Tin tức  Hợp tác - Phát triển  Quốc tế 00:00:54 Ngày 20/04/2024 GMT+7
Lần đầu tiên không gian trà thất Nhật Bản được tái hiện quy mô tại ĐHQGHN ở Hoà Lạc
Không gian mô phỏng trà thất truyền thống Nhật Bản với các nghi lễ pha trà, dâng trà và thưởng thức tiệc trà đã được thể hiện một cách chi tiết nhờ sự dẫn dắt của Trà sư Michida Soryu đến từ Câu lạc bộ Trà đạo Hà Nội Urasenke Tankokai.

Đây là điểm nhấn của “Ngày hội Trải nghiệm Trà đạo và Văn hoá Nhật Bản” diễn ra tại ĐHQGHN cơ sở Hoà Lạc, do Trường Đại học Việt Nhật chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Câu lạc bộ Trà đạo Hà Nội Urasenke Tankokai, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Sự kiện thu hút hơn 200 người tham dự.

Tham dự sự kiện có Phó Đại sứ Nhật Bản Wantanabe Shige, Phó Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Hiraoka Hisakazu, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Nhật Furuta Motoo.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Việt Nam và Nhật Bản khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện lần này sẽ là một trải nghiệm quý báu cho những người tham dự để hiểu hơn về văn hoá đặc trưng của đất nước mặt trời mọc, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và giao lưu giữa hai quốc gia, dân tộc.

Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Nhật Furuta Motoo cho rằng sở dĩ văn hoá Trà đạo của Nhật Bản có thể được lưu giữ lâu đời là nhờ luôn tìm ra cách pha trà và thưởng trà phù hợp với mỗi thời đại. Ông hy vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục lan toả tinh thần “Hoà, Kính, Thanh, Tịch” của trà đạo đến với giới trẻ.

Trước đó, sự kiện đã bắt đầu được lên kế hoạch tổ chức từ năm 2022 thông qua các cuộc tiếp xúc và làm việc của Ban Giám đốc ĐHQGHN và Đại diện Phái Trà đạo Urasenke. Bên cạnh việc thống nhất đồng chủ trì Ngày hội Trà đạo, hai bên còn thảo luận nhiều hoạt động hợp tác về công nghệ trà sạch, phần mềm thông dịch và công nghệ thông tin,…

>>> Các tin liên quan:

Ngày hội trà đạo Urasenke (Nhật Bản)

- Ngày hội Trà đạo chuẩn Nhật Bản sẽ được tổ chức tại ĐHQGHN ở Hòa Lạc vào tháng 3/2023

Trường ĐH Việt Nhật là biểu tượng hợp tác của hai quốc gia về đào tạo nhân lực chất lượng cao

ĐHQGHN sẽ đồng chủ trì Ngày hội Trà đạo Nhật Bản vào tháng 11/2022

Trường ĐH Việt Nhật là biểu tượng hợp tác của hai quốc gia về đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Cần nâng tầm ĐHQGHN trong giai đoạn mới

Kỹ sư Nông nghiệp thông minh và bền vững - Nguồn nhân lực chất lượng cao tham gia điều hành chuỗi cung ứng nông sản 4.0

Tuyển sinh 2022: Trường ĐH Việt Nhật tuyển sinh đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật xây dựng

 Hải Yến
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC