TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 00:00:00 Ngày 01/08/2019 GMT+7
Các hoạt động tình nguyện hè 2019 được gắn với chuyên môn đào tạo của sinh viên
Trong tháng 7-8/2019, 7 đội hình với hơn 150 tình nguyện viên là sinh viên 8 Trường/Khoa trực thuộc ĐHQGHN đã và đang triển khai hoạt động tình nguyện xung kích tại địa bàn huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Trong đó thời gian tập trung đông đội hình nhất là từ 15/7 đến 30/7/2019.

Chương trình do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên ĐHQGHN và Huyện Đoàn Ba Chẽ phối hợp thực hiện.

Với phương châm hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, 7 đội hình tình nguyện đã phát huy thế mạnh của mình nhằm giúp đỡ một cách thiết thực, hiệu quả nhất đối với địa phương.

Công trình thanh niên "Tủ sách nhân văn" được đại diện Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trao cho xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh

Theo báo cáo sơ kết hoạt động của Ban Thường vụ Đoàn ĐHQGHN (tính đến 30/7/2019), đội sinh viên Trường ĐH Giáo dục và Khoa Quốc tế đã tổ chức 02 lớp dạy tin học văn phòng cho cán bộ xã và đoàn viên thanh niên. Các đội hình sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Giáo dục, Khoa Quốc tế đã tham gia hỗ trợ UBND xã các công tác hành chính công, phổ cập kiến thức hành chính điện tử tới nhân dân địa phương.

Đội hình tình nguyện của Khoa Y Dược phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện ĐHQGHN, Bệnh viện E và TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức khám và phát thuốc miễn phí

Đoàn Khoa Y – Dược phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện ĐHQGHN, Bệnh viện E và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 350 người dân (các lứa tuổi) tại địa bàn xã Đạp Thanh với tổng kinh phí là 111 triệu đồng.

Song song với đó, các đội hình tình nguyện cũng tổ chức các lớp học văn hóa (tiếng Anh, Toán, tiếng Việt…), lớp dạy kỹ năng sống, tuyên truyền kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục qua hình thức phát thanh, các buổi tuyên truyền măng non, tuyên truyền an toàn song nước, an toàn giao thông, tổ chức sinh hoạt hè và Trại hè khoa học (Ngày hội STEM) cho học sinh tại địa bàn các xã Thanh Sơn, Nam Sơn và Minh Cầm. 163 suất học bổng và các phần quà với tổng giá trị 20 triệu đồng đã được trao cho trẻ em các xã trên địa bàn.

Các tình nguyện viên hỗ trợ UBND các xã công tác hành chính công, phổ cập kiến thức hành chính điện tử tới nhân dân địa phương

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ, hoạt động tình nguyện góp phần xây dựng nông thôn mới cũng được các đội hình thanh niên tình nguyện phối hợp với địa phương thực hiện.

Các tình nguyện viên tổ chức các hoạt động hè, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cho trẻ em và thanh niên địa phương

Các tình nguyện viên đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường, phối hợp cùng nhân dân địa phương dọn vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải, trồng thêm cây xanh. Có hơn 20km đường giao thông liên thôn được phát quang, dọn dẹp, thắp sáng 3,5km đường quê, tu sửa, làm mới, cải tạo các điểm trường, hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn nông thôn mới.

Hoạt động Thắp nến tri ân, dâng hương nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đặc biệt, 100% các đội hình tình nguyện có công trình, phần việc thanh niên như: tặng 03 Tủ sách “Tri thức xanh” với 814 đầu sách trị giá 13,9 triệu đồng; sơn mới 05 ngôi nhà trị giá khoảng 30 triệu đồng; hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà mới với tổng trị giá 23 triệu đồng; trao tặng 05 ghế đá cho trường tiểu học xã Minh Cầm trị giá 6 triệu đồng; trồng 900 gốc hoa trị giá 12,6 triệu đồng; hỗ trợ tu sửa 03 nhà nhân ái, xây dựng 01 nhà tiêu hợp vệ sinh.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn ĐHQGHN đã ủng hộ tiền mặt và hiện vật lên hơn 250 triệu đồng và gần 1200 ngày công làm các công trình, phần việc thanh niên.

Trường ĐH Công nghệ tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ xã Minh Cầm

Tính đến ngày 30/7/2019, có 5 đội hình hoàn thành kế hoạch. Riêng đội hình của Khoa Y Dược sẽ tiếp tục công việc đến ngày 5/8 và đội hình của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên sẽ hoạt động từ ngày 5/8 – 19/8/2019.

Các Đoàn Trường/Khoa trực thuộc ĐHQGHN đã được phân công đội hình tình nguyện tham gia hoạt động cụ thể tại các xã của huyện Ba Chẽ như sau:

- Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn: Xã Nam Sơn

- Đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên: Xã Lương Mông

- Đoàn Trường ĐH Công nghệ và Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ: Xã Minh Cầm

- Đoàn Trường Đại học Kinh tế: Xã Thanh Lâm

- Đoàn Trường ĐH Giáo dục và Đoàn Khoa Quốc tế: Xã Thanh Sơn

- Đoàn Khoa Luật: Xã Đồn Đạc

- Đoàn Khoa Y Dược: Xã Đạp Thanh

>>> Các tin tức liên quan:

- Trại hè 2019 “Khám phá thế giới khoa học cùng Giáo sư Ngô Bảo Châu”

- 120 đại biểu thanh niên tham dự Tọa đàm “Thanh niên góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống Việt – Nga” tại ĐHQGHN

- Gần 200 tình nguyện viên của ĐHQGHN hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia

- Tình nguyện hè 2019: Đẩy mạnh tình nguyện gắn với chuyên môn song song hoạt động tình nguyện xung kích vì cộng đồng

- Lộ diện cặp đôi tài sắc nhất Đại học Quốc gia Hà Nội 2019

- Tuổi trẻ ĐHQGHN triển khai các hoạt động hợp tác với địa phương góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên

- Tuổi trẻ ĐHQGHN trao tặng công trình thanh niên tại đảo Trần, Quảng Ninh

- Đại hội X Hội Sinh viên Việt Nam: Để Hội sinh viên thực sự trở thành bạn đồng hành của sinh viên

 Giang Bùi - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ