; thành lập các phòng thí nghiệm, các khoa phối thuộc; phát triển chất lượng nguồn nhân lực KHCN thông qua trao đổi chuyên gia; tiếp nhận sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh thực tập tại các phòng thí nghiệm; tham gia đào tạo các cấp ĐH và SĐH; liên kết đào tạo ở bậc SĐH trên cơ sở thế mạnh của hai bên; phối hợp xây dựng chuyên ngành đào tạo mới; xem xét công nhận chương trình đào tạo, chứng chỉ và bằng cấp của nhau tùy theo từng trường hợp cụ thể…
Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ đánh giá: việc ký kết hợp tác chính thức và toàn diện giữa hai cơ sở nghiên cứu hàng đầu đất nước không chỉ giúp tăng cường nguồn lực khoa học của hai bên mà còn thúc đẩy việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu của hai bên vào hoạt động thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính then chốt trong lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước. 
Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Châu Văn Minh cũng khẳng định: giữa ĐHQGHN và Viện đã có nền tảng quan hệ hợp tác chặt chẽ và tin cậy trên lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nhiều năm qua. Sự kiện này là sự tiếp nối và nâng lên ở tầm cao hơn mối quan hệ hợp tác truyền thống đã có, nhằm phối hợp trên cơ sở phát huy thế mạnh và đặc thù của hai bên trong hoạt động nghiên cứu chung. Với tiềm năng, uy tín và vị thế sẵn có của hai đơn vị, ông Châu Văn Minh bày tỏ niềm tin tưởng rằng hai đơn vị sẽ ngày càng có đóng góp hiệu quả cho hoạt động KHCN của nước nhà.
Hưởng ứng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5/2014) lần thứ nhất, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên ĐHQGHN đã phối hợp tổ chức Festival Khoa học & Công nghệ trẻ lần thứ nhất vào ngày 17/5/2014. Dưới đây là một số hình ảnh Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Châu Văn Minh, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ và Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đi tham quan tại Festival:

 Thanh Hà – Vũ Sinh, Ảnh: Bùi Tuấn - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ