Phiên bản Tiếng Việt 00:42:06 Ngày 20/04/2024 GMT+7
Cơ quan ĐHQGHN phát động Tết trồng cây vì một đô thị đại học xanh và bền vững
Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023, chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” do Chính phủ phát động. Ngày 2/2/2023, Cơ quan ĐHQGHN đã triển khai phát động trồng mới nhiều cây xanh trong khuôn viên Đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cho biết: việc trồng cây phải đảm bảo kiến tạo một không gian xanh bền vững cho hiện tại và các thế hệ sau này. Theo đó, việc trồng cây xanh phải có tầm nhìn lâu dài, tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp.

 

Chia sẻ cảm xúc tại ngày hội Tết trồng cây cán bộ, chuyên viên, người lao động trong toàn Cơ quan ĐHQGHN bày tỏ niềm vui, phần khởi, niềm tự hào khi được tham gia vun trồng các cây xanh nhằm lan tỏa thêm không gian xanh tại Hòa Lạc.  Mỗi cán bộ đều háo hức chờ đợi trong 5 năm tới, sẽ được thu hái những sản phẩm đầu tiên mà do chính bàn tay mình vun trồng.

 

Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN, Nguyễn Đình Đức bày tỏ, lễ phát động trồng cây có ý nghĩa lớn không chỉ với cán bộ, giảng viên mà còn có ý nghĩa quan trọng với thế hệ tương lai. Chúng tôi tin rằng, trong 10 đến 20 năm sau, khi mỗi người học tập nơi đây sẽ có được sống trong một môi trường đại học với nhiều cây trái sum suê và tự hào về đô thị đại học với một cảnh quan nhiều cây trái xanh tươi, xứng tầm mô hình đại học hàng đầu và tiên phong trong cả nước.

Cùng chung tay và tin tưởng về một Đô thị đại học phát triển xanh bền vững và mong muốn sự hỗ trợ từ cộng đồng đối tác, doanh nhân, doanh nghiệp trong toàn quốc tại Đô thị ĐHQGHN, Trưởng Ban Xúc tiến Đầu tư, Trần Thị Thanh Tú cho biết: đây là hoạt động nhằm lan tỏa tinh thần tết trồng cây, kêu gọi sự chung tay của doanh nghiệp, doanh nhân đặc biệt là cựu sinh viên ĐHQGHN.

Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia hoạt động trồng cây, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, đồng chí Hứa Thanh Hoa bày tỏ: với tiềm năng, thế mạnh của đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc cũng như sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, thế hệ trẻ chúng tôi tin tưởng ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ là điểm đến lý tưởng của học sinh, sinh viên cả nước, là nơi giao lưu văn hóa, tri thức của cả nước.

Cùng ngày, ở Khuôn viên Trung tâm Giáo dục thể chất Thể thao tại Hòa Lạc, đại diện phụ huynh, học sinh Trường THPT Khoa học giáo dục, Trường ĐH Giáo dục đã trao tặng và trồng 200 cây hoa ban Hoàng Hậu tại khuôn viên này. Trong thời gian tới đây, sẽ tiếp tục triển khai trồng thêm 800 cây Chò Chỉ, cây thân gỗ lớn tạo bóng mát quanh khuôn viên quảng trường và khu thể dục thể thao, ghi dấu những tháng năm tuổi trẻ của các bạn học sinh. Cảm ơn phụ huynh VNU-HES đã đồng hành với nhà trường và ĐHQGHN để hiện thực hóa khát vọng về một khu đô thị ĐHQGHN xanh, thông minh và bền vững, vươn tầm thế giới. 

Đồng thời là món quà ý nghĩa góp phần tô điểm thêm cảnh quan xanh cho đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, địa chỉ giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên khi theo học nơi đây.

 

Theo kế hoạch, trong 100 ngày đầu tiên của năm Quý Mão 2023, ĐHQGHN triển khai trồng khoảng 10 nghìn cây xanh, trong đó bao gồm phần lớn cây thân gỗ lâu năm, đảm bảo nguyên tắc: việc trồng cây có tầm nhìn lâu dài, có giá trị kinh tế, tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp với hoa, trái theo mùa, tận dụng tối đa nước mưa và giảm chi phí chăm sóc thường xuyên; các khu vực trồng cây theo quy hoạch và dự án được duyệt; tạo các vườn ươm trên các khu đất dự trữ để không ảnh hưởng đến các công trình chuẩn bị xây dựng; trồng cây đa tầng tại các tuyến đường: tầng 1 là cây gỗ quý, lâu năm (sao đen, tếch, sấu, long não, lát hoa, chò chỉ…), tầng 2 là cây tạo tán mát, cây hoa trái theo mùa (phượng vĩ, bàng, bằng lăng, giáng hương, osaka, muồng đen, ban, sau sau…), tầng 3 là cây hoa và cây bụi (dâm bụt, mẫu đơn, dã quỳ, mua, sim, tường vi, hoa giấy…).

 

 Một số hình ảnh tại lễ phát động Tết trồng cây:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Ngô Huyền
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC