TIN TỨC & SỰ KIỆN
Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione: đồng hành cùng xây dựng đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc
Chiều 04/10/2017, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ousmane Dione – Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank).

Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione
và Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn

Tham dự buổi làm việc có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải; lãnh đạo các Ban chức năng của ĐHQGHN: Ban Hợp tác và Phát triển, Ban Kế hoạch Tài chính và Ban Xây dựng.

Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại ĐHQGHN vào ngày 12/9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo trước những kiến nghị của ĐHQGHN, trong đó có kiến nghị liên quan Dự án xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Bên cạnh việc đồng ý chuyển giao dự án xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc về ĐHQGHN; cho phép ĐHQGHN được quyền điều chỉnh các quy hoạch và dự án thành phần chi tiết tỉ lệ 1/500 phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ mới…, Thủ tướng cũng đồng ý phê duyệt chủ trương vay ODA từ Ngân hàng Thế giới để đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm, cấp bách cho ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Giám đốc Nguyễn Kim Sơn cho biết, ĐHQGHN sẽ chuyển bản thông báo kết luận của Thủ tướng tới Ngân hàng Thế giới và mong sẽ nhận được hỗ trợ trong các thủ tục để vay vốn. Đồng thời, ông cũng mong rằng đội ngũ chuyên gia về giáo dục của Ngân hàng Thế giới sẽ tư vấn, hỗ trợ ĐHQGHN trong điều chỉnh chiến lược phát triển để xây dựng một đại học ngày càng hiện đại, chất lượng cao, cập nhật xu hướng quản trị tiên tiến của thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione cho hay, phát triển giáo dục mà cụ thể là phát triển con người và tri thức là một trong những trọng tâm của Ngân hàng cũng như là ưu tiên của ông trong nhiệm kỳ của mình. Ông cho biết, Ngân hàng Thế giới đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, hợp tác trong giáo dục với Việt Nam, đồng thời cũng rất quan tâm và mong muốn hợp tác, hỗ trợ ĐHQGHN – đại học uy tín bậc nhất Việt Nam.

Ông Oussmane Dione và đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

Với sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với Dự án xây dựng ĐHQGHN, ông Ousmane Dione tin rằng đầu tư cho ĐHQGHN có ý nghĩa quan trọng trong phát triển giáo dục đại học Việt Nam. Dự án ĐHQGHN được triển khai thành công sẽ trở thành kiểu mẫu, mô hình tiêu biểu cho các đại học khác cả ở trong nước và khu vực.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đề nghị ĐHQGHN cần xây dựng chiến lược rõ ràng, cập nhật quy hoạch tổng thể, có thể tìm hiểu và học hỏi mô hình của các đại học trên thế giới. Việc xây dựng nên chia làm các pha/giai đoạn khác nhau với lộ trình tuần tự, rõ ràng để huy động vốn thông qua chiến lược cụ thể.

Ông Ousmane Dione cũng khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ tài chính cho Dự án xây dựng ĐHQGHN; hỗ trợ, tư vấn trong công tác xây dựng chiến lược phát triển và tầm nhìn hiện đại để đạt chất lượng quốc tế của ĐHQGHN.

ĐHQGHN nhận được sự cam kết hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật từ Ngân hàng Thế giới để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị đại học tại Hòa Lạc

>>> Tin liên quan:

- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tập trung xây dựng khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc hiện đại, ngang tầm quốc tế

- (Ảnh) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với ĐHQGHN

- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ĐHQGHN cần tiên phong trong xây dựng quốc gia khởi nghiệp

 

 

 Sinh Vũ - Ảnh: Ngọc Tùng - VNU-Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ