TIN TỨC & SỰ KIỆN
00:00:00 Ngày 22/05/2016 GMT+7
Hội thảo khoa học quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam”
Ngày 20/5/2016, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN tổ chức hội thảo khoa học quốc gia 2016 với chủ đề “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ & quốc tế học tại Việt Nam”.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đã đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo là cơ hội để các nhà giáo dục học, giáo học pháp ngoại ngữ, các giáo viên ngoại ngữ, các nhà hoạch định chính sách trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và triển khai các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập ngoại ngữ, cũng như các vấn đề lý thuyết và thực hành ngôn ngữ và quốc tế học.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đánh giá cao Trường ĐH Ngoại ngữ đã tổ chức và nâng cấp hội thảo thường niên của trường thành hội thảo quốc gia, thu hút được sự tham gia của một số nhà khoa học trong cả nước. Đánh giá cao các chuyển động gần đây và định hướng nội dung chương trình hội thảo hôm nay, PGĐ mong muốn nhà trường tiếp tục trao đổi để có sự đồng thuận và quyết tâm cao hơn nữa trong việc hướng đến đại học nghiên cứu, hội nhập cao hơn nữa về các chuẩn mực nghiên cứu, trong đó đặc biệt quan tâm đến nội dung nghiên cứu và sản phẩm đầu ra. Nhân dịp này PGĐ cũng đã thông báo với Hội nghị về tình hình gia tăng công bố quốc tế trong lĩnh vực KHXH&NV, trong đó công trình nghiên cứu về rối loạn thần kinh, tâm thần của nhà khoa học trường DDHGD đã được công bố trên Tập chí Nature.

GS Nguyễn Hữu Đức đề nghị, trong thời gian tới, trường ĐHNN cần phối hợp với Trường ĐHKHXH&NV tổ chức hội nghị định vị về khoa học xã hội và nhân văn, qua đó giúp các nhà nghiên cứu, giảng viên có cơ hội trao đổi, cùng nhau tìm hiểu và bàn luận về tình trạng nghiên cứu, đào tạo, từ đó tìm cách đi mới, phù hợp.

Với gần 100 báo cáo, hội thảo tập trung thảo luận về các vấn đề chính sau: 1) các vấn đề lý luận ngôn ngữ học; 2) các vấn đề về giảng dạy ngôn ngữ và ngoại ngữ; 3) các vấn đề về văn học, văn hóa và giảng dạy văn học, văn hóa; 4) các vấn đề liên quan đến dịch thuật và việc giảng dạy dịch thuật; 5) các vấn đề về quốc tế học và giảng dạy quốc tế học.

Ngoài các báo cáo được lựa chọn từ các đơn vị trong Trường, hơn 20 báo cáo của các nhà nghiên cứu, giảng viên từ các cơ quan ngoài Trường như Viện Ngôn ngữ học, Khoa Quốc tế (ĐHQGHN), Trường ĐH Thủ đô, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh…đã được trình bày tại phiên toàn thể.

Là Trường ĐH thành viên của ĐHQGHN – cơ quan giáo dục hàng đầu của cả nước với định hướng phát triển là đại học nghiên cứu, Trường ĐH Ngoại ngữ xác định nhiệm vụ nghiên cứu của Trường là nghiên cứu mang tính ứng dụng cao về các lĩnh vực ngôn ngữ học, giáo dục ngoại ngữ, quốc tế học và một số lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn có liên quan. Trường đã tích cực xây dựng ngân hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ để làm nguồn đề tài nghiên cứu và triển khai nhiệm vụ khoa học công nghệ cho giai đoạn 2016 – 2020. Cho tới nay, ngân hàng đã xây dựng được danh mục gồm 350 đề tài và sản phẩm khoa học công nghệ ở các cấp khác nhau. Một số báo cáo lần này cũng theo đúng những nhiệm vụ đã xây dựng trong ngân hàng.

 Minh Khuê - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Các bài mới hơn
  • Không có bài nào mới hơn !
Các bài cũ hơn
  • Không có bài nào cũ hơn !
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ