TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 17:17:04 Ngày 17/05/2022 GMT+7
Công đoàn viên Cơ quan ĐHQGHN sẵn sàng chuyển tới nơi làm việc mới tại Hòa Lạc
Từ giữa tháng 5/2022, các bộ phận thuộc Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN ở 144 Xuân Thủy đang khẩn trương dọn dẹp, sắp xếp tài liệu, trang thiết bị để chuẩn bị hành trang chuyển tới nơi làm việc mới của ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

 

Có lẽ đây được xem là dấu mốc lịch sử quan trọng không chỉ đối với các cán bộ đang công tác tại ĐHQGHN mà còn là niềm mong mỏi của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên. Xen lẫn những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi phải rời xa trụ sở tại nội thành là sự hào hứng xen lẫn chút lo âu và phấn khởi được làm việc tại Hòa Lạc - Khu đô thị đại học xanh, tiện nghi, thông minh, hiện đại.

Không giấu được cảm xúc, chị Nguyễn Thị Thảo (thường gọi là Thảo Vân) Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ĐHQGHN - một cán bộ đã gắn bó gần 40 năm với trụ sở 144 Xuân Thủy nói: “tôi rất buồn vì phải rời xa Xuân Thủy. Đây là mảnh đất tôi đã gắn bó suốt một chặng đường dài. Tôi còn nhớ như in, từ năm 1987, khi tôi là sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, nơi đây chỉ là một đầm lầy. Suốt hơn 35 năm gắn bó và chứng kiến bao công trình mọc lên khang trang và hiện đại để có Xuân Thủy ngày hôm nay. Tôi cũng xao xuyến nhiều lắm, nhưng để đến được nơi phù hợp hơn, đúng với chủ trương của Đảng và Chính phủ, của đất nước nói chung và ĐHQGHN nói riêng thì tôi sẵn sàng chấp nhận để được tiếp tục gắn bó với cái tên ĐHQGHN thân thương ấy".

Tôi vô cùng hạnh phúc vì chủ trương di dời trụ sở tới Hòa Lạc của bao thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ĐHQGHN nay đã trở thành hiện thực. Mặc dù cũng có một chút nuối tiếc vì phải xa nơi đây, nhưng nghĩ đến không gian làm việc xanh mát, tươi trẻ, không khí trong lành và hiện đại ngang tầm quốc tế tại trụ sở Hòa Lạc, tôi lại thấy hào hứng và tràn đầy hi vọng. Tôi cũng tin rằng, chúng tôi những người tiên phong để đến trụ sở mới sẽ có nhiều câu chuyện hóa yêu thương, và mong rằng thế hệ sinh viên khóa đầu tiên được học tập tại Hòa Lạc vào tháng 9 này cũng sẽ có nhiều bạn giống như tôi”.

 

Cùng suy nghĩ đó, anh Lê Thanh Hải, cán bộ Văn phòng ĐHQGHN phụ trách Công nghệ Thông tin bày tỏ: Khi trụ sở cơ quan ở 144 Xuân Thủy, hàng ngày tôi di chuyển hơn 30km từ Bắc Ninh để đến với cơ quan. Việc này đã diễn ra nhiều năm nay, kể từ khi tôi trở thành thành viên của Cơ quan ĐHQGHN. Đầu năm 2022, khi ĐHQGHN thực hiện chủ trương di dời trụ sở tới Hòa Lạc với các nhiệm vụ mà Ban Giám đốc giao cho Văn phòng, tôi cùng nhiều anh chị em khối phục vụ đã có mặt ở Trụ sở mới để triển khai các việc liên quan. Chúng tôi phải di chuyển thêm một chặng đường hơn 30km, từ Xuân Thủy tới Hòa Lạc. Chúng tôi cố gắng thức dậy sớm hơn một chút để cùng lên chuyến xe Bus của cơ quan. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chặng đường thứ hai này đã được thực hiện bởi xe Bus chung của cơ quan. Vì vậy, với tôi, việc di chuyển này không là vấn đề gì cả.

Bên cạnh đó, nhiều công đoàn viên còn tâm tư, băn khoăn trong sắp xếp công việc gia đình và cá nhân khi phải di chuyển xa nội đônhưng mọi khó khăn, vướng mắc đã được lãnh đạo ĐHQGHN giải đáp, chia sẻ nên các công đoàn viên đều háo hức và mong chờ được chuyển tới trụ sở làm việc mới.

Từ đầu năm 2022, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu cùng một số bộ phận chức năng liên quan đã chuyển tới làm việc tại Hòa Lạc. Cùng với đó, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc di rời trụ sở từ 144 Xuân Thủy đến Hòa Lạc đã được gấp rút thực hiện. Lộ trình cho việc chuyển đổi trụ sở làm việc của ĐHQGHN đã hiện diện bằng các công trình đang thay đổi từng ngày tại đây.

Để bảo đảm tiến độ đưa 6.000 sinh viên ĐHQGHN tới học tập tại Hòa Lạc, các đơn vị liên quan đã tích cực phối hợp, đẩy nhanh tốc độ triển khai xây dựng dự án, sớm hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Đảng bộ ĐHQGHN đã đề ra.

Ngày 14/4/2022, Hội nghị lần thứ 9 BCH Đảng bộ ĐHQGHN khóa VI đã thống nhất chủ trương di chuyển trụ sở và hoạt động điều hành của Cơ quan ĐHQGHN tới Hòa Lạc kể từ ngày 19/5/2022.

Một số hình ảnh tại Xuân Thủy:

 

 

>>>>> Các tin bài liên quan:

- Công đoàn viên Cơ quan ĐHQGHN sẵn sàng tâm thế làm việc ở trụ sở mới tại Hòa Lạc

- ĐHQGHN chuẩn bị đón sinh viên khóa QH - 2022 học tập tại cơ sở Hòa Lạc

ĐHQGHN thành lập Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại Hòa Lạc

-Xây dựng đô thị đại học thông minh, xanh, hiện đại và phát triển bền vững tại Hòa Lạc

-ĐHQGHN đưa các công trình Zone 4 tại Hòa Lạc vào sử dụng trong quý 2 năm 2022

-Giới thiệu chung về Dự án Đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Ngân hàng Thế giới cấp tín dụng để xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Thủ tướng Chính phủ: Chuyển giao chủ đầu tư Dự án Xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQGHN

-Đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc: Sớm gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng

 

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ