Tin tức  Đảng - Đoàn thể 01:55:11 Ngày 20/04/2024 GMT+7
Hội nghị lần thứ mười BCH Đảng bộ ĐHQGHN: Thông qua chủ trương đầu tư xây dựng Trường Quốc tế tại Hòa Lạc và các nhiệm vụ quan trọng khác
Ngày 14/07/2022, đồng chí Lê Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN đã chủ trì Hội nghị lần thứ mười Ban chấp hành Đảng bộ ĐHQGHN.

Đồng chủ trì có Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải và Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu.

Hội nghị đã nghe và thảo luận báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022 và dự kiến nhiệm vụ trọng tâm quý III/2022; Báo cáo (1) Đề án thành lập Ban Xúc tiến đầu tư; (2). Đề án thành lập Công ty cổ phần đầu tư phát triển ĐHQGHN; Báo cáo tình hình triển khai Chương trình “Phát triển đào tạo tài năng, chất lượng cao”; Báo cáo tình hình triển khai Chương trình “Chuyển đổi số”; Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 (năm học 2022 – 2023) của ĐHQGHN; Đề xuất chủ trương tiếp nhận Bệnh viện Xây Dựng về ĐHQGHN và Đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Trường Quốc tế tại Hòa Lạc.

Trong quý II năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Quân giữ chức Chủ tịch Hội đồng ĐHQGHN. Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN đã thông qua chủ trương về công tác cán bộ diện Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN quản lý, đã hoàn thành việc kiện toàn, bổ sung 02 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHQGHN nhiệm kỳ 2020-2025. Kiện toàn các chức danh cấp ủy của một số tổ chức cơ sở đảng.

Công tác kiện toàn, củng cố, sắp xếp tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và các tổ chức trong Đảng bộ tiếp tục được triển khai kịp thời, phù hợp với cơ cấu tổ chức, theo đó đã đổi tên Đảng bộ Trung tâm Thông tin - Thư viện thành Đảng bộ Trung tâm Thư viện và Tri thức số.

Trong quý II năm 2022, toàn Đảng bộ có 31 đảng viên được kết nạp, trong đó có 16 đảng viên là sinh viên; chuyển đảng chính thức cho 38 đảng viên; trao tặng 03 huy hiệu 30 năm tuổi đảng, 02 huy hiệu 40 năm tuổi đảng và 01 huy hiệu 50 năm tuổi đảng cho các đảng viên thuộc Đảng bộ. 

Về công tác tổ chức bộ máy, đội ngũ: ĐHQGHN đã  thành lập các tổ công tác xây dựng 06 Đề án: Đề án điều chỉnh loại hình tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của Viện Quốc tế Pháp ngữ; Đề án thành lập Ban Xúc tiến đầu tư; Đề án thành lập Công ty cổ phần đầu tư phát triển ĐHQGHN; Đề án thành lập Trường Khoa học Liên ngành Sáng tạo và Nghệ thuật; Đề án thành lập Trường Quản lý khách sạn Quốc tế; ĐHQGHN có thêm 24 nhà khoa học đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư (21 ứng viên đạt chuẩn chức danh phó giáo sư và 3 ứng viên giáo sư); Ban hành Đề án chăm sóc sức khỏe đối với đội ngũ giáo sư của ĐHQGHN; Ra mắt Ban điều hành Câu lạc bộ Cựu sinh viên Doanh nhân và Kênh hợp tác phát triển doanh nghiệp.

Công tác đào tạo; công tác học sinh, sinh viên; đảm bảo chất lượng; khảo thí với một số kết quả chính như: Ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy năm 2022; Hướng dẫn các đơn vị xây dựng Đề án tuyển sinh đại học chính quy của đơn vị, tổng hợp chung vào Đề án tuyển sinh đại học chính quy của ĐHQGHN; Tổ chức thi HSA đợt 208, 209 tại Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Phòng, đợt 210 tại Hà Nội và Thanh Hóa …. 

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cùng Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải và Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đồng chủ trì hội nghị

Hoạt động hợp tác quốc tế và trong nước diễn ra sôi nổi như: thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa ĐHQGHN và Ireland; Phối hợp với Đại sứ quán Ai-len tổ chức đánh giá 06 đề xuất xin tài trợ năm 2022 và đưa 4 đề xuất vào danh sách rút gọn để tiếp tục hướng dẫn xây dựng đề xuất kỹ thuật chi tiết theo yêu cầu của Đại sứ quán;  Dự án VIBE: Triển khai 4 khóa đào tạo cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP. HCM và Trường Đại học An Giang….

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các đối tác lớn là các địa phương và Bộ ngành: Hậu Giang, Hoà Bình, Quảng Ninh, Cà Mau, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nam Định và Thái Bình; Bộ Công an.

  

 

 

 

Hội nghị đã nghe các đảng ủy viên thảo luận và góp ý hoàn thiện các nội dung nhằm hoàn thiện báo cáo để chuẩn bị cho phiên họp lần thứ mười một của Ban chấp hành

 

Về tình hình thực hiện Đề án thành lập Ban Xúc tiến đầu tư và Đề án thành lập Công ty cổ phần đầu tư phát triển ĐHQGHN, đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy ĐHQGHN Đoàn Văn Cường cho biết: Việc thành lập Ban Xúc tiến đầu tư là cần thiết và phù hợp với kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ trong việc trở thành đô thị đại học theo mô hình “5 trong 1” trong thời gian dài hạn và quá trình phát triển, nhu cầu hoạt động của ĐHQGHN trong giai đoạn hiện nay.

 

Việc thành lập Công ty cổ phần đầu tư phát triển ĐHQGHN (VNU – Holdings) là phù hợp với xu hướng phát triển chung của hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của ĐHQGHN trong bối cảnh hiện nay. Đề án thành lập Công ty đã bám sát định hướng của Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Giám đốc ĐHQGHN tại Kết luận số 203-KL/ĐU ngày 06/7/2022.

 

Về Đề án sáp nhập Bệnh viện Xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng vào ĐHQGHN sẽ là cơ hội kép để phát triển Bệnh viện và hoàn thiện mô hình ĐHQGHN đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, qua đó ĐHQGHN sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực và xứng đáng hơn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng. Khi đặt trong một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, trình độ cao như ĐHQGHN, Bệnh viện sẽ có cơ hội thực hiện gắn kết với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, qua đó nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ và chất lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân; sẽ tiếp tục nhận được sự đầu tư về tài chính, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực chất lượng cao từ ĐHQGHN cũng như từ một số đơn vị trong ĐHQGHN như Trường Đại học Y Dược, Viện Vi sinh vật và Công nghệ sinh học, Khoa Sinh học (thuộc Trường ĐHKHTN) và một số trung tâm nghiên cứu khoa học sự sống khác để có các bước phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

 

 

Đồng chí Trưởng Ban Đào tạo Nguyễn Đình Đức đã trình bày Báo cáo tình hình triển khai Chương trình “Phát triển đào tạo tài năng, chất lượng cao” của ĐHQGHN. Cho đến nay, trong số 161 CTĐT trình độ đại học của ĐHQGHN, có 54 CTĐT chất lượng cao và tài năng, chiếm 33,5% tổng số CTĐT. Việc phát triển các CTĐT tài năng, chất lượng cao nói chung và các CTĐT chất lượng cao thu học phí theo điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo không chỉ góp phần làm đa dạng hóa các loại hình đào tạo, cung cấp thêm cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn góp phần tạo động lực và nguồn lực để ĐHQGHN, cũng như các đơn vị thực hiện cơ chế tự chủ một cách chủ động và có lộ trình.

 

 

 

Đồng chí Chánh Văn phòng ĐHQGHN Trần Quốc Bình đã trình bày tóm tắt tình hình triển khai Chương trình “Chuyển đổi số” của ĐHQGHN. Dự án đầu tư phát triển Đại học số ở ĐHQGHN – giai đoạn 1 đã hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng góp phần từng bước phát triển ĐHQGHN trở thành đại học số, khẳng định vai trò, vị trí của ĐHQGHN trong hệ thống hành chính điện tử và chuyển đổi số quốc gia. ĐHQGHN đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ số phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý, điều hành từ cấp ĐHQGHN đến đơn vị thành viên, trực thuộc.

 

Tại hội nghị, 100% đại biểu nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHQGHN. Hội nghị giao Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN căn cứ ý kiến thảo luận tại Hội nghị, hoàn chỉnh và ban hành các văn bản liên quan.

 

>>> Các tin liên quan:

- Hội nghị lần thứ chín BCH Đảng bộ ĐHQGHN: làm việc và học tập tại Hòa Lạc – bước phát triển mới, quan trọng của ĐHQGHN

- Hội nghị lần thứ tám BCH Đảng bộ ĐHQGHN: Thông qua các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

- Hội nghị giao ban ĐHQGHN quý II/2022: các hoạt động làm việc, học tập tại Hòa Lạc được triển khai tích cực

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC