Tin tức  Hợp tác - Phát triển  Quốc tế 11:37:10 Ngày 20/04/2024 GMT+7
ĐHQGHN mở rộng hợp tác với Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc
Ngày 15/03/2023, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã tiếp và làm việc với Giám đốc Kim Eun Mee của Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc để trao đổi những cơ hội thiết lập hợp tác trong tương lai.

Tham dự còn có Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN Hà Lê Kim Anh.

ĐHQGHN và Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc đã có hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS) thông qua các chương trình, hoạt động như mời giảng viên thỉnh giảng, cố vấn dự án, cấp học bổng. Ngày 14/03/2023, Trường Đại học Ngoại Ngữ và Đại học Nữ sinh Ewha đã ký kết Biên bản Hợp tác giữa hai bên. Trong tương lai, hai bên sẽ hợp tác sâu rộng hơn về trao đổi chuyên gia, hợp tác nghiên cứu và triển khai các chương trình giao lưu ngắn hạn cho học sinh THCS, THPT Chuyên Ngoại ngữ và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ. Mặt khác, ULIS có thể hỗ trợ thực tập cho học viên cao học của Ewha ngành giáo dục tiếng Hàn tại Trường.

Giám đốc Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc Kim Eun Mee

Trên cơ sở những liên kết đó, Đại học Nữ sinh Ewha mong muốn mở rộng hợp tác ở các lĩnh vực khác nhau với các đơn vị thành viên khác của ĐHQGHN. Giám đốc Kim Eun Mee cho biết, hiện nay Đại học Nữ sinh Ewha đang tập trung đẩy mạnh đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Y, Dược học với việc thành lập Bệnh viện Đại học Nữ sinh Ewha mới nằm trong khu tổ hợp có các doanh nghiệp khởi nghiệp và nghiên cứu về ngành Y tế và đây cũng là cơ hội để phát triển hợp tác của hai bên.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đánh giá cao tính khả thi trong việc kiến tạo hợp tác giữa hai bên trong đào tạo và nghiên cứu, trao đổi giảng viên, chuyên gia và sinh viên trên các lĩnh vực Y học, Khoa học công nghệ đáp ứng đòi hỏi của thị trường lao động 4.0, đây cũng là các ngành mà ĐHQGHN đang có thế mạnh và có các đơn vị đặc thù như Trường Đại học Y Dược và Trường Đại học Công nghệ.

Đại học Nữ sinh Ehwa cũng là một trong các trường đại học nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. 15 trong tổng số 32 nữ bộ trưởng Hàn Quốc tốt nghiệp Đại học Ewha (46,8%) và 17 trong số 40 nữ đại biểu Quốc hội Hàn Quốc khóa 17 tốt nghiệp từ Ewha (42,5%). Hiện nay, ĐHQGHN có quan hệ hợp tác với hàng chục đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu của Hàn Quốc.

Các tin liên quan:

Ký kết hợp tác với Trường Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc

 Thanh ViệtV
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC