COVID-19
Trang chủ   >  COVID-19  >   Tin tức khoa học về COVID-19
Tác động của đại dịch Covid-19 đến các nước và một số khuyến nghị chính sách
TÓM TẮT: Đại dịch Covid- 19 đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến các nền kinh tế trong khu vực, nhưng mức độ nghiêm trọng và thời gian diễn ra cú sốc lại bất định khác thường. Phản ứng chính sách nên tập trung vào hai mục tiêu trước mắt: Các biện pháp bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ kinh tế cho cả phía cung và cầu. (08/10/2021)
Thay thế các biện pháp ứng phó tạm thời bằng các biện pháp bảo vệ xã hội dài hạn là chìa khoá để phát triển bền vững trong thời kỳ đại dịch COVID-19
Thông tin được tổng lược từ phiên họp ngày 7/7/2021 của Diễn đàn chính trị cấp cao - Hội đồng kinh tế và xã hội Liên hợp quốcthảo luận chủ đề năm 2021: “Phục hồi bền vững và có khả năng phục hồi sau đại dịch COVID-19, thúc đẩy các khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường của phát triển bền vững: xây dựng một con đường bao trùm và hiệu quả để đạt được Chương trình nghị sự 2030 trong bối cảnh thập kỷ hành động và phát triển bền vững ”Tổng hợp các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, bài viết này sẽ tổng hợp 3 nội dung chính được đề cập đến tại diễn đàn gồm: 1) Những tác động của đại dịch Covid-19 tới toàn cầu; 2) Hiệu quả của các biện pháp bảo trợ xã hội đã thực hiện; 3) Đề xuất về các biện pháp bảo vệ xã hội dài hạn. (04/10/2021)
Sàng lọc ảo: Hỗ trợ phát hiện nhanh các chất có tiềm năng điều trị COVID-19
Với nguồn lực cũng như công nghệ khó có thể so sánh với các nhóm nghiên cứu hay phòng thí nghiệm “khủng” ở các quốc gia phát triển trên thế giới, nhóm nghiên cứu tại Trường Đại học Y Dược, ĐQGHN vẫn cố gắng thực hiện ý tưởng của mình: tìm ra nhiều hợp chất có tiềm năng phát triển thành thuốc điều trị COVID-19 bằng phương pháp docking phân tử. (06/09/2021)
Dịch COVID-19 và Bất bình đẳng giới
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, nó tác động nghiêm trọng tới những cộng đồng có nhiều khó khăn, làm trầm trọng thêm trình trạng bất bình đẳng và ảnh hưởng tới mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau. Trong số đó phụ nữ chịu rất nhiều ảnh hưởng trên mọi khía cạnh của đời sống. (05/08/2021)
Đội ngũ khoa học của ĐHQGHN sẵn sàng chuyển giao công nghệ nền sản xuất vắc-xin mARN phản ứng nhanh với các biến thể Covid-19
Trong những ngày gần đây, Việt Nam đã tiến hành tiêm vắc xin cho một số lực lượng cán bộ tham gia phòng chống dịch covid-19. Đây là nguồn vắc xin nhập khẩu từ nước ngoài. Cùng với đó, một số chuyên gia cùng các doanh nghiệp đang tiến hành thử nghiệm để làm chủ công nghệ sản xuất văc xin nội địa. Để có thêm những thông tin về nội dung này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với PGS.TS. Đinh Đoàn Long - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN: (17/03/2021)
Trang :  1  |