TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin các đơn vị 00:00:00 Ngày 31/01/2018 GMT+7
Chung kết Giải tranh biện Hà Nội BP 2018
Ngày 28/1/2018, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng sự hỗ trợ của Tổ chức Debate Korea, đã tổ chức Chung kết Giải tranh biện Hanoi BP 2018. Giải tranh biện được tổ chức với mục đích giúp học sinh, sinh viên nâng cao tư duy phản biện, kỹ năng tranh luận, thuyết trình và làm việc nhóm, tăng cường giao lưu trong cộng đồng học sinh - sinh viên nói tiếng Anh.

Đây là lần đầu tiên một giải tranh biện theo luật Nghị viện Anh - BP (British Parliamentary) được tổ chức ở Việt Nam. Thông qua tranh biện, từng đội thi có thể phát triển đồng thời cả kiến thức và kỹ năng, đưa ra những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề từ cơ bản đến phức tạp trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, qua việc áp dụng luật thi đấu sử dụng trong giải vô địch thế giới, cuộc thi sẽ tạo sân chơi mới cho thế hệ trẻ Việt Nam được tiếp cận gần hơn với các giải đấu tranh biện quốc tế.

Tham dự giải tranh biện Hanoi BP 2018 là 87 học sinh, sinh viên xuất sắc đến từ 18 đơn vị trường THPT và đại học lớn khu vực phía Bắc như, các đơn vị thuộc ĐHQGHN gồm Khoa Quốc tế, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Trường ĐH Ngoại ngữ); Trường Quốc tế Olympia, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường PT Quốc tế TH, Trường THPT Chuyên Hải Dương, Trường PT Quốc tế Wellspring, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao, Trường ĐH Hà Nội, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.... Sau phần thi đấu đầy gay cấn tại vòng Bán kết, Ban Giám khảo đã chọn ra được 4 đội thi xuất sắc nhất tham gia vào Đêm Chung kết. Thành viên của 4 đội thi đang theo học tại Học viện Ngoại giao, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường PT Quốc tế Olympia và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Đội ngũ Giám khảo của Giải đấu quy tụ 6 vị giám khảo uy tín đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore. Thành viên Ban Giám khảo gồm: ông Vũ Anh Tuấn – Cố vấn Chương trình Trường Teen VTV7, Trưởng Ban Giám khảo Giải tranh biện Hà Nội BP 2018; ông Daniel Yoon – Tổng thư ký Debate Korea; bà Sally Kwon – Chủ tịch Giải tranh biện vô địch thế giới WUDC 2017; bà Đoàn Trang Anh – Phó trưởng Ban Giám khảo tranh biện mở rộng DAV Debate Open 2017; bà Nguyễn Minh Thu – Đại học Kinh tế Quốc dân và ông Đỗ Hoàng Long.  

Phó Chủ nhiệm Khoa Quốc tế, ĐHQGHN Nguyễn Quang Thuận phát biểu khai mạc, khẳng định Khoa luôn mong muốn tạo dựng một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. “Giải tranh biện Hà Nội BP 2018 đã thực sự góp phần tạo dựng môi trường học hỏi tốt cho sinh viên Khoa Quốc tế. Sinh viên vừa được rèn thêm khả năng nói tiếng Anh, vừa  được giao lưu, học hỏi với những người bạn đầy tài năng ở các trường khác. Tương lai, Khoa Quốc tế sẽ tổ chức thêm nhiều những sân chơi trí tuệ như vậy”. 

Tham dự giải với vai trò cố vấn và giám khảo, ông Daniael Yoon, người sáng lập, Tổng thư ký - Liên đoàn Tranh biện Hàn Quốc (Debate Korea), giám khảo các giải tranh biện quốc tế nhấn mạnh: “Việc hợp tác lần này giữa Liên đoàn Tranh biện Hàn Quốc (Debate Korea) và Khoa Quốc tế, ĐHQGHN thực sự rất hiệu quả, chúng ta có nhiều điểm tương đồng đặc biệt là niềm đam mê với tranh biện. Qua cuộc thi này, tôi cũng rất ấn tượng với kĩ năng và kiến thức của các bạn trẻ Việt Nam. Tuy thời gian tìm hiểu và luyện tập tranh biện không lâu (chỉ 2-3 tháng), xong các bạn đã có những tiến bộ rõ rệt, những phần thể hiện thực sự ấn tượng. Tôi tin rằng trong tương lai các bạn sẽ còn tiến xa hơn nữa và hi vọng có nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ kết nối với cộng đồng tranh biện Việt Nam.”

Chủ đề tranh biện của đêm Chung kết: “Nếu có thể, Chính phủ mong muốn một thế giới mà mọi người không hề nói dối”. Chủ đề thực sự có sức hút với các thí sinh, các đội đã đưa ra những lập luận vô cùng sắc sảo để bảo vệ quan điểm của mình. Đội ủng hộ đưa ra quan điểm xuyên suốt là mọi mối quan hệ đều phải xây dựng trên niềm tin và sự trung thực, nếu trong trường hợp nói dối có hại thì có quyền giữ im lặng. Trong khi đó, phe đối lập cho rằng không phải mọi lời nói dối đều có hại và nhấm mạnh về quyền tự do ngôn luận của mỗi cá nhân. 

Kết thúc phần tranh biện, Ban Giám khảo đã đưa ra những nhận xét khách quan về chuyên môn cũng như kỹ năng cho phần trình bày của hai đội thi và quyết định trao giải cao nhất cho đội thi của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với những lập luận đầy thuyết phục.

 VNU - IS
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ