TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đào tạo 16:56:27 Ngày 07/03/2019 GMT+7
VNU – IS: 9/14 môn học thuộc Chương trình Cử nhân Kế toán và Tài chính của Khoa Quốc tế được ACCA công nhận
Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc – The Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) chính thức công nhận 09 môn học trong chương trình Cử nhân Kế toán và Tài chính, liên kết giữa Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Trường Đại học East London (Vương quốc Anh).

Như vậy, các sinh viên theo học Chương trình này sẽ được miễn 09/14 môn thi bắt buộc để trở thành hội viên chính thức của ACCA. Bên cạnh đó, việc sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp của ACCA sẽ giúp cho sinh viên có nhiều lợi thế khi tiếp xúc với các nhà tuyển dụng, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài.   

Đại diện Trường ĐH East London gặp mặt tân sinh viên chương trình Cử nhân Kế toán và Tài chính
năm học 2018 – 2019

Chương trình Cử nhân Kế toán và Tài chính do Khoa Quốc tế liên kết với Trường Đại học East London (UEL) là chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thời gian đào tạo là 04 năm và sinh viên học toàn phần tại Việt Nam. Hiện nay, Khoa Quốc tế đã tổ chức đào tạo được 05 khoá với 138 sinh viên tốt nghiệp. Các sinh viên tốt nghiệp Chương trình có việc làm ổn định với mức thu nhập cao tại các cơ quan, doanh nghiệp có tiếng trong nước; các công ty kế toán, kiểm toán và tài chính uy tín của nước ngoài.

Trước đó, CPA Australia đã chính thức kiểm định và công nhận chương trình Cử nhân Kế toán, Phân tích và Kiểm toán do ĐHQGHN cấp bằng. Khoa Quốc tế là đơn vị đào tạo đầu tiên tại Việt Nam có chương trình đào tạo cử nhân kế toán bằng tiếng Anh được CPA Australia kiểm định và công nhận. Sinh viên học ngành Kế toán, Phân tích và Kiểm toán sẽ được miễn 6 môn học bậc cơ sở khi tham gia học chứng chỉ nghề kế toán của CPA Australia.  

ACCA là hiệp hội nghề nghiệp lâu đời được thành lập vào năm 1904 và có uy tín lớn trên thế giới. ACCA chính thức đặt văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2002, tại Hà Nội vào năm 2004, và trở thành tổ chức nghề nghiệp kế toán quốc tế đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. Sau hơn 10 năm hoạt động, đến nay, ACCA đã có hơn 4.000 học viên đã và đang theo học tại Việt Nam.

Khoa Quốc tế và ACCA đã trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và tư vấn hướng nghiệp…. ACCA là một trong những đối tác quan trọng của Khoa trong việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập, thực tế và tham quan doanh nghiệp, phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, cung cấp các khoá học nâng cao năng lực chuyên môn cho giảng viên.

Điều kiện tuyển sinh vào chương trình Kế toán – Tài chính năm 2019:

Thí sinh đáp ứng đồng thời các điều kiện sau :

1. Thí sinh tốt nghiệp THPT hệ 12 năm ở Việt Nam hoặc tốt nghiệp ở nước ngoài, đáp ứng một trong các điều kiện sau:

+ Tổng điểm của một trong các tổ hợp 03 môn: (1) Toán học, Văn học, Ngoại ngữ; (2) Toán học, Vật lí, Ngoại ngữ; (3) Toán học, Vật lí, Hóa học; hoặc (4) Toán học, Địa lý, Ngoại ngữ trong học bạ lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên, không có điểm liệt đối với các môn này; hạnh kiểm khá trở lên;

+ Kết quả thi THPT Quốc gia theo tổ hợp tương ứng nêu trên đạt điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT và/hoặc ĐHQGHN theo từng năm tuyển sinh;

+ Có chứng chỉ A-Level do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge cấp.

2. Có chứng chỉ tiếng Anh B2 (theo khung tham chiếu châu Âu), hoặc tương đương (còn trong thời hạn có giá trị). Các thí sinh chưa đạt trình độ ngoại ngữ theo yêu cầu được xét vào học chương trình đào tạo tiếng Anh dự bị tại Khoa Quốc tế để đủ trình độ học tập và thi lấy chứng chỉ tiếng Anh.

3. Đạt yêu cầu phỏng vấn do trường đại học đối tác và Khoa Quốc tế tổ chức.

 

 Thùy Diễm - VNU - IS
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ