Tin tức  Sinh viên 13:06:43 Ngày 19/04/2024 GMT+7
30 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng K-T năm học 2021-2022
Ngày 15/04/2022, đại diện Quỹ học bổng K-T và lãnh đạo ĐHQGHN đã trao học bổng cho 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Giá trị học bổng là 5 triệu đồng/ sinh viên.

 

Học bổng nhằm khuyến khích và động viên các bạn sinh viên hăng say trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, trong nhiều năm qua, ĐHQGHN đã phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước xây dựng và triển khai có hiệu quả các chương trình học bổng hỗ trợ cho các đối tượng học sinh, sinh viên (HSSV) của ĐHQGHN.

Trong đó phải kể tới một Quỹ học bổng, một chương trình học bổng đã đồng hành trong suốt chặng đường 23 năm phát triển của ĐHQGHN vừa qua, hỗ trợ những HSSV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của ĐHQGHN - Đó là Quỹ học bổng Tài năng trẻ mang tên cụ bà Phan Thị Khóa và cụ ông Nguyễn Khắc Tháo gọi tắt là Quỹ học bổng K-T và chương trình học bổng K-T cho HSSV của ĐHQGHN.

Phó Trưởng Ban CT&CT HSSV hy vọng, học bổng vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển hơn trong những năm tới

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, Phó Trưởng Ban CT&CT HSSV Nguyễn Minh Trường biểu dương và ghi nhận những nỗ lực và thành tích vượt khó học tốt của các bạn sinh viên và mong rằng các bạn sinh viên nhận học bổng lần này sẽ vẫn duy trì thành tích học tập tốt của mình để được ưu tiên tiếp tục nhận học bổng K-T ở những lần tiếp theo. Phó Trưởng Ban CT&CT HSSV tin tưởng, trên cơ sở những thành tích đã đạt được và sự giúp đỡ của các thầy cô, gia đình, các tổ chức trong và ngoài nước, các bạn sinh viên sẽ cố gắng tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên đạt được thành tích học tập cao hơn nữa.

Phó Trưởng Ban CT&CT HSSV Nguyễn Minh Trường tặng quà lưu niệm của ĐHQGHN tới Quỹ Học bổng K-T

Đại diện Gia đình cụ Phan Thị Khóa, ông Trịnh Đình Hưng mong rằng, các bạn sinh viên sẽ sử dụng học bổng K-T hiệu quả, bên cạnh đó, cần trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong thời gian học tập tại trường, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, phấn đấu học tập đạt thành tích cao nhất để sau này có thể cống hiến cho xã hội.

Đại diện cho các bạn sinh viên được nhận học bổng K-T năm học 2021-2022 bày tỏ lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc nhất tới gia đình cụ Phan Thị Khóa cùng các thầy cô giáo. Sinh viên Nguyễn Ngọc Hải cho biết, được xét nhận học bổng K-T là điều rất đáng tự hào bởi lẽ học bổng K-T không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà ý nghĩa tinh thần có lẽ còn cao cả hơn khi học bổng này là nguồn động viên rất lớn để Hải cùng các bạn sinh viên có mặt trong hội trường ngày hôm nay không ngừng cố gắng và phát triển bản thân.

Nguyễn Ngọc Hải, sinh viên năm thứ 1 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN

Nhận được học bổng chính là cơ hội cho chúng em, tạo cho chúng em môi trường lành mạnh để phát triển bản thân hơn, tự tin hơn và là nền tảng cho chúng em tiến đến với ước mơ của mình. Đây chính là sự đồng hành, sự nâng đỡ tốt nhất cho chúng em. Từ đây, chúng em sẽ là thành viên của đại gia đình lớn, nơi mà có những con người đến từ những vùng quê khác nhau, sống trong những hoàn cảnh khác nhau nhưng bước trên con đường giống nhau và đều cùng chí hướng. Chúng em là những sinh viên, có thể hoàn cảnh gia đình tuy khó khăn, nhưng chúng em vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học tập, vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ và hoài bão. Ngay từ khi bước chân vào cổng trường Đại học Ngoại Ngữ-ĐHQGHN, em hoàn toàn tự hào và tin vào sự lựa chọn của bản thân, vào cố gắng của mình để phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập cũng như ngày một hoàn thiện bản thân hơn, sống hòa hợp và gắn bó với cộng đồng. Chính vì thế mà theo em, đạt được học bổng không chỉ là niềm vui mà còn là lời nhắc nhở em phải cố gắng hơn nữa, phải vươn xa hơn nữa Nguyễn Ngọc Hải chia sẻ.

Các bạn sinh viên chia sẻ niềm vui sau khi được trao học bổng

Đại diện Quỹ học bổng K-T và lãnh đạo ĐHQGHN trao học bổng cho 30 bạn sinh viên

23 năm trước, ngày 11/03/1999, Giám đốc ĐHQGHN đã ký Quyết định số 833/TCCB thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của ĐHQGHN - Quỹ K-T với mục tiêu mỗi năm học đều trao đến tay các bạn sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN - những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhưng đã vượt lên để đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt những suất học bổng ý nghĩa của gia đình 02 cụ Nguyễn Khắc Tháo - Phan Thị Khóa.

Hơn 2 thập niên đã trôi qua với 02 lần gia đình tặng bổ sung thêm vào Quỹ (các năm 2005 và 2019), hiện tại tổng kinh phí của Quỹ là trên 2,3 tỷ đồng được gửi tại Ngân hàng để hằng năm rút lãi suất trao học bổng cho SV. Tính đến năm học 2021-2022 này, đã có gần nghìn suất học bổng K-T được trao và Quỹ K-T đã thực sự trở thành bệ đỡ, nguồn động viên to lớn đối với những học sinh, sinh viên của ĐHQGHN có tài năng nhưng gặp khó khăn, vẫn có ý chí, nghị lực vươn lên học tập tốt.

>>> Các tin bài liên quan:

- ĐHQGHN có hơn 600 suất học bổng ngoài ngân sách năm học 2021-2022

- VinGroup trao học bổng tổng trị giá 500 triệu cho sinh viên ĐHQGHN

- VNU-CRES: Lễ trao học bổng Nagao năm học 2019-2020

- Sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Posco với tổng trị giá 10 nghìn USD

 Lan Anh - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC