Sinh viên  Giảng đường - Cuộc sống 20:22:43 Ngày 18/04/2024 GMT+7
“Mình phải sống tốt hơn”
Đoàn Thu Phương đã nhận được học bổng “Mobifone vì tương lai Việt” do Mobifone phối hợp với Trung ương Đoàn trao tặng năm 2009; Giải nhì Sinh viên NCKH - Trường ĐH KHTN năm 2011; Bằng khen của BCH TW Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kì 2008-2010 và năm học 2010-2011 cùng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu khác của BCH Đoàn ĐHQGHN, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.
Trưởng thành trong một gia đình lao động ở thủ đô, ngay từ nhỏ Đoàn Thu Phương (sinh năm 1991), lớp K53, Khoa Địa lý - Trường ĐH KHTN, ĐHQGHN). đã được bố kèm cặp và rèn luyện cho tính chăm chỉ, cẩn thận trong mọi công việc. Lớn lên, Phương lại có ảnh hưởng từ người anh trai học rất giỏi và tích cực tham gia các phong trào ở trường. Không ai nghĩ rằng, cô sinh viên năng nổ và học sớm ấy đã “yên bề gia thất” với một doanh nhân khá thành đạt hơn mình 9 tuổi.
Bước vào Khoa Địa lý theo nguyện vọng 2 như một chỗ đậu tạm thời, tuy nhiên, khi được học tập và làm việc cùng những người thầy, anh chị khóa trước Phương đã không còn ý muốn rời đi nữa. Chính những người ấy đã giúp đỡ cho Phương rất nhiều trong học tập, nâng đỡ những bước đi đầu tiên của cô trong công tác hoạt động Đoàn - Hội.
Phong trào đầu tiên Phương tham dự là cuộc thi Aerobic học sinh-sinh viên toàn trường “Storm from HUS”. Trong cuộc thi đó, Phương cùng đồng đội đã đạt giải cao. Từ thành công đó, Phương dần trở thành một thành viên chủ chốt của phong trào Đoàn - Hội trong lớp, khoa và nhà trường. Trên nhiều cương vị như LCH Trưởng LCH Sinh viên, Phó Bí thư LCĐ Khoa Địa lý; Ủy viên Ban thư ký HSV Trường ĐH KHTN Phương từ vị trí người tham gia dần trở thành người đứng ra tổ chức nhiều chương trình thành công. Là sinh viên năm cuối, qua gần bốn năm hoạt động Đoàn - Hội không chỉ giúp Phương trưởng thành, có nhiều kỹ năng hơn mà còn đem lại cho cô rất nhiều điều bổ ích lẫn thú vị. “Mỗi chuyến đi tình nguyện, đến những miền quê nghèo, gặp những con người thật thà, chất phác, hay những đứa trẻ không may mắn là những lúc tôi được nhìn lại mình để mở lòng ra, cảm thông, yêu thương và tự dặn mình phải sống tốt hơn, có ích hơn”, Phương bộc bạch.
Tuy không phải là ngành học đam mê nhưng càng học, càng gắn bó với môn Địa lý. Với đặc thù nghiên cứu, khám phá những điều bí ẩn của thế giới tự nhiên, sự vận động của Trái Đất, qua những chuyến đi thực tế, Phương đã được các thầy cô tận tâm chỉ dạy, truyền ngọn lửa đam mê và tình yêu lớn cho khoa học. Chính điều đó đã giúp Phương đạt được kết quả học tập đáng nể với điểm tích lũy chung 3.44/4, giải Nhì NCKH cấp trường với đề tài: “Bước đầu tìm hiểu mối liên hệ giữa địa hình với sự định cư của người Việt cổ ở phía bắc thành phố Hà Nội”. Phương chia sẻ: “Cuộc đời là những chuyến đi, nên chăng chúng ta hãy bắt đầu làm quen với nó ngay khi còn nhiều thời gian trên ghế nhà trường vì chắc chắn, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn bạn có thể nghĩ đến!”
Hiện giờ đã có gia đình riêng nên Phương không còn tham gia hoạt động Đoàn – Hội như trước, nhưng cô luôn được sự quan tâm, hậu thuẫn từ gia đình và đặc biệt là người bạn đời. Trong thời gian này Phương đang tập trung hết mình cho khóa luận tốt nghiệp và mong được chuyển tiếp học cao học để thực hiện những dự định lớn hơn cho tương lai.
 Duy Ngợi - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC