Tin tức  Tin tức chung 11:24:59 Ngày 20/04/2024 GMT+7
VNU – VJU: Lễ trao bằng đầu tiên tại cơ sở Hòa Lạc
Ngày 30/7/2022, tại Hòa Lạc, Trường ĐH Việt Nhật, ĐHQGHN đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 46 học viên của 8 chương trình đào tạo Thạc sĩ.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, về phía Nhật Bản có ngài Takebe Tsutomu - Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản, ngài Yamada Takio - Đại sứ toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Về phía Việt Nam có đồng chí Tô Huy Rứa - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nhật, Hiệu trưởng danh dự Trường ĐH Việt Nhật.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải đã gửi lời chúc mừng tới các tân thạc sĩ và cho rằng tấm bằng là sự ghi nhận quá trình học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng, thái độ trong các chương trình đào tạo Thạc sĩ toàn thời gian của Trường, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ông đánh giá cao những kết quả mà 46 học viên tốt nghiệp đợt này đạt được với 15 công bố, trong đó có 5 bài WoS-ISI (Q1), 3 bài Scopus, 4 bài hội thảo quốc tế, 1 tạp chí trong nước.

 Tôi rất vinh dự khi được đại diện ĐHQGHN tham dự buổi lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ của Trường ĐH Việt Nhật, một đơn vị thành viên của ĐHQGHN, biểu tượng nổi bật của quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia: Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, hôm nay, chúng ta lại long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp tại khu học xá mới của ĐHQGHN ở Hòa Lạc – nơi Trường ĐH Việt Nhật sẽ bắt đầu sử dụng từ năm học 2022-2023. Đây là một khởi đầu mới còn nhiều khó khăn nhưng cũng hứa hẹn những thành công và hy vọng vào tương lai rộng mở cho Trường ĐH Việt Nhật nói riêng, ĐHQGHN nói chung” Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ.

Cho biết ĐHQGHN đã và sẽ luôn tạo điều kiện tối đa để Trường ĐH Việt Nhật có thể phát triển tốt nhất, Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cũng hy vọng Trường tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam trong việc bố trí nguồn lực hỗ trợ trong giai đoạn đảm bảo khoản vay, sớm thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án và thúc đẩy dự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu để thầy và trò Nhà trường sớm có được cơ sở vật chất ổn định, đồng bộ và hiện đại tại Hòa Lạc.

Bày tỏ xúc động và chân thành cảm ơn những nỗ lực tuyệt vời của các học viên, Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Nhật Furuta Motoo tin rằng, trong 2 năm qua, các học viên đã được học nhiều thứ mới như tư duy phát triển bền vững, kiến thức liên ngành, văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản, chuyên môn sâu và cả kỹ năng thích ứng trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Ông Furuta Motoo nhắn nhủ tới các tân thạc sĩ: “Sự phát triển của các bạn cần gắn với tiến bộ xã hội và sự phát triển của cộng đồng. Trong sự nghiệp và cuộc sống của các bạn phía trước, tôi mong các bạn tìm được sự hài hòa trong các mối quan hệ giữa con người và tự nhiên, mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, quá khứ và tương lai, lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội”. Ông cũng kỳ vọng các thạc sĩ là những đại sứ kết nối hai dân tộc và là những tấm gương về các giá trị văn hóa và tinh thần Nhật Bản và Việt Nam, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản 1973-2023.

 

Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản Takebe Tsutomu cho rằng, hiện nay, cả Việt Nam và thế giới đang trải qua giai đoạn có những biến đổi xã hội lớn mà đại dịch covid-19 là một ví dụ. Ông tin rằng, tại Trường ĐH Việt Nhật, các học viên đã được đào tạo kỹ năng và năng lực áp dụng kiến thức, do đó, có khả năng ứng phó với chuyển đổi lớn của xã hội và bồi dưỡng “năng lực con người tổng hợp”, năng lực hợp tác làm việc trong bối cảnh đa dạng, đa văn hóa, khả năng phát huy vai trò lãnh đạo, có đạo đức và lý luận cao...

Ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới các tân thạc sĩ và tin rằng, thông qua các chương trình đào tạo hấp dẫn, phản ánh “hơi thở cuộc sống” của Trường ĐH Việt Nhật, các học viên không những hiểu về Nhật Bản nhiều hơn mà còn làm sâu sắc hơn sự hiểu biết về quan hệ hợp tác và trở thành cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong tương lai.

 Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Nhật Furuta Motoo trao thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học

 

Trong năm học vừa qua, mặc dù nhiều khó khăn và thách thức nhưng Trường ĐH Việt Nhật đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như: thành lập Hội đồng Trường; hoàn thành kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA cho 2 CTĐT thạc sĩ. Các hoạt động nghiên cứu của Trường đã tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng. Số công bố khoa học của Trường được đăng tải trên các tạp chí quốc tế có uy tín thuộc danh mục ISI/ Scopus sau 6 năm hoạt động (9/2016-7/2022) là 202 bài, trong số đó trên 50% là trong các tạp chí Q1, có khoảng 10 bài trong top 5% và 03 bài trong top 1%. Tính trung bình số bài báo WoS/Scopus trên đầu giảng viên/ trên năm trong 5 năm gần đây là trên 2 bài, tỉ lệ này trong 2 năm gần đây đều là xấp xỉ 2,4 bài WoS-Scopus/GV/năm. Các giảng viên của Trường cũng bắt đầu có đăng ký sở hữu trí tuệ với 04 đăng ký đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ trong năm 2020, 2021 và đầu năm 2022. Đây là con số rất đáng khích lệ so với số lượng giảng viên ít ỏi của Trường trong giai đoạn này. 04 nhà khoa học của Trường ĐH Việt Nhật trong tổng số 45 của ĐHQGHN được Giám đốc ĐHQGHN tặng bằng khen về thành tích nghiên cứu xuất sắc trong năm 2021.

Bên cạnh đó, Dự án ODA xây dựng Trường tại Hòa Lạc cũng đã có những bước tiến triển đáng kể. Cùng với sự ủng hộ của ĐHQGHN, Chính phủ Nhật Bản và các nhà tài trợ trong nước, các hoạt động chuẩn bị nhằm mở rộng đào tạo và nghiên cứu của Trường tại Hòa Lạc từ năm học 2022-2023 cũng đã và đang được triển khai mạnh mẽ.

Các tin liên quan:

- Cùng thúc đẩy Trường ĐH Việt Nhật phát triển bền vững

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Trường ĐH Việt Nhật phải là hình mẫu của hợp tác giáo dục Việt Nam và quốc tế

Trường ĐH Việt Nhật là biểu tượng hợp tác của hai quốc gia về đào tạo nhân lực chất lượng cao

JICA hỗ trợ nguồn lực để Trường ĐH Việt Nhật, ĐHQGHN triển khai các hoạt động tại Hòa Lạc

Trường ĐH Việt Nhật triển khai đào tạo chương trình chất lượng cao

VNU – JICA: Tiếp tục hợp tác để xây dựng Trường Đại học Việt Nhật chất lượng quốc tế

Nhiều định hướng phát triển quan trọng của Trường Đại học Việt Nhật trong giai đoạn mới

Việc phát triển Trường Đại học Việt Nhật sẽ gắn kết với nhu cầu của thị trường lao động

- Hội đồng Trường ĐH Việt Nhật nhiệm kỳ 2021 – 2026 với nhiều thành viên đặc biệt

Trường ĐH Việt Nhật và Trường Quốc tế xây dựng kế hoạch giảng dạy tại Hoà Lạc

Ngày hội Trà đạo: Sự kiện đậm chất văn hóa Nhật Bản tại ĐHQGHN

 Khánh Hoa
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC