Sinh viên tốt nghiệp có việc làm
Trang chủ   >  GIỚI THIỆU  >   Ba công khai  >   Chuyên đề 1
Tình hình sinh viên tốt nghiệp có việc làm

ĐHQGHN đã triển khai đề tài nghiên cứu khoa học điều tra, đánh giá tình hình sinh viên sau tốt nghiệp. Các đơn vị đào tạo đã tổ chức hội thảo về đào tạo theo nhu cầu xã hội (Trường ĐHKHTN, Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐHKT, Trường ĐHGD). Các kết quả nghiên cứu và hội thảo đã được sử dụng làm cơ sở để điều chỉnh nội dung chương trình đào tạo, phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được tốt hơn yêu cầu của người sử dụng.
Từ kết quả điều tra xã hội học về nhu cầu việc làm của sinh viên, trường ĐHKHXH&NV, Trường ĐHKHTN, Trường ĐHKT, Trung tâm Công nghệ đào tạo và Hệ thống việc làm, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Đoàn TNCSHCM, Hội Sinh viên các cấp đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ đào tạo, huấn luyện các kỹ năng, gắn kết đào tạo với nhu cầu xã hội, giúp sinh viên thuận lợi hơn khi tìm kiếm việc làm và làm việc hiệu quả hơn sau khi tốt nghiệp.
Đặc biệt, ngày hội việc làm được tổ chức chung cho ĐHQGHN (từ năm 2004 trở về trước), tại từng đơn vị đào tạo (từ năm 2005 đến nay) và các hoạt động tư vấn hướng nghiệp được tổ chức hàng năm không chỉ giúp sinh viên tốt nghiệp của ĐHQGHN có thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường mà còn có cơ hội kiếm được việc làm bán thời gian trong thời gian học tập, qua đó nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống khi đang học tập.
Trừ sinh viên tốt nghiệp các ngành công nghệ và kinh tế có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp đạt trên 85%, sinh viên tốt nghiệp các ngành khác có việc làm trong năm tốt nghiệp trung bình đạt 60% - 70%. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “Phải đầu tư và đưa lên đúng mức, làm sao sinh viên hai ĐHQG đến đâu cũng làm việc được, trong lẫn ngoài nước mà không cần qua đào tạo lại”, một số đơn vị đào tạo của ĐHQGHN đã đề xuất xây dựng kế hoạch nâng cao trình độ của sinh viên, trong đó có tiếng Anh, nhằm đáp ứng nhu cầu cao của xã hội. Trường ĐHCN đã xây dựng chỉ tiêu “phấn đấu 25% sinh viên Trường ĐHCN ngay sau tốt nghiệp được tiếp tục học tập và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu tiên tiến trên thế giới, được làm việc tại các tập đoàn công nghiệp hàng đầu quốc tế”.

 
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
  • Không có tin nào liên quan!
Trang: