TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đảng - Đoàn thể 00:00:00 Ngày 12/06/2015 GMT+7
Trung tâm TT – TV, ĐHQGHN: Phấn đấu trở thành thư viện tự động hóa bậc cao – thư viện số nghiên cứu
Ngày 10/6/2015, Trung tâm Thông tin – Thư viện (TT – TV), ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ V, Nhiệm kỳ 2015-2020 với sự tham dự của 42 đảng viên.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Quân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Phó  Giám đốc ĐHQGHN. Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy, các ban chức năng và các đồng chí lãnh đạo, đại diện các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ ĐHQGHN.

Diễn ra vào thời điểm Trung tâm TT – TV đã trải qua chặng đường 18 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Trung tâm được củng cố vững mạnh sau hơn 3 năm phát triển từ Chi bộ Trung tâm, Đại hội lần thứ V có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trung tâm TT – TV, ĐHQGHN lần thứ IV nhiệm kỳ 2010 – 2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, chiến lược phát triển Trung tâm trong 5 năm tới (2015 – 2020).

Tại Đại hội, thay mặt BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm TT – TV đã trình bày Báo cáo Chính trị; đồng chí Vũ Thị Kim Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Khóa IV.

Báo cáo nêu bật những thành tựu Trung tâm đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua: Từng bước hoàn thiện và phát triển mô hình thư viện đại học có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao thông qua việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức hoạt động của Trung tâm, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý; Nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học; Ứng dụng khoa học công nghệ, tin học hóa, tự động hóa thư viện, phát triển thư viện số; Phát triển và hiện đại hóa cơ sở vật chất; Mở rộng công tác hợp tác và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Trung tâm và ĐHQGHN; Đẩy mạnh cải cách hành chính và công tác thanh tra, pháp chế, cải thiện môi trường hoạt động; Củng cố công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể quần chúng; Tối ưu hóa và phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của mô hình thư viện số nghiên cứu.

Cùng với đó, báo cáo chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân chủ quan, khách quan từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm.

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Trung tâm, các chỉ tiêu do Đại hội Đảng bộ Trung tâm lần thứ IV đề ra đã được triển khai có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Nhiều chỉ tiêu đã được hoàn thành, một số chỉ tiêu đã vượt mức chỉ tiêu đại hội đề ra; Đảng bộ đã kết nạp được 20 đảng viên, công tác đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên hằng năm được thực hiên nghiêm túc tại tất cả các cấp và kết quả đều vượt chỉ tiêu với hơn 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hoạt động quản lý, điều hành của các cấp ủy, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều chủ trương mang tính đột phá trong công tác phục vụ, đặc biệt là phục vụ thư viện số đã được triển khai bước đầu có hiệu quả; hợp tác phát triển trong và ngoài nước được tăng cường; cơ sở vật chất và trang thiết bị từng bước được cải thiện, hiện đại hóa...

Kết quả đánh giá của bạn đọc qua 3 đợt khảo sát ý kiến phản hồi về chất lượng phục vụ trong 3 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015) với tỉ lệ mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ thư viện đều ở mức từ 85% - 93%, năm sau cao hơn năm trước. Đó có thể coi là minh chứng cho những cố gắng, nỗ lực của Trung tâm trong việc nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí với các nội dung trong Báo cáo Chính trị trình Đại hội và đưa ra khẩu hiệu hành động cho nhiệm kỳ 2015 - 2020 là “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển” nhằm đạt được mục tiêu phát triển Trung tâm trở thành thư viện tự động hóa bậc cao – thư viện số nghiên cứu phục vụ đại học nghiên cứu với đội ngũ cán bộ trình độ cao, nguồn tài nguyên thông tin khoa học đa dạng, phong phú, chất lượng, ứng dụng công nghệ tiên tiến, các trang thiết bị hiện đại, các dịch vụ thông tin thư viện được mở rộng và chuyên nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Quân  - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Phó  Giám đốc ĐHQGHN ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ Trung tâm TT – TV đã đạt được đồng thời đánh giá cao sự thẳng thắn và cầu thị của BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015 trong việc nhìn nhận những việc chưa làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Lê Quân cho rằng để đạt được các mục tiêu đã đề ra, ngoài việc giữ vững các danh hiệu thi đua, Trung tâm TT – TV cần quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ, cải thiện chất lượng dịch vụ với những dự án, bước đi có tính chiến lược rõ ràng. Đảng ủy Trung tâm cần phát huy vai trò lãnh đạo, sự đoàn kết, thống nhất, chủ động đề xuất các ý tưởng và phát huy tốt các ý tưởng đó. Đồng chí cũng lưu ý trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Trung tâm cần tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tiếp tục quan tâm tới công tác chính trị tư tưởng. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vì muốn xây dựng Đảng vững mạnh phải có các đảng viên gương mẫu, có ý thức. Đảng viên trẻ là một tiềm năng, nhưng theo đồng chí Lê Quân, cán bộ của Trung tâm không được lạc hậu với công nghệ thông tin, công nghệ số.... Ngoài ra trong công tác chính trị tư tưởng cũng cần quan tâm tới đời sống, thu nhập của cán bộ công chức, đào tạo bồi dưỡng cán bộ...

Thứ hai, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ. Muốn vậy phải phân khúc, chia hướng phục vụ theo các nhóm đối tượng: học sinh – sinh viên; các học viên cao học; các nhà khoa học.

Cần có cơ chế phối thuộc tốt hơn nữa để gắn kết dịch vụ với các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN. Theo đồng chí Lê Quân, Trung tâm có thể thí điểm một số mô hình với thế mạnh của từng đơn vị thuộc ĐHQGHN để tăng tiềm lực, nguồn lực các dự án phải gắn với người dùng, đẩy mạnh ứng dụng thư viện số, rà soát và cải tiến quy trình phục vụ…

Thứ ba, công tác tổ chức cán bộ: Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong đó cải tiến công tác đào tạo nội bộ; chú trọng công tác lãnh đạo, mạnh dạn sử dụng người có nhiều sáng kiến, tư duy đổi mới.

Kết thúc Đại hội các đại biểu đã bầu BCH Đảng bộ Trung tâm TT – TV khóa V. Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc Trung tâm được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V.

 Bùi Thị Vui - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ