Phiên bản Tiếng Việt 11:15:16 Ngày 18/04/2024 GMT+7
Khu nội trú ĐHQGHN sẵn sàng đón học sinh, sinh viên
Với mong muốn học sinh, sinh viên ĐHQGHN đang nội trú xem ký túc xá như ngôi nhà thứ hai của mình. Hàng năm, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ về đời sống, học tập, bồi dưỡng kỹ năng và hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên được tổ chức, đáp ứng được yêu cầu đào tạo chất lượng cao của ĐHQGHN và nhu cầu đa dạng của học sinh, sinh viên nội trú.

Ký túc xá Mỹ Đình

Hiện nay, ĐHQGHN có 03 Ký túc xá sinh viên, đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và học tập của học sinh, sinh viên. Ngoài việc phân chia thành khu vực nam nữ riêng biệt, các ký túc xá còn có chỗ ở cho học sinh khối THPT chuyên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và một phần dành cho sinh viên quốc tế. ĐHQGHN đang gấp rút triển khai hoàn thiện những công đoạn cuối cho khu nội trú trong khuôn viên ĐHQGHN tại Hòa Lạc cùng để phục vụ chỗ ở cho tân sinh viên vào tháng 9 tới đây.  

Những ngày này, tại các khu ký túc xá Mễ Trì và Ngoại ngữ đang tích cực cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, trang bị các trang thiết bị mới nhằm tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho KTX cũng như đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cho học sinh, sinh viên nội trú.

Chuẩn bị cho một năm học mới đang đến, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Hoàng Trọng Nghĩa yêu cầu các phòng, ban thực hiện cải tạo, sửa chữa các hạng mục cấp thiết như: Cải tạo 14 phòng ở sinh viên tầng 2 nhà C2 tại KTX Mễ Trì; tân tạo 14 phòng ở sinh viên tầng 1,2 lô 1 nhà 14B làm phòng khách tại KTX Ngoại ngữ; đầu tư lắp đặt điều hòa đảm bảo 100% phòng ở trong 2 khu KTX Ngoại ngữ và Mễ Trì đều được lắp đặt; lắp đặt hệ thống giường block đảm bảo 100% phòng ở học sinh Chuyên nhà B1 KTX Mễ Trì được đầu tư mỗi bạn sẽ có một không gian học tập riêng.

Các hạng mục cải tạo, mua sắm được thực hiện từ tháng 6/2022, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2022 để đảm bảo cơ sở vật chất trước thềm năm học mới.

Với mong muốn liên tục đổi mới và đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong công tác quản lý, phục vụ và hỗ trợ sinh viên nội trú. Ban quản lý các KTX đã tiến hành quy hoạch lại toàn bộ các khu nhà ở sinh viên: phòng thường, phòng khách, phòng sinh viên quốc tế, phòng sinh viên Việt Nam, phòng Học sinh phổ thông Chuyên.

KTX Mỹ Đình cũng đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục cần thiết để chuyển đổi mô hình sang Hợp tác xã sinh viên nội trú Mỹ Đình, hy vọng với mô hình mới sẽ hợp tác xã sẽ tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý, đảm bảo cơ sở vật chất mang lại những nét mới đối với các bạn sinh viên đã, đang và sẽ nội trú tại đây.

Trung tâm đang tiến hành xây dựng phần mềm quản lý KTX, đăng ký nội trú trực tuyến phù hợp với các yêu cầu thực tế và định hướng phát triển của Trung tâm trong việc triển khai đồng bộ mạnh mẽ các thủ tục hành chính trực tuyến, dự kiến đưa vào hoạt động vào đầu tháng 9/2022.

Năm học 2022-2023 đang đến gần, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các KTX đã và đang được các phòng, ban trong Trung tâm khẩn trương thực hiện. Tin tưởng, diện mạo KTX sẽ có nhiều đổi thay, đáp ứng nhu cầu hiện nay của học sinh sinh viên nội trú.

1.Ký túc xá Mễ Trì gồm 2 toà nhà 5 tầng và 2 toà nhà 4 tầng, có 297 phòng với nhiều loại phòng khác nhau. Tổng số chỗ ở là 1.826 chỗ, dành cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học của các đơn vị: Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Đại học khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Ngoài ra KTX Mễ Trì còn có Nhà ở cho sinh viên và chuyên gia nước ngoài đến học tập và làm việc tại ĐHQGHN.

2. Ký túc xá Ngoại Ngữ gồm 3 toà nhà 5 tầng (Nhà A, Nhà B, Nhà C), có 268 phòng với 1.793 chỗ với nhiều loại phòng khác nhau dành cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học của các đơn vị: Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Y Dược, Khoa Luật, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

3. Ký túc xá Mỹ Đình gồm 2 toà nhà Đơn nguyên 1 và Đơn nguyên 2 nằm trong khu Đô thị Mỹ Đình II, có 388 phòng với 2.328 chỗ ở dành cho sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài đang học tại Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội.

4. Khu nội trú tại cơ sở Hòa Lạc: Tại Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội sẽ đáp ứng hơn 1000 suất cho sinh viên nội trú, đạt tiêu chuẩn cao phục vụ tốt nhất cho sinh viên.

Thông tin hỗ trợ học sinh sinh viên: http://css.vnu.edu.vn/

 

 

 Phương Anh - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC