Tin tức  Đảng - Đoàn thể 12:24:39 Ngày 19/04/2024 GMT+7
Nhiều ứng dụng công nghệ trong Đại hội đại biểu Hội Sinh viên ĐHQGHN lần thứ V
Với tinh thần “chuyển đổi số”, hàng loạt các ứng dụng công nghệ đã được áp dụng tại Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên, sinh viên.

Điểm danh đại biểu bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt

Đại hội đã tiến hành điểm danh đại biểu bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt. Đây là sản phẩm của Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. Theo đó, các đại biểu vào hội trường được điểm danh bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt hoàn toàn tự động.

Công trình điểm danh nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo trong Đại hội V

Nếu như việc điểm danh đại biểu trước đây thực hiện thủ công thì nay phần mềm nhận diện khuôn mặt cho phép nhận diện, hiển thị thông tin hoàn toàn tự động. Hoạt động này có thể được sử dụng để xác minh danh tính của các đại biểu tham gia đại hội. Thay vì sử dụng thẻ căn cước, giấy tờ hay danh sách tên truyền thống, việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể giúp xác định một cách nhanh chóng và chính xác đại biểu hợp lệ tham gia Đại hội.

Triển khai hiệu quả app Đại hội Hội Sinh viên

Việc xây dựng ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam thể hiện quyết tâm chuyển đổi số của Hội Sinh viên trong công tác tổ chức đại hội. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội, Hội Sinh viên ĐHQGHN đã triển khai các nội dung trên app Đại hội.

Đại biểu tham dự sử dụng app Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam

Đại biểu tham dự sử dụng ứng dụng để xem và tải tài liệu, xem chỗ ngồi theo từng phiên bản, phân đoàn đại biểu, tham gia các mini game, thay khung ảnh đại diện. Ngoài ra, theo dõi truyền thông các hoạt động trước, trong và sau đại hội.

Gây quỹ cây xanh trực tuyến

Bên cạnh đó, hưởng ứng Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII của Trung ương Đoàn với mục tiêu trồng mới 100 triệu cây xanh, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên ĐHQGHN lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 -2028, hướng tới chào mừng thành công Đại hội Hội Sinh viên các cấp, Hội Sinh viên ĐHQGHN khởi động chương trình gây quỹ "Vì một ĐHQGHN xanh". Các đại biểu, khách mời tham dự chương trình có thể ủng hộ trực tuyến đến quỹ cây xanh do Ban Tổ chức Đại hội cung cấp để thực hiện chương trình trồng cây tại khu đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc.

Quỹ trực tuyến “Vì một ĐHQGHN xanh"

Chuyển đổi số là một xu hướng quan trọng và cần thiết để cải thiện sự phát triển và tiến bộ của xã hội và nền kinh tế. Trong Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên ĐHQGHN, việc ứng dụng công nghệ thông tin thể hiện quyết tâm chuyển đổi số của Hội Sinh viên trong công tác tổ chức Đại hội. Đồng thời cũng nhấn mạnh về sứ mệnh, định hướng phát triển của Tuổi trẻ ĐHQGHN trong nhiệm kỳ tới “Bản lĩnh - Trách nhiệm - Sáng tạo”.

Đại hội Hội Sinh viên ĐHQGHN lần thứ V

>>> Các tin bài liên quan:

- Hội Sinh viên ĐHQGHN góp phần hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện

- Khai mạc Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam ĐHQGHN lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

- Hội Sinh viên ĐHQGHN: Phát huy bản lĩnh, tinh thần xung kích, sự sáng tạo và trách nhiệm xã hội cao

- Niềm tin và kỳ vọng gửi đến Đại hội Hội Sinh viên ĐHQGHN

- Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN qua các thời kỳ

- Điểm sáng trong phong trào "Sinh viên 5 tốt" của Hội Sinh viên ĐHQGHN

- Các cơ sở Hội trực thuộc Hội Sinh viên ĐHQGHN

- Công bố biểu trưng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam ĐHQHN lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028

- [Ảnh] Một số hình ảnh tiêu biểu của Đại hội đại biểu lần thứ VI Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHQGHN, nhiệm kỳ 2022 - 2027

- Đoàn Thanh niên ĐHQGHN: Nơi khởi nguồn cho các ý tưởng sáng tạo, tiêu biểu trong công tác Đoàn của Trung ương và Thành phố

 Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC