TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:37:02 Ngày 15/01/2021 GMT+7
Tập huấn nâng cao năng lực triển khai hoạt động hợp tác phát triển
Cùng với đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển là một trong ba trụ cột cùng tạo lập những thành tựu của ĐHQGHN trong thời gian qua. ĐHQGHN đã thúc đẩy hợp tác trong nước, phối hợp hiệu quả với các hoạt động đối ngoại với quốc tế để củng cố hoạt động hợp tác phát triển nói chung, góp phần vào sự nghiệp xây dựng ĐHQGHN.

Năm 2020 là năm tiêu biểu cho sự phát triển toàn diện trên mọi phương diện của ĐHQGHN, trong đó bao gồm lĩnh vực hợp tác phát triển. ĐHQGHN thúc đẩy mô hình hợp tác Đại học - Nhà nước - Địa phương - Doanh nghiệp để thu hút các nguồn lực.

Năm nay, nối dài những thành công của hợp tác trong nước, bất chấp những tác động của dịch bệnh Covid–19, hợp tác quốc tế vẫn có những bước phát triển góp phần hỗ trợ phát triển toàn diện ĐHQGHN. Nhiều thỏa thuận hợp tác mới, nhiều hội nghị, hội thảo khoa học trực tiếp và trực tuyến, nhiều chương trình tài trợ cho các dự án hợp tác song phương, đa phương được triển khai... chính là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực của ĐHQGHN trong hoạt động hợp tác phát triển.

Với tầm quan trọng của mảng công tác hợp tác phát triển, nhu cầu cấp thiết là cần tìm hiểu và phổ biến những quy định mới về công tác đối ngoại cho các cán bộ đảm nhận nhiệm vụ này tại các đơn vị. Ngày 14/1/2021, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hợp tác phát triển với sự tham gia của các diễn giả từ Bộ Ngoại giao và Ban đối ngoại Trung ương Đảng.

Đại sứ Cao Trần Quốc Hải, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao

Đại sứ Cao Trần Quốc Hải, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Bùi Lê Thái đã tham dự hội nghị và trình bày một số lưu ý, hướng dẫn chi tiết khi triển khai Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg về tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam (thay thế cho Quyết định 76/2010/QĐ-TTg). Quy định mới được xây dựng trên cơ sở 03 định hướng, mục tiêu chung là thống nhất quy định pháp luật và quy định của Đảng về quản lý hoạt động đối ngoại; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng trong công tác hội nghị, hội thảo quốc tế; Giải quyết các bất cập trong quy định hiện hành, cải cách thủ tục hành chính. Bên cạnh Quyết định 06/2020/QĐ-TTg, vấn đề tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam còn được quy định tại một số văn bản có liên quan như Quyết định 272-QĐ/TW ngày 21/01/2015 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại, Kết luận 33-KL/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Quy chế 272, Hướng dẫn 05-HD/BDDNTWW ngày 26/3/2019 của Ban Đối ngoại Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy chế 272 và Kết luận 33 và một số văn bản liên quan.

Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Bùi Lê Thái

 

 

 Đại sứ Cao Trần Quốc Hải, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao công tác tại ngành Ngoại giao từ tháng 1/1985. Nghiên cứu sau đại học tại Trường đại học Harvard – Mỹ (1997-1998). Công tác ở Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan (2/1992-4/1995); Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ (12/2005-7/2009) và Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Nhà nước Israel (12/2015-1/2019).

 

 

 

Với nhiều hình thức đa dạng, các chương trình hợp tác đào tạo và nghiên cứu hiệu quả đã thể hiện hiện được thế mạnh và tiềm năng hợp tác của ĐHQGHN. Năm 2020 cũng là năm ĐHQGHN đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng các tổ chức, cộng đồng quốc tế và khu vực như Mạng lưới trao đổi sinh viên của các đại học công lập và ngoài công lập thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN,… ĐHQGHN là đối tác tin cậy của các đại học, tổ chức khoa học và giáo dục có uy tín trên thế giới và các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài dưới hình thức hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, liên kết đào tạo quốc tế, tổ chức hội thảo khoa học. Vị thế của ĐHQGHN càng được khẳng định khi là điểm đến của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức.

 

 

 

 Quỳnh Trang
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ