Tin tức & Sự kiện 08:35:46 Ngày 19/04/2024 GMT+7
Tự hào hành trình vì biển đảo quê hương của tuổi trẻ ĐHQGHN
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ Quốc”, chương trình “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình “Sinh viên với biển, đảo tổ quốc” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên - Ban Thư ký Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tham gia “Hành trình vì biển đảo quê hương” tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ, Thành phố Hải Phòng. Chương trình do Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng triển khai tổ chức trong 02 ngày 18, 19/02/2023.

 

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN tại Đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ

Huyện đảo Bạch Long Vỹ là 1 trong 8 ngư trường lớn của cả nước, có nguồn tài nguyên sinh vật biển phong phú. Đây cũng là chỗ dựa để ngư dân yên tâm đánh bắt cá xa bờ, vào tránh trú bão, làm hàng. Do đó, mặc dù có diện tích hẹp nhưng huyện đảo có vị trí chiến lược, tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế biển. Năm 1993 lớp thanh niên đầu tiên ra đảo, chỉ có một dãy nhà dành cho bộ đội, đất đai cằn cỗi, chỉ có cát, sỏi và xương rồng, nước ngọt khan hiếm, chưa có điện, tối đến đèn dầu tù mù, sóng biển ầm ào làm cho nỗi nhớ nhà của những cư dân trẻ nhân lên gấp bội. Năm 2023, thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm lực lượng thanh niên xung phong tham gia xây dựng đảo thanh niên Bạch Long Vĩ, chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” đã diễn ra nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Trong chương trình, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã trao tặng công trình Thanh niên “Công trình sửa chữa, cải tạo Nhà trẻ liên đội thanh niên xung phong” trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn Trường Đại học Y Dược đã trao tặng cho nhân dân địa phương dược phẩm, trang thiết bị vật tư y tế trị giá 10 triệu đồng; Đoàn Trường Quốc tế đã trao tặng hơn 200 đầu sách cùng 50 lá cờ tổ quốc cho trường học tại địa phương với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Đoàn ĐHQGHN tặng công trình thanh niên “Công trình sửa chữa, cải tạo Nhà trẻ liên đội thanh niên xung phong” trị giá 30 triệu đồng

Đại diện Đoàn công tác Đoàn ĐHQGHN tham dự lễ khởi công “Công trình sửa chữa, cải tạo Nhà trẻ liên đội thanh niên xung phong”

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, Đoàn tình nguyện tổ chức hoạt động trồng cây “Vì biển đảo xanh” tại Công viên Tuổi trẻ sông Hồng; hoạt động cắt tóc miễn phí cho người dân trên đảo thanh niên Bạch Long Vỹ; hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng huyện đảo xanh - sạch - đẹp.

Đoàn công tác tham gia hoạt động trồng cây “Vì biển đảo xanh” tại Công viên Tuổi trẻ sông Hồng

Hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh nhận được sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên

Trong khuôn khổ chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2023, tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bạch Long Vỹ. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các đoàn viên thanh niên có dịp ôn lại quá khứ hào hùng, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc tự do của Tổ quốc của các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm Bạch Long Vỹ

Chia sẻ về hành trình đến với đảo Bạch Long Vỹ, Bí thư Đoàn Trường Đại học Việt Nhật Nguyễn Ngọc Vinh cho biết: “Chuyến hành trình là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm xã hội của công dân đối với đất nước, qua đó rèn luyện ý chí, tinh thần học tập, cống hiến để dựng xây quê hương đất nước giàu đẹp hơn”. Cùng dòng cảm xúc này, sinh viên Lưu Tùng Dương - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tâm sự: “Hành trình đã cho em trải nghiệm đầy ý nghĩa trong quãng đường sinh viên của mình, bản thân em sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương, đất nước”.

“Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2023 là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, đã góp phần trang bị thêm kiến thức về biển đảo, định hướng tư tưởng, nhận thức; giáo dục lòng yêu nước, sự kiên cường, nỗ lực vượt khó; nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên cũng như mọi người, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời, tạo động lực tinh thần quý báu cho đơn vị trong cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không ngừng tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức và nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

>>> Các tin bài liên quan:

- Tuổi trẻ ĐHQGHN: Giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên qua các “địa chỉ đỏ”

- Tuổi trẻ ĐHQGHN với chương trình tình nguyện Đông ấm 2022 tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

- Mùa hè xanh 2022: phát huy thế mạnh về những hoạt động chuyên môn

- Đoàn Thanh niên huy động các nguồn lực xã hội chung tay chăm lo, hỗ trợ sinh viên

- Tuổi trẻ ĐHQGHN triển khai các hoạt động hợp tác với địa phương góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên

- Khai mạc Trại hè Toán và khoa học “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh vùng cao

- Tuổi trẻ ĐHQGHN góp sức trẻ xây dựng Hòa Lạc

 Trương Nga
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC