HỢP TÁC & PHÁT TRIỂN
Trang chủ   >  HỢP TÁC & PHÁT TRIỂN  >   Các dự án trong nước  >   Trường ĐH Công nghệ
Các dự án hợp tác trong nước của Trường Đại học Công nghệ

Trường Đại học Công nghệ đã hợp tác với Viện Khoa học Công nghệ Quân sự, Bộ quốc phòng nghiên cứu thành công Hệ thống dẫn đường quán tính theo Đề tài trọng điểm ĐHQGHN: “Nghiên cứu tích hợp hệ thống dẫn đường quán tính trên cơ sở cảm biến vi cơ điện tử phục vụ điều khiển dẫn đường phương tiện chuyển động” mã số QGTĐ.05.09.
Hệ thống dẫn đường quán tính phục vụ tốt cho việc dẫn đường các vật thể chuyển động trên mặt đất và đặc biệt thích hợp cho các vật thể bay với tốc độ không quá cao (cỡ vài trăm km/h). Hiện nay đã có hệ thống dẫn đường vệ tinh được xây dựng như GPS của Mỹ, GALILEO của Châu âu…, ở nước ta các thiết bị dẫn đường, dịch vụ vệ tinh và thiết bị dẫn đường khác dùng cho phương tiện chuyển động đều là các thiết bị nhập ngoại hoàn toàn. Tuy nhiên khi sử dụng các hệ thống này thì việc lệ thuộc vào nước ngoài là điều không thể tránh khỏi, hơn nữa có nhiều sản phẩm quan trọng mà các nước không thể chuyển giao hoặc giá thành chuyển giao công nghệ là rất lớn. Chính vì vậy nước ta cần có nghiên cứu độc lập, làm chủ công nghệ quan trọng này, tiết kiệm ngân sách của quốc gia.
Hệ thống đã được thử nghiệm dưới tác động môi trường khai thác sử dụng đặt ra trong phòng thí nghiệm và trên đối tượng chuyển động và đang trong quá trình thử nghiệm thực địa.

 
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
  • Không có tin nào liên quan!
Trang: