TIN TỨC & SỰ KIỆN
TUYỂN DỤNG   Ứng tuyển & hợp tác 00:00:00 Ngày 15/10/2013 GMT+7
Kiểm định chất lượng Giáo dục: Ngày càng nâng cao vị thế và uy tín cho ĐHQGHN
Ngày 11/6/2013, Hội đồng Đảm bảo Chất lượng (ĐBCL), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức phiên họp lần thứ XV dưới sự chủ trì của GS.TS Mai Trọng Nhuận - Chủ tịch Hội đồng.
Trong phiên họp lần này, Hội đồng đã thảo luận, đóng góp ý kiến bản dự thảo Báo cáo Tổng kết Công tác đảm bảo chất lượng năm học 2012 - 2013; Kế hoạch công tác đảm bảo chất lượng năm học 2013 - 2014 và thẩm định Báo cáo Tự đánh giá (TĐG) để KĐCL Chương trình đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ tiếng Nhật Bản và Chương trình đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ tiếng Đức của Trường ĐHNN, thẩm định Báo cáo TĐG để KĐCL chu kì 2 của Trường ĐHKHTN, Trường ĐHCN và Trường ĐHGD.
Khẳng định những kết quả đạt được trong công tác KĐCL năm học 2012 - 2013, Hội đồng thống nhất cho rằng, năm học 2012 - 2013, hệ thống văn bản quản lí, điều hành về công tác ĐBCL của ĐHQGHN đã được xây dựng và hoàn thiện. Hoạt động KĐCL trong năm qua đã theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đã phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của ĐHQGHN trong nước và khu vực. Cũng trong năm học này, ĐHQGHN đã triển khai thành công KĐCL chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân thuộc nhiệm vụ chiến lược ngành Công nghệ Điện tử Viễn thông của Trường ĐHCN, CTĐT cử nhân khoa học ngành Sinh học và CTĐT cử nhân khoa học ngành Toán học của Trường ĐHKHTN.
Hội đồng cũng nhất trí mục tiêu của công tác ĐBCL năm học 2013 - 2014, là tạo dựng môi trường văn hoá chất lượng ổn định, bền vững, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động ĐBCL, KĐCL và đối sánh đại học hướng tới chuẩn khu vực và thế giới; cùng với đó, vẫn tiếp tục khẳng định và nâng cao vị trí của ĐHQGHN trong nước, khu vực và quốc tế.
Phát biểu tại phiên họp, GS.TS Mai Trọng Nhuận tin tưởng, công tác ĐBCL sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của ĐHQGHN sớm đạt chuẩn khu vực và quốc tế theo hướng phát triển ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu. Thông qua kiểm định chất lượng thúc đẩy phát triển văn hoá chất lượng. Chủ tịch Hội đồng mong muốn, công tác ĐBCL ĐHQGHN còn góp phần KĐCL giáo dục cho hệ thống giáo dục đại học Việt Nam theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Cũng trong sáng cùng ngày, ĐHQGHN tổ chức Lễ tri ân các cựu thành viên Hội đồng KĐCL ĐQHGHN giai đoạn 2005 - 2012.
PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc ĐHQGHN và GS.TS Mai Trọng Nhuận - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL - đã trao hoa và tặng quà lưu niệm cho 32 cựu thành viên Hội đồng. Giám đốc Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các cựu thành viên đã tâm huyết xây dựng nên sự nghiệp này, đặc biệt là GS.TS Mai Trọng Nhuận - người tiền nhiệm của ông. Giám đốc nhấn mạnh, các cựu thành viên đặt những "viên gạch" đầu tiên, tiên phong đưa KĐCL vào công tác đào tạo của ĐHQGHN nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Đây là một trong những thành tựu xuất sắc của ĐHQGHN đã đóng góp cho sự phát triển của ngành.
Giám đốc cho biết, với những thành tựu và uy tín của ĐHQGHN trong lĩnh vực KĐCL, vừa qua, Bộ GD&ĐT tin tưởng giao nhiệm vụ cho ĐHQGHN tiên phong xây dựng Trung tâm KĐCL - một trong những yếu tố góp phần quyết định chất lượng giáo dục đào tạo nước nhà. Giám đốc bày tỏ mong muốn, các cựu thành viên đã tâm huyết, công hiến cho sự nghiệp phát triển ngành ĐBCL và KĐCL của ĐHQGHN, bằng kinh nghiệm và trí tuệ, tiếp tục hỗ trợ ĐHQGHN thực hiện nhiệm vụ mới này.
 
 Việt Hà - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Các bài cũ hơn
  • Không có bài nào cũ hơn !
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ