Tài nguyên số
Thư viện
Văn bản
E-mail
Liên hệ
Sơ đồ Website
English
Trang nhất
Tiêu điểm
Trao đổi
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ & Đổi mới sáng tạo
Giáo dục đại học toàn cảnh
Góc nhìn văn hóa
Sinh viên
Con người VNU
Phiên bản in - PDF
ĐHQGHN
Tin tức & sự kiện
Bản tin
Tạp chí Khoa học
Nhân vật & đối thoại
Điểm nóng
ĐHQGHN nói gì
Nhặt sạn
Vấn đề hôm nay
Phóng sự
Kinh tế
Đời sống
Pháp luật
Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không
Xuân Mậu Thân 1968
Bình luận
Tuyển sinh
Đại học
Sau đại học
ĐHQGHN & Xã hội
Hồ sơ
R&D ở ĐHQGHN
Môi trường
Sức khỏe
CNTT
Hồ sơ tư liệu
Quan sát & Sự kiện
Thế giới 360
Văn hóa 24 giờ
Văn học
Thể thao
Đọc sách
Góc hài hước
Mỹ thuật
Điện ảnh - Sân khấu
Âm nhạc
Thời trang
Điểm hẹn
Lăng kính sinh viên
Giảng đường - Cuộc sống
Blog' SV
Nhịp cầu bè bạn
Nhịp sống trẻ
Hướng tới kỉ niệm 20 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN
Con người và Thành tựu
Giáo dục đại học toàn cảnh
Hồ sơ tư liệu
11:43:29 Ngày 28/01/2023 GMT+7
Đài Loan và vấn đề “Lương sư hưng quốc”
Bài học cải cách giáo dục của các quốc gia phương Tây đối với chúng ta rất cần thiết, nhưng có khi do những khác biệt về văn hóa, thể chế, xã hội, việc vận dụng những kinh nghiệm ấy nhiều khi không đạt được thành công như chúng ta mong đợi. Kinh nghiệm từ Đài Loan trong việc giải quyết những vấn đề giáo dục, với Việt Nam có một ý nghĩa rất thực tiễn, vì những gì chúng ta đang thấy ở Việt Nam hôm nay rất giống với những gì xảy ra ở Đài Loan ba mươi năm trước. (10/05/2012)
Nữ giới vẫn bị kì thị trong khoa học
Bất bình đẳng giới trong khoa học công nghệ luôn là một đề tài nghiên cứu nóng bỏng. Ấn tượng chung là nữ giới chiếm số lượng khiêm tốn trong các lĩnh vực khoa học, dù họ chiếm hơn phân nửa dân số. Câu hỏi là tại sao nữ giới có sự hiện diện thấp trong khoa học đã được “mổ xẻ” rất nhiều. Một trong những lí do được nhắc đến nhiều nhất là nữ giới bị kì thị (chính xác là bị nam giới kì thị), và đây chính là một trong những yếu tố cho phong trào nữ quyền. Nhưng trong thực tế có một nghiên cứu ở Ý chỉ ra rằng trong việc xét duyệt đề cương nghiên cứu, chính nữ kì thị nữ hơn là nam kì thị nữ. (10/05/2012)
Caltech - Thánh đường khoa học toàn cầu
Năm 2011, vượt lên cả Đại học Harvard, Viện Công nghệ California (Caltech) đã soán ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng thế giới của Times Higher Education. Bên cạnh đó, trung tâm học thuật danh tiếng này được xếp hạng là trường đại học tốt nhất thế giới trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật và cũng là nơi có số công trình khoa học được trích dẫn nhiều nhất. (19/01/2012)
Singapore và cuộc chiến toàn cầu về tài năng
Bài viết này mô tả và phân tích cách thức mà Singapore đã tham gia vào trận chiến toàn cầu về tài năng. Để chống chọi với trận chiến, Singapore đã cố gắng uốn nắn người dân suy nghĩ theo một cách thức đã được chuẩn bị thích hợp cho việc dấn thân vào cuộc chiến. Bài báo này cũng sẽ thảo luận đến những thách thức trước mắt đối với Singapore trong trận chiến. (03/01/2012)
Đại học Princeton - Nơi sản sinh nhiều thiên tài
Bang New Jersey có một thị trấn nhỏ mang tên Princeton. Tuy chỉ có hơn 20 nghìn dân nhưng thị trấn cổ kính thanh bình này nổi tiếng khắp thế giới vì tại đây có Đại học Princeton và Viện Nghiên cứu Cao cấp (IAS), hai thánh đường của các nhà khoa học toàn cầu. (03/01/2012)
Singapore và cuộc chiến toàn cầu về tài năng
Bài viết này mô tả và phân tích cách thức mà Singapore đã tham gia vào trận chiến toàn cầu về tài năng. Để chống chọi với trận chiến, Singapore đã cố gắng uốn nắn người dân suy nghĩ theo một cách thức đã được chuẩn bị thích hợp cho việc dấn thân vào cuộc chiến. Bài báo này cũng sẽ thảo luận đến những thách thức trước mắt đối với Singapore trong trận chiến. (29/12/2011)
Marie Curie: Người hai lần nhận giải Nobel
Marie Curie, nhà vật lý, nhà hóa học nữ đầu tiên trong lịch sử đoạt hai giải Nobel, đã được tôn vinh là nữ khoa học gia vĩ đại nhất mọi thời đại. Bà đã đi tiên phong trong việc nghiên cứu chất phóng xạ. Ngoài phụng sự khoa học, Marie Curie còn là một nữ công dân có lòng ái quốc nhiệt thành. Bà là hình ảnh trong câu nói của đại văn hào người Pháp Victor Hugo: "Phụng sự Tổ quốc mới chỉ là một nửa, Nửa kia là phụng sự nhân loại ". (29/12/2011)
Trung tâm hành chính mới của Malaysia
Chúng tôi đến Malaysia vào trung tuần tháng 10/2011 để tham dự Hội thảo Châu Á lần thứ 8 về Bảo tồn và Sử dụng bền vững tài nguyên vi sinh vật. Từ sân bay chúng tôi được đưa đến một khách sạn ngay gần đó. Tưởng chỉ là một nhà khách tạm dùng cho các lữ khách nhỡ máy bay nhưng đây lại là một khách sạn rất lớn và thường xuyên dùng để tổ chức các hội nghị lớn quốc tế và quốc nội - khách sạn Pan Pacific. (25/11/2011)
Trung tâm giáo dục đầu mối: ảo tưởng hay thực tế?
Trong ba thập kỷ qua, quốc tế hóa đã và đang làm biến đổi không chỉ giáo dục đại học mà chính bản thân quá trình này cũng đang có những chuyển biến mạnh mẽ. điều này đặc biệt dễ nhận thấy đối với giáo dục qua biên giới (cross-border education). Bước phát triển mới đây chính là cuộc đua trong việc tạo lập thành công của các trung tâm giáo dục đầu mối ở cấp độ khu vực có tính cạnh tranh cao. (03/06/2011)
Các bài đã đăng
Không có tin nào được đăng !
Bản tin số 370 (10/2022) | PDF
Tìm số báo
Bản tin số 370 (10/2022)
Bản tin số 368 (08/2022)
Bản tin số 369 (09/2022)
Bản tin số 367 (07/2022)
Bản tin số 366 (06/2022)
Bản tin số 365 (05/2022)
Bản tin số 364 (04/2022)
Bản tin số 363 (03/2022)
Bản tin số 362 (02/2022)
Bản tin số 361 (Số Tết 2022)
Bản tin số 360 (2021)
Bản tin số 359 (2021)
Bản tin số 358 (2021)
Bản tin số 339 (2019)
Bản tin số 345-346 (2019)
Bản tin số 342 (2019)
Bản tin số 338 (2019)
Bản tin số 337 (2019)
Bản tin số 335-336 (2019)
Bản tin số 334 (2018)
Bản tin số 331 (2018)
Bản tin số 327 (2018)
Bản tin số 326 (2018)
Bản tin số 324 (2018)
Bản tin số 321 (2017)
Bản tin số 320 (2017)
Bản tin số 319 (2017)
Bản tin số 316 (2017)
Bản tin số 301 (2016)
Bản tin số 300 (2016)
Bản tin số 292+293 (2015)
Ban tin số 300 (2016)
Bản tin số 298+299(2016)
Bản tin số 291 (2015)
Bản tin 290 (2015)
Bản tin số 266 (4/2013)
Bản tin số 265 (3/2013)
Bản tin số 264 (2/2013)
Bản tin ĐHQGHN số 262 + 263 (2013) Số đặc biệt Xuân Quý Tỵ
Bản tin số 261 (11/2012)
Bản tin số 260 (10/2012)
Bản tin số 259 (09/2012)
Bản tin số 258 (08/2012)
Bản tin số 257 (07/2012)
Bản tin số 256 (06/2012)
Bản tin số 255 (05/2012)
Bản tin số 254 (04/2012)
Bản tin số 253 (03/2012)
Bản tin số 252 (02/2012)
Bản tin số 250 (12/2011) và 251 (1/2012)
Bản tin số 249 (11/2011)
Bản tin số 248 (10/2011)
Bản tin số 247 (9/2011)
Bản tin số 246 (8/2011)
Bản tin số 245 (7/2011)
Bản tin số 244 (6/2011)
Bản tin số 243 (5/2011)
Bản tin số 242 (4/2011)
Bản tin số 241 (3/2011)
Bản tin số 240 (2/2011)
Bản tin số 239 (1/2011)
Bản tin số 238 (12/2010)
Bản tin số 237 (11/2010)
Bản tin số 236 (10/2010)
Bản tin số 235 (9/2010)
Bản tin số 234 (8/2010)
Bản tin số 233 (7/2010)
Bản tin số 232 (6/2010)
Bản tin số 231 (5/2010)
Bản tin số 230 (4/2010)
Bản tin số 229 (3/2010)
Bản tin số 228 (2/2010)
Bản tin số 227 (1/2010)
Bản tin số 226 (12/2009)
Bản tin số 225 (11/2009)
Bản tin số 224 (10/2009)
Bản tin số 223 (9/2009)
Bản tin số 222 (8/2009)
Bản tin số 221 (7/2009)
Bản tin số 220 (6/2009)
Bản tin số 219
Bản tin số 218
Bản tin số 217
Bản tin số 216
Bản tin số 215
Bản tin số 214
Bản tin số 213
Bản tin số 212
Bản tin số 211
Bản tin số 210
Bản tin số 209
Bản tin số 208
Bản tin số 207
Bản tin số 206
Bản tin số 205
Bản tin Số 204
Bản tin số 203 - Tết Mậu Tý 2008
Bản tin ĐHQGHN số 202
Bản tin ĐHQGHN - Số 201
Bản tin số 200
Bản tin số 199
Bản tin số 295 (2015)
TIN BÀI XEM NHIỀU NHẤT
Vài suy nghĩ về giáo dục và đào tạo phục vụ cho phát triển
Học vị tiến sĩ cũng lắm gian nan
Nguồn gốc ý nghĩa từ Cát-xê
Tự chủ đại học: Xu thế của phát triển
Học sinh ngày càng chán học môn lịch sử
9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học
Cần đổi mới cơ bản công tác quản lý giáo dục
Có chí thì nên
Sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân- nhân tố quan trọng làm nên Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”
Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững
TRÊN WEBSITE KHÁC