TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 15:26:12 Ngày 31/05/2023 GMT+7
Sôi nổi ngày hội hiến máu “Sắc hồng hy vọng" của tuổi trẻ ĐHQGHN
Sáng ngày 31/5/2023, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, đã diễn ra Ngày hội hiến máu “Sắc hồng hy vọng" lần thứ XX với sự đăng cai tổ chức của Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ ĐHQGHN chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên ĐHQGHN lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tiếp nối thành công của “Sắc hồng hy vọng” lần thứ XIX, Chương trình hiến máu lần thứ XX với khẩu hiệu “Thanh niên Việt Nam - Sẵn sàng hiến máu" được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN, dưới sự đăng cai của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương thực hiện. Đây là sự kiện nhằm kết nối thế hệ trẻ, lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp”.

Ngày hội hiến máu bao gồm các hoạt động: hiến máu tình nguyện, đổi giấy lấy cây, chung tay tình nguyện tặng quà cho bệnh nhi tại Viện Huyết học, chắp cánh bay xa, sân khấu đường phố, … Hoạt động đã góp phần làm thay đổi nhận thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về việc hiến máu cứu người; đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện phát triển ngày càng sâu rộng, bền vững, tạo nguồn máu dự trữ cung cấp kịp thời trong cấp cứu, điều trị người bệnh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội

Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN Tưởng Văn Thuấn chia sẻ: “Trải qua 19 mùa được tổ chức với hơn 5000 đơn vị máu đã nhận được, Ngày hội hiến máu “Sắc hồng hy vọng” lần thứ XX được tổ chức góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện phát triển ngày càng sâu rộng, bền vững, tạo nguồn máu dự trữ cung cấp kịp thời trong cấp cứu, điều trị người bệnh”.

Đồng chí Tưởng Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN phát biểu khai mạc Ngày hội

Tham gia buổi hiến máu, Trần Doãn Đức, sinh viên Trường Đại học Công nghệ chia sẻ: “Đây là thứ ba mình đến với Sắc hồng hy vọng, cảm xúc vẫn háo hứng và hồi hộp như những lần đầu tiên tham gia. Mình cảm thấy rất vui và tự hào khi được làm điều có ích cho xã hội".

Sinh viên Đỗ Minh Phương, Trường Đại học Ngoại ngữ bày tỏ: “Đây là lần thứ năm em tham gia hiến máu, bản thân may mắn được gắn bó với phong trào tình nguyện đỏ từ khi còn chập chững trên giảng đường đại học. Điều đó đã giúp em có thêm động lực đến với Sắc hồng hy vọng lần thứ XX này, mong rằng mọi người sẽ cùng chung tay, góp sức một xã hội đậm tính nhân văn”.

 

Ngày hội hiến máu “Sắc hồng hy vọng” XX năm 2023 nhận được sự quan tâm đông đảo của cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người hiến máu. Trong hôm nay, dự kiến số người đăng kí hiến máu là 800 người trong 01 ngày, với dự kiến tối thiểu 500 đơn vị máu.

>>> Các tin bài liên quan:

- Tuổi trẻ ĐHQGHN: Giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên qua các “địa chỉ đỏ”

- Tuổi trẻ ĐHQGHN với chương trình tình nguyện Đông ấm 2022 tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

- Mùa hè xanh 2022: phát huy thế mạnh về những hoạt động chuyên môn

- Đoàn Thanh niên huy động các nguồn lực xã hội chung tay chăm lo, hỗ trợ sinh viên

- Tuổi trẻ ĐHQGHN triển khai các hoạt động hợp tác với địa phương góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên

- Khai mạc Trại hè Toán và khoa học “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh vùng cao

- Tuổi trẻ ĐHQGHN góp sức trẻ xây dựng Hòa Lạc

 Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ