HỢP TÁC & PHÁT TRIỂN
Trang chủ   >  HỢP TÁC & PHÁT TRIỂN  >   Các chương trình hợp tác quốc tế  >   Trao đổi & học bổng
Chương trình học bổng hợp tác quốc tế

QUỸ HỌC BỔNG TÀI NĂNG TRẺ SASAKAWA
- Thỏa thuận hợp tác: Ký ngày 12/3/1999
- Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có vinh dự là 2 trong 69 trường đại học danh tiếng của 44 quốc gia trên thế giới nhận sự hỗ trợ một triệu đô la Mỹ của Quỹ Nippon (Nhật Bản) làm quỹ học bổng bồi dưỡng các tài năng trẻ đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Với mục đích giúp đỡ các nước đang phát triển có thể khai thác và phát triển nguồn nhân lực, vào năm 1987, Quỹ Nippon đã lập ra chương trình Quỹ Học bổng Tài năng trẻ Sasakawa (SYLFF) mang tên người sáng lập ra Quỹ Nippon - Ngài Ryoichi Sasakawa, chuyên cung cấp học bổng để đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ cho các ngành khoa học xã hội và nhân văn.
Chương trình SYLFF là sáng kiến hợp tác giữa Quỹ Nippon (The Nippon Foundation) – nhà tài trợ chương trình, và Quỹ Tokyo (The Tokyo Foundation) – Quỹ quản lý chương trình. Tính đến năm 2010, chương trình SYLFF đã có hơn 12.000 người trên thế giới đã được nhận học bổng SYLFF. Và có nhiều người trong số họ đã trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý giỏi ở các lĩnh vực khác nhau ở 44 nước trên thế giới. Đại học Ritsumeikan Asia Pacific (APU), Nhật Bản đã trở thành thành viên thứ 69 trong cộng đồng SYLFF trong năm 2010.
Các chương trình học bổng SYLFF: (i)Học bổng SYLFF trong nước; (ii) Học bổng SYLFF dành cho nghiên cứu sinh ở nước ngoài (SYLFF Research Abroad); (iii) Chương trình tài trợ xây dựng dự án và tổ chức hội nghị (SYLFF Leadership Initiatives).   
Xem thông tin chi tiết tại: http:// www.sylff.org
HỌC BỔNG VIỆN HAVARD YENCHING
Học viện Harvard-Yenching (HYI) đã có lịch sử hình thành và phát triển hơn 80 năm. Học viện có mối quan hệ hợp tác với hơn 50 trường đại học và các trung tâm nghiên cứu ở Đông Nam Á. Viện cung cấp học bổng đào tạo Tiến sỹ và cho nghiên cứu sinh, xuất bản các ấn phẩm khoa học, các chương trình đào tạo cao cấp, hội nghị, hội thảo, ….
Học viện Quỹ độc lập, đặt tại campus của Đại học Havard, Hoa kỳ. Mục đích của Học viện là phát triển giáo dục đại học ở châu Á thuộc các ngành khoa học xã hội và nhân văn, đặc biệt nhấn mạnh đến việc nghiên cứu văn hóa châu Á, châu Á học.
Hiện tại, Học viện Havard-Yenching và Đại học Quốc gia Singapore đã xây dựng chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ thuộc chuyên ngành Đông Á hoặc Đông Nam Á học.
Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://www.nus.edu.sg

 Ban Quan hệ Quốc tế - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
  • Không có tin nào liên quan!
Trang: