Tin tức  Hợp tác - Phát triển  Quốc tế 03:45:01 Ngày 25/04/2024 GMT+7
Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cam kết hỗ trợ phát triển Trường Đại học Việt Nhật
Sáng ngày 08/03/2023, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Tanaka Akihito tại trụ sở ĐHQGHN ở Hòa Lạc về Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Việt Nhật.

Giám đốc ĐHQGHN đã giới thiệu với đối tác về cơ sở vật chất, quy mô sinh viên và đội ngũ giảng viên, nhà khoa học của ĐHQGHN. Đặc biệt, ĐHQGHN đã chuyển trụ sở tới Hòa Lạc từ tháng 5/2022, Trường Đai học Việt Nhật – là một trong các đơn vị tiên phong tới hoạt động tại đây. ĐHQGHN đang dành khu đất rộng 76ha để xây dựng Trường Đại học Việt Nhật.

Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Tanaka Akihito

Trong thời gian qua, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản đã dành rất nhiều sự hỗ trợ cho Trường Đại học Việt Nhật và trong thời gian tới ĐHQGHN cũng đang đề xuất thêm với Chính phủ các chương trình để JICA có thể tiếp tục tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, triển khai các chương trình đào tạo, song hành với sự phát triển của Trường tại trụ sở mới.

Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Việt Nhật dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2028, trong thời gian chờ đợi, ĐHQGHN đã bố trí cho Trường một khuôn viên đáp ứng quy mô 3000 sinh viên với đầy đủ tiện nghi cho giảng dạy, học tập và sinh hoạt. Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh, tuy Trường Đại học Việt Nhật được định hướng là một đại học nghiên cứu, nhưng muốn phát triển bền vững thì cần phải chú trọng tuyển sinh những chương trình đáp ứng nhu cầu xã hội và doanh nghiệp hai nước.

Chủ tịch JICA Tanaka Akihito đánh giá cao mối quan hệ của tổ chức này với ĐHQGHN và cam kết, tin tưởng trong tương lai ĐHQGHN, với sự hỗ trợ từ Chính phủ Nhật Bản sẽ xây dựng được một cơ sở vật chất chất lượng cao phục vụ đào tạo, nghiên cứu tại Hòa Lạc. Phía JICA mong muốn dự án Trường Đại học Việt Nhật có thể sớm được Chính phủ Việt Nam phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (Pre FS) và kéo dài thời gian áp dụng cơ chế tài chính đặc thù để Trường có thể tiếp tục phát triển trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Chủ tịch JICA đã đi thăm khu vực được tạm thời bố trí cho Trường Đại học Việt Nhật sử dụng.

>>> Các tin liên quan:

- Nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide thăm và giao lưu với sinh viên Trường ĐH Việt Nhật, ĐHQGHN

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide thăm giao lưu với sinh viên Trường ĐH Việt Nhật - ĐHQGHN

Thúc đẩy tiến độ Dự án Xây dựng Trường Đại học Việt Nhật tại Hòa Lạc

Cùng thúc đẩy Trường ĐH Việt Nhật phát triển bền vững

- Trường ĐH Việt Nhật là biểu tượng hợp tác của hai quốc gia về đào tạo nhân lực chất lượng cao

Nhiều định hướng phát triển quan trọng của Trường Đại học Việt Nhật trong giai đoạn mới

Việc phát triển Trường Đại học Việt Nhật sẽ gắn kết với nhu cầu của thị trường lao động

- Hội đồng Trường ĐH Việt Nhật nhiệm kỳ 2021 – 2026 với nhiều thành viên đặc biệt

 - Năm đầu tiên Trường ĐH Việt Nhật tuyển sinh đại học ngành Nhật Bản học: chương trình đào tạo hấp dẫn, đón đầu nhu cầu thị trường lao động

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trường ĐH Việt Nhật phải là nơi hội tụ của những tiến bộ khoa học và giáo dục quốc tế

 Đức Hải
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC