TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo 00:00:00 Ngày 18/08/2016 GMT+7
“Chương trình trao đổi sinh viên theo dự án EU Share” Đợt 2, giai đoạn kỳ 2 năm 2016 -2017

Dự án EU Share thông báo triển khai đợt 2, giai đoạn học kỳ 2 năm 2016-2017, chương trình trao đổi sinh viên có học bổng toàn phần tại các trường đại học thành viên của dự án EU Share (gọi tắt là chương trình EU Share). Thời gian đăng ký tham gia và nộp hồ sơ xin học trao đổi tại các trường là từ tháng 8/2016 đến 10/2016. Thông tin về chương trình và học bổng sinh viên có thể xem trên website http://www.share-asean.eu/activities/share-scholarships-publications-acts-aects-student-mobility-with-scholarships/.

Đây là một chương trình rất ý nghĩa, tạo cơ hội cho sinh viên ĐHQGHN được học tập tích lũy tín chỉ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các sinh viên quốc tế, trong môi trường học tập quốc tế đồng thời ĐHQGHN cũng có thể tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế đến học tập và giao lưu văn hóa.

Một số thông tin về chương trình:

EU SHARE (The European Union Support to Higher Education in the ASEAN Region) là một dự án trao đổi sinh viên có học bổng với thời hạn 04 năm được thực hiện bởi Liên minh Châu Âu – EU. Quỹ học bổng của dự án có trị giá 10 triệu EUR cho các sinh viên của các trường đại học trong khối ASEAN và ASEAN-EU.

Mục đích của chương trình trao đổi theo dự án EU SHARE

Thúc đẩy sinh viên trải nghiệm, học tập 01 kỳ ở nước ngoài tại các trường đại học thành viên tham gia vào mạng lưới đối tác EU SHARE (như các trường ĐH ở EU, thành viên các tổ chức ASEM, AUN, AQAFHE task forces, AQAN, AQRE, SEAMEO RIHED), giúp sinh viên học tập trong một môi trường có sự tương tác mới (mobility), quốc tế hóa môi trường học tập, tăng cường giao lưu, kết nối giữa các sinh viên đồng thời tích lũy được những tín chỉ đã học tại Trường đại học tiếp nhận (Host University).

Chương trình học trao đổi theo dự án SHARE – đợt 2 năm 2016

-        Sinh viên được phép đăng ký tham gia học 01 kỳ tại một trong các trường ĐH tham gia chương trình EU Share (đợt 2 năm 2016), có thể học trao đổi từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2017.

-        Khi sinh viên nhận được thư chấp nhận học của 1 trong các trường đại học trên có thể nộp hồ sơ xin học bổng theo quy định của dự án EU Share. Học bổng bao gồm học phí (tuition fee), sinh hoạt phí (subsistence), phí ổn định bước đầu (settling-in allowance), sách, tài liệu học tập (study materials), visa (visa cost), vé máy bay khứ hồi và vận chuyển khác (travel cost), bảo hiểm (insurance).

-        Triển khai chương trình:

Sinh viên liên hệ trực tiếp với đơn vị đào tạo nơi mình đang theo học để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục, thời hạn nộp hồ sơ chương trình. Ngoài ra, sinh viên có thể tham khảo thông tin trên website của SHARE www.share-asean.eu/scholarship để lựa chọn trường ĐH muốn đến trao đổi (danh sách các Trường đính kèm), email trao đổi với cán bộ phụ trách tại các trường muốn đến trao đổi để hoàn tất thủ tục xin thư chấp nhận học.

Hồ sơ (link với danh mục hồ sơ bên dưới) tham gia chương trình trao đổi gửi về ĐHQGHN (trực tiếp do đơn vị đào tạo gửi) trước 17h ngày 21/10/2016. Sinh viên được lựa chọn sẽ được ĐHQGHN viết thư giới thiệu sang SHARE và thông báo công khai trên website của ĐHQGHN và website của đơn vị đào tạo.

Những sinh viên được ĐHQGHN lựa chọn cử đi học trao đổi phải nộp hồ sơ xin học bổng trực tuyến trên website của SHARE www.share-asean.eu/scholarship theo thời hạn quy định.

 

Hồ sơ xin học bổng Share nộp về ĐHQGHN gồm:

1.   01 Đơn xin học trao đổi (theo mẫu).

2.   02 Bảng điểm học tập (cập nhật đến trước kỳ học trao đổi), đạt TBC từ 3.0 trở lên hoặc đạt điểm theo yêu cầu của Trường đại học tiếp nhận.

3.   01 Công văn đề nghị của đơn vị đào tạo.

4.   02 bản sao chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh đạt IELTS 6.0 hoặc tương đương chứng chỉ ngoại ngữ được Trường tiếp nhận chấp nhận.

5.   01 Thư ngỏ về mục tiêu học tập của sinh viên.

6.   01 Giấy khám sức khỏe theo quy định.

7.   02 bản sao Hộ chiếu còn hạn, 04 ảnh 3*4.

8.   01 CV tự khai của sinh viên và giấy cam kết tham gia chương trình (theo mẫu).

9.   01 bản sao Thư chấp nhận học (LOA) của một Trường đại học thành viên chương trình EU Share (có thể bổ sung trong quá trình xin học trao đổi).

Ngoài ra, sinh viên được chấp nhận trao đổi cần hoàn thiện các yêu cầu về hồ sơ theo yêu cầu của Trường đại học tiếp nhận.

Lưu ý: các tài liệu trên được viết hoặc dịch thuật công chứng sang tiếng Anh (ngoại trừ công văn đề nghị của đơn vị đào tạo)

>>> APPLICATION FORM

>>> Thông tin EU SHARE

 

 

 

 
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ