TIN TỨC & SỰ KIỆN
Kiên định mục tiêu giữ vững chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế
Các chương trình đào tạo của ĐHQGHN được xây dựng trên cơ sở tham khảo các chương trình đào tạo của các trường đại học tiên tiến trên thế giới. ĐHQGHN thực hiện triết lý đào tạo thông qua nghiên cứu, xây dựng các nhóm nghiên cứu (NNC) để đào tạo trình độ cao và phát triển tiềm lực KHCN.

Đến nay, ở ĐHQGHN có hàng trăm NNC lớn nhỏ, trong đó có 30 NNC đã được Giám đốc ĐHQGHN công nhận là NNC mạnh cấp ĐHQGHN. Các NNC này đã đóng vai trò quan trọng trong tăng cường tiềm lực KHCN, mở các ngành đào tạo mới, bộ môn/PTN mới của ĐHQGHN và góp phần tích cực và quan trọng dẫn dắt các hướng nghiên cứu mới, hiện đại của khoa học nước nhà trong những năm qua.

Cũng nhờ đào tạo thông qua nghiên cứu, các em sinh viên, học viên cao học, NCS được tham gia hoạt động trong môi trường các NNC, thắp sáng tài năng. Nhiều sinh viên năm cuối và trên 90% NCS trong lĩnh vực KHTN – Công nghệ của ĐHQGHN có công bố trên các tạp chí quốc tế ISI. Không ít NCS được đào tạo trong nước, ở ĐHQGHN có số lượng và chất lượng các công bố quốc tế cao hơn so với các NCS được đào tạo hoàn toàn ở nước ngoài. Thậm chí có TS trẻ được đào tạo NCS trong nước, ở ĐHQGHN đã được Forbers Việt Nam vinh danh.

Đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, trình độ cao, chất lượng cao là tài sản và vốn quý nhất của ĐHQGHN. Hiện nay ĐHQGHN có đội ngũ giảng viên trình độ cao đông đảo và hùng hậu nhất cả nước. Trong hơn 4.000 cán bộ, ĐHQGHN có  2.322 giảng viên và nghiên cứu viên, trong số đó có 1313 TS và TSKH, 365 PGS và 73 GS. Tỷ lệ cán bộ có học vị TS/TSKH trở lên đạt 58% , có 19% GS và PGS, cao gấp gần 3 lần so với tỷ lệ trung bình của cả nước. ĐHQGHN đã có 18 giải thưởng Hồ Chí Minh và 11 giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ. 

Nhiều cựu sinh viên ưu tú của ĐHQGHN đã trở thành các nhà lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp, nhà khoa học, quản lý có tên tuổi. Nhiều tiến sĩ trẻ được đào tạo bài bản ở ĐHQGHN đã lan tỏa và trở thành những chuyên gia chủ chốt của các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp ở Trung ương và các địa phương, cũng như trở th ành những cán bộ giảng dạy ưu tú của nhiều trường đại học khác trên địa bàn cả nước. Hơn 1/4 thế kỷ qua, ĐHQGHN đã góp phần hiệu quả vào sự nghiệp đào tạo nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao cho đất nước.

>>> Các tin tức liên quan:

- Đại học Quốc gia Hà Nội: tiên phong trong đào tạo nguồn nhân lực theo hướng đổi mới sáng tạo

- Đảng viên trẻ ĐHQGHN tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần “One VNU”

- Khẳng định vị thế của đại học nghiên cứu hàng đầu

- Vị thế và Trách nhiệm Quốc gia

- [Infographic] Tiên phong trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

- [Infographic] Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025

Chuyên mục “Tiến tới Đại hội VI Đảng bộ ĐHQGHN”

 GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Trưởng ban Đào tạo, ĐHQGHN - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ