Tin tức  Sinh viên 18:05:25 Ngày 19/04/2024 GMT+7
VNU – IS: Sinh viên chương trình Khoa học quản lý trao tặng hơn 5.000 mũ bảo hiểm trong 11 năm
Ngày 22/5/2023, các sinh viên lớp VISK2019A, ngành Khoa học quản lý, liên kết giữa Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Trường Đại học Keuka – Hoa Kỳ, đã tham gia chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa trong dự án “Head Heroes” trong chuỗi dự án lớn “Youth For Change” tại Trường Tiểu học Viên Nội, Ứng Hòa, Hà Nội.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ môn học Trải nghiệm dành cho sinh viên năm cuối của Trường Quốc tế do Giáo sư Lynn Lannon, giảng viên Trường ĐH Keuka giảng dạy. Dự án phát mũ bảo hiểm miễn phí cho trẻ em đã trở thành một dự án truyền thống dành cho sinh viên năm cuối ngành Khoa học quản lý trong hơn 11 năm qua, với tổng số mũ bảo hiểm đã phát gần chạm mốc hơn 5.000 chiếc.
Dự án tạo nên một nét đẹp cộng đồng, một thông điệp về ý thức của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi trẻ nhỏ khi tham gia giao thông cũng như thể hiện sự quan tâm giúp đỡ những người kém may mắn xung quanh ta.

Trong chương trình, GS. Lynn Lannon cùng các sinh viên đã trao tặng 450 chiếc mũ bảo hiểm cho hơn 400 học sinh Trường Tiểu học Viên Nội. Chia sẻ về chương trình, Giáo sư Lynn Lannon nói: “Tôi rất tự hào và vui mừng, phấn khích khi tham gia buổi trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam. Tôi chưa thể sang Việt Nam nhưng vẫn có thể cảm nhận được qua màn hình nhỏ không khí hân hoan, nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi nhận được món quà ý nghĩa này… Tôi hy vọng chương trình này sẽ giúp vừa nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho phụ huynh lẫn trẻ nhỏ…”

“Với chúng tôi, ‘Head Heroes’ không phải là một quãng đường dài nhưng mang lại cho mỗi thành viên một kỷ niệm đáng nhớ. Để có thể mang 450 mũ bảo hiểm đến cho các em học sinh, chúng tôi đã gặp phải không ít khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là tinh thần nhất quán của cả tập thể, đặc biệt là sự có mặt và hướng dẫn chi tiết của GS. Lynn. Đặc biệt hơn, chúng tôi cũng rất vui mừng khi nhìn thấy các học sinh rạng rỡ đón nhận và nâng niu những chiếc mũ bảo hiểm này. Mong rằng mỗi chiếc mũ sẽ luôn đồng hành trên mỗi nẻo đường của các em học sinh, bảo vệ mầm non tương lai của đất nước”, Trần Thị Thuỳ Linh, sinh viên lớp VISK2019A, chia sẻ.

“7 tuần tham gia môn học Trải nghiệm là 7 tuần chúng tôi đã thực sự đặt bản thân vào một hành trình thách thức. Đây là môn học với cách giảng dạy thực tế và yêu cầu cao, đòi hỏi sinh viên phải vận dụng đầy đủ các kiến thức kinh doanh và kỹ năng của 4 năm đại học như: kỹ năng lãnh đạo, quản lý tài chính, tổ chức – vận hành, truyền thông – tiếp thị, đối ngoại… Các ý tưởng được triển khai và thực hiện ngày qua ngày thậm chí là từng giờ, các báo cáo được yêu cầu hàng tuần với dữ liệu thực tế và mỗi buổi học trên lớp như một buổi họp công ty với sự tham gia đầy đủ của 39 thành viên, đặc biệt trong đó mỗi người đều được yêu cầu thể hiện tiếng nói. Nếu các môn học khác, chúng tôi được đánh giá bằng điểm số, bằng bài kiểm tra trên giấy thì môn học này, cách đánh giá nhiều hơn thế. Chúng tôi không bị chấm điểm 0 cho những sai sót, chúng tôi được đánh giá chi tiết về lỗi sai, được chỉ ra nguyên nhân và tìm cách khắc phục cho tới khi thực sự hoàn thiện nó. Chính xác như cách một công ty vận hành, chúng tôi đã làm được điều đó, đã thành công với 4 hoạt động gây quỹ, 3 workshop chuyên môn và 1 dự án truyền thống trao tặng 450 mũ bảo hiểm miễn phí tới các em học sinh tiểu học. Tất cả vỏn vẹn trong 7 tuần, chúng tôi tự hào với mọi nỗ lực của chính bản thân mình”, Nguyễn Thu Lan, sinh viên lớp VISK2019A, bày tỏ.

Dự án lớn “Youth For Change” được khởi xướng với mục đích và sứ mệnh: “Thế hệ hôm nay trao quyền cho thế hệ tương lai – The present generation empowers future generations”. Điều này được cụ thể hoá thông qua chuỗi 03 hội thảo chuyên môn nhằm nâng cao kĩ năng, nhận thức về ba vấn đề quan trọng gồm Ngoại ngữ, Sức khoẻ tâm lý và Cơ hội nghề nghiệp; 01 hoạt động trao tặng 450 mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh tiểu học. Các dự án trong “Youth For Change” của đều mang những thông điệp thiết thực, ý nghĩa, là mong muốn của các sinh viên góp phần tạo dựng một xã hội nhân văn, hạnh phúc.

 Diễm Thùy - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC