Tài nguyên số
Thư viện
Văn bản
E-mail
Liên hệ
Sơ đồ Website
English
Trang nhất
Tiêu điểm
Trao đổi
Giáo dục
Khoa học - Công nghệ & Đổi mới sáng tạo
Giáo dục đại học toàn cảnh
Góc nhìn văn hóa
Sinh viên
Con người VNU
Phiên bản in - PDF
ĐHQGHN
Tin tức & sự kiện
Bản tin
Tạp chí Khoa học
Nhân vật & đối thoại
Điểm nóng
ĐHQGHN nói gì
Nhặt sạn
Vấn đề hôm nay
Phóng sự
Kinh tế
Đời sống
Pháp luật
Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không
Xuân Mậu Thân 1968
Bình luận
Tuyển sinh
Đại học
Sau đại học
ĐHQGHN & Xã hội
Hồ sơ
R&D ở ĐHQGHN
Môi trường
Sức khỏe
CNTT
Hồ sơ tư liệu
Quan sát & Sự kiện
Thế giới 360
Văn hóa 24 giờ
Văn học
Thể thao
Đọc sách
Góc hài hước
Mỹ thuật
Điện ảnh - Sân khấu
Âm nhạc
Thời trang
Điểm hẹn
Lăng kính sinh viên
Giảng đường - Cuộc sống
Blog' SV
Nhịp cầu bè bạn
Nhịp sống trẻ
Hướng tới kỉ niệm 20 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN
Con người và Thành tựu
Giáo dục
ĐHQGHN & Xã hội
14:54:34 Ngày 23/03/2023 GMT+7
Chuyển đổi số - kinh tế số - xã hội số: Những vấn đề đặt ra cho báo chí
(10/12/2021)
Cơ hội học tập mở suốt đời
(10/12/2021)
100% Sinh viên Khảo cổ học tìm được việc làm
Khảo cổ học giúp vén màn bí ẩn nhiều nét văn hoá độc đáo của dân tộc. Đây là ngành học nền tảng và cần thiết cho bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực lịch sử và văn hoá… Và đặc biệt, do nhu cầu nhân lực của ngành nghề này hiện rất cao nên gần như tất cả các sinh viên khi ra trường đều có việc làm ổn định và đúng nghề. Đó chỉ là một trong rất nhiều thông tin thú vị mà PGS.TS Lâm Thị Mỹ Dung - Chủ nhiệm Bộ môn Khảo cổ học, Khoa Lịch sử chia sẻ. (03/04/2013)
IA. N.Zassoursky - Người Thầy đáng kính
Có một nhà giáo, nhà báo, nhà hoạt động văn hóa - xã hội tầm quốc tế của Liên bang Nga vừa được Chủ tịch nước ta tặng Huân chương Hữu nghị do những đóng góp tích cực đối với sự phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và LB Nga (Quyết định của Chủ tịch nước số 322/QĐ-CTB ngày 16/3/2012). Đó chính là GS.TS - thầy IA.N. Zassoursky của nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh học tại Khoa Báo chí Truyền thông, Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva (MGU) mang tên M.V.Lômônôxôp nổi tiếng. Ông cũng vừa được Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam phong tặng Bằng Tiến sĩ danh dự của Học viện (QĐ số 302/QĐ-HVNG ngày 21/8/2012). (03/11/2012)
VKCO - Cầu nối hợp tác giáo dục Việt - Nhật
Là đơn vị mới thành lập nhưng Văn phòng hợp tác ĐHQGHN và Đại học Kyoto (VKCO), trực thuộc ĐHQGHN, đã khẳng định vai trò đại diện và cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời góp phần nâng cao thương hiệu của ĐHQGHN. Nói về vai trò của văn phòng, TS. Ngô Minh Thủy – Đồng Giám đốc VKCO cho biết: (08/05/2012)
Công đoàn góp phần khẳng định vị thế của ĐHQGHN
"Mô hình Công đoàn ĐHQGHN hiện nay là phù hợp với thực tế và thuận lợi trong hoạt động. Công đoàn ĐHQGHN hiện có hơn 3.300 đoàn viên. Công đoàn ĐHQGHN luôn tôn trọng và phát huy tính tự chủ và vị thế của công đoàn cơ sở trường đại học thành viên và các đơn vị trực thuộc, thực hiện đúng quy định của Điều lệ Công đoàn và Quy chế hoạt động của Công đoàn ĐHQG, ĐH vùng. Công đoàn ĐHQGHN đã động viên đoàn viên công đoàn xây dựng khối đồng thuận, phối hợp, liên thông trong các đơn vị tổ chức, triển khai thành công chương trình công tác góp phần quan trọng nâng cao vị thế của ĐHQGHN". -PGS.TS Trần Kim Đỉnh - Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN (11/04/2012)
Hiện tại nào cũng phải bắt đầu từ quá khứ
Tôi gặp GS. NGND Đinh Văn Đức khi dư âm lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và 15 năm Khoa Ngôn ngữ học vẫn đọng lại nhiều cảm xúc trong tâm trí thầy. Quá nửa cuộc đời gắn bó với ngành Ngôn ngữ học đã để lại cho thầy nhiều kỷ niệm nhưng cũng lắm suy tư trước những thách thức trong bối cảnh mới. Thầy chia sẻ: “Quá khứ luôn có một vẻ diệu kỳ nhưng hiểu được hiện tại mới là điều khó”. (18/01/2012)
Vài suy nghĩ về giáo dục và đào tạo phục vụ cho phát triển
Con người được vũ trang bằng những tri thức hiện đại sẽ là động lực cơ bản của sự phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy giáo dục, đào tạo giữ vai trò cốt tử đối với mỗi quốc gia, phát triển giáo dục phải đi trước phát triển kinh tế. Cần giải quyết tốt vấn đề giáo viên, tăng cường đầu tư cho giáo dục, cải tiến cách dạy và học. Quan tâm đặc biệt đến việc phát triển giáo dục vùng nông thôn, miền núi, hải đảo. Quyết tâm xây dựng một nền giáo dục đậm đà sắc thái Việt Nam. (17/01/2012)
Phải "chạy" nhanh hơn nữa
Năm 2011 là một năm có nhiều kết quả nổi bật trên các mặt hoạt động của ĐHQGHN. Đây là năm sự phát triển của Nhiệm vụ chiến lược đi vào chiều sâu, tích luỹ của những kết quả khoa học công nghệ được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng lớn, các chương trình hợp tác quốc tế được mở rộng và nâng lên một tầm cao mới... Đây cũng là năm khởi đầu cho nhiều chủ trương, định hướng quan trọng... Tất cả tạo nên một bức tranh sinh động, phản ánh một bước phát triển của ĐHQGHN trên con đường thực hiện sứ mệnh đào tạo nghiên cứu đạt chuẩn chất lượng cao, theo các chuẩn mực quốc tế. Liên quan đến các vấn đề trên, GS. TSKH Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã dành cho Bản tin một cuộc phỏng vấn: (06/01/2012)
Đa dạng hóa hình thức đào tạo điện ảnh
Ông Trần Hinh, chủ nhiệm Dự án điện ảnh, đồng Chủ nhiệm bộ môn Nghệ thuật học, Khoa Văn học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, vừa có chuyến thăm các trường đại học và cơ sở đào tạo điện ảnh tại một số bang của nước Mỹ. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi của phóng viên chúng tôi với ông về một số vấn đề của đào tạo điện ảnh. (29/12/2011)
Góp phần xoá bỏ thách thức
Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vào m`ạng lưới đại học nghiên cứu về thích ứng với biến đổi khí hậu và hệ sinh thái, ĐHQGHN đã tiên phong triển khai chương trình đào tạo Thạc sỹ Biến đổi khí hậu (BĐKH) đạt chuẩn quốc tế. Đây cũng là chương trình đào tạo sau đại học đầu tiên ở Việt Nam mang tính liên ngành, liên lĩnh vực. Xung quanh vấn đề này GS.TS Hoàng Văn Vân - Chủ nhiệm Khoa Sau đại học, ĐHQGHN cho biết: (25/11/2011)
Tạo thuận lợi nhất cho người học
Vừa qua, ĐHQGHN đă đưa phần mềm quản lí đào tạo và người học phiên bản 2.0 vào hoạt động. Phiên bản này đáp ứng được yêu cầu của công tác đào tạo theo tín chỉ, chạy thống nhất và liên thông trên toàn bộ ĐHQGHN, triển khai trên cổng thông tin chung, có khả năng tích hợp với các hệ thống thông tin khác của ĐHQGHN. Bản tin ĐHQGHN đă trao đổi với Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin ThS. Đào Kiến Quốc về vấn đề này. (25/11/2011)
Các bài đã đăng
Góp phần xoá bỏ thách thức (25/11/2011)
Tạo thuận lợi nhất cho người học (25/11/2011)
Đẩy mạnh xây dựng văn hóa chất lượng (01/08/2011)
Bản tin số 372 (12/2022) | PDF
Tìm số báo
Bản tin số 372 (12/2022)
Bản tin số 371 (11/2022)
Bản tin số 370 (10/2022)
Bản tin số 368 (08/2022)
Bản tin số 369 (09/2022)
Bản tin số 367 (07/2022)
Bản tin số 366 (06/2022)
Bản tin số 365 (05/2022)
Bản tin số 364 (04/2022)
Bản tin số 363 (03/2022)
Bản tin số 362 (02/2022)
Bản tin số 361 (Số Tết 2022)
Bản tin số 360 (2021)
Bản tin số 359 (2021)
Bản tin số 358 (2021)
Bản tin số 339 (2019)
Bản tin số 345-346 (2019)
Bản tin số 342 (2019)
Bản tin số 338 (2019)
Bản tin số 337 (2019)
Bản tin số 335-336 (2019)
Bản tin số 334 (2018)
Bản tin số 331 (2018)
Bản tin số 327 (2018)
Bản tin số 326 (2018)
Bản tin số 324 (2018)
Bản tin số 321 (2017)
Bản tin số 320 (2017)
Bản tin số 319 (2017)
Bản tin số 316 (2017)
Bản tin số 301 (2016)
Bản tin số 300 (2016)
Bản tin số 292+293 (2015)
Ban tin số 300 (2016)
Bản tin số 298+299(2016)
Bản tin số 291 (2015)
Bản tin 290 (2015)
Bản tin số 266 (4/2013)
Bản tin số 265 (3/2013)
Bản tin số 264 (2/2013)
Bản tin ĐHQGHN số 262 + 263 (2013) Số đặc biệt Xuân Quý Tỵ
Bản tin số 261 (11/2012)
Bản tin số 260 (10/2012)
Bản tin số 259 (09/2012)
Bản tin số 258 (08/2012)
Bản tin số 257 (07/2012)
Bản tin số 256 (06/2012)
Bản tin số 255 (05/2012)
Bản tin số 254 (04/2012)
Bản tin số 253 (03/2012)
Bản tin số 252 (02/2012)
Bản tin số 250 (12/2011) và 251 (1/2012)
Bản tin số 249 (11/2011)
Bản tin số 248 (10/2011)
Bản tin số 247 (9/2011)
Bản tin số 246 (8/2011)
Bản tin số 245 (7/2011)
Bản tin số 244 (6/2011)
Bản tin số 243 (5/2011)
Bản tin số 242 (4/2011)
Bản tin số 241 (3/2011)
Bản tin số 240 (2/2011)
Bản tin số 239 (1/2011)
Bản tin số 238 (12/2010)
Bản tin số 237 (11/2010)
Bản tin số 236 (10/2010)
Bản tin số 235 (9/2010)
Bản tin số 234 (8/2010)
Bản tin số 233 (7/2010)
Bản tin số 232 (6/2010)
Bản tin số 231 (5/2010)
Bản tin số 230 (4/2010)
Bản tin số 229 (3/2010)
Bản tin số 228 (2/2010)
Bản tin số 227 (1/2010)
Bản tin số 226 (12/2009)
Bản tin số 225 (11/2009)
Bản tin số 224 (10/2009)
Bản tin số 223 (9/2009)
Bản tin số 222 (8/2009)
Bản tin số 221 (7/2009)
Bản tin số 220 (6/2009)
Bản tin số 219
Bản tin số 218
Bản tin số 217
Bản tin số 216
Bản tin số 215
Bản tin số 214
Bản tin số 213
Bản tin số 212
Bản tin số 211
Bản tin số 210
Bản tin số 209
Bản tin số 208
Bản tin số 207
Bản tin số 206
Bản tin số 205
Bản tin Số 204
Bản tin số 203 - Tết Mậu Tý 2008
Bản tin ĐHQGHN số 202
Bản tin ĐHQGHN - Số 201
Bản tin số 200
Bản tin số 199
Bản tin số 295 (2015)
TIN BÀI XEM NHIỀU NHẤT
Vài suy nghĩ về giáo dục và đào tạo phục vụ cho phát triển
Nguồn gốc ý nghĩa từ Cát-xê
Học vị tiến sĩ cũng lắm gian nan
Tự chủ đại học: Xu thế của phát triển
Học sinh ngày càng chán học môn lịch sử
9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học
Cần đổi mới cơ bản công tác quản lý giáo dục
Có chí thì nên
Sức mạnh tổng hợp của chiến tranh nhân dân- nhân tố quan trọng làm nên Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”
Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững
TRÊN WEBSITE KHÁC