TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 17:21:24 Ngày 17/06/2021 GMT+7
Gần 2000 thí sinh HES tuân thủ phòng dịch, tham dự kỳ thi tuyển vào lớp 10
Sáng 17/6/2021, gần 2000 thí sinh Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES), ĐHQGHN đã tham gia thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Qua ghi nhận, công tác tổ chức thi chu đáo, nghiêm túc đảm bảo việc diễn ra kỳ thi đúng quy chế, an toàn phòng dịch Covid-19.

 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Khoa học Giáo dục diễn ra vào buổi sáng, thí sinh dự thi 3 môn: Môn Toán (Trắc nghiệm) – Ngữ văn (Trắc nghiệm và Tự luận) và Môn Tiếng Anh (Trắc nghiệm và Tự luận). Trường bố trí 2 điểm thi tại Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN và Trường THPT Khoa học Giáo dục.

 

Lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông cho thí sinh tại các điểm thi

Tại điểm thi bố trí máy đo thân nhiệt, cán bộ y tế, lực lượng tình nguyện, giám sát và hướng dẫn thí sinh tuân thủ các phương án phòng dịch

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, thí sinh được hướng dẫn, khai báo y tế online trước ngày thi. Công tác phổ biến quy chế thi tới học sinh diễn ra thuận lợi, giải đáp các thắc mắc của thí sinh và phụ huynh.

Hiệu trưởng Trường THPT Khoa học Giáo dục Nguyễn Thị Hương cho biết, kỳ thi tuyển sinh của HES đã có những kế hoạch cụ thể về phương pháp chống dịch. Cùng với sự phối hợp củaTrung tâm y tế, Công an Quận Nam Từ Liêm, Chủ tịch Quận và các đơn vị liên quan trực tiếp chỉ đạo rà soát, đặc biệt là lãnh đạo ĐHQGHN cùng Bệnh viện ĐHQG đã quan tâm, kiểm tra, rà soát trước khi thi. Thí sinh đảm bảo việc khai báo y tế, hệ thống đo than nhiệt tự động, sát khuẩn tay, đảm bảo việc giãn cách của các thí sinh, phụ huynh hoàn toàn yên tâm.

Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Đình Đức kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Khoa học Giáo dục, ĐHQGHN

Với sự chỉ đạo của ĐHQGHN và Trường Đại học Giáo dục, gần 100% cán bộ đã được tiêm phòng Vacxin Covid-19, các thầy cô làm công tác thi đều đã được khám sàng lọc, xét nghiệm nhanh Covid trước kỳ thi.

Thí sinh và cán bộ coi thi, cán bộ giám sát đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra buổi thi.

Trước đó, ngày 16/06/2021, trường THPT Khoa học Giáo dục đã khử khuẩn toàn bộ 2 địa điểm thi, đồng thời tổ chức diễn tập công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19.

 

Sau khi hoàn thành xong môn thi, em Nguyễn Trí Hùng chia sẻ: Đề thi năm nay vừa sức với học sinh, đề không quá nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại thí sinh. Các điểm thi có sự hỗ trợ giúp cho các thí sinh đảm bảo an toàn dự thi cũng như công tác chống dịch,

Thí sinh Hoàng Chu Thục Khanh cho biết vì tổ chức thi trong tình huống có dịch, nên các điểm thi không bật điều hòa trong phòng, phải mở cửa, bật quạt, tuy vậy nhưng rất yên tâm với công tác phòng, chống dịch của nhà trường, các thầy cô và các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ rất nhiệt tình.

Trước đó, sáng 15/6/2021, hơn 5.000 học sinh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào hai trường THPT chuyên Ngoại ngữ và chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Kỳ thi tuyển sinh vào THPT chuyên KHXH&NV, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/06.

Trường Trung học Phổ thông Khoa học Giáo dục (HES) trực thuộc Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN là mô hình trường THPT thực hành giáo dục tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam. Sự phát triển của nhà trường luôn gắn liền và đồng hành cùng sự phát triển của ĐHQGHN.

HES được thành lập vào năm 2016, vinh dự được kế thừa truyền thống tự hào hơn 100 năm của ĐHQGHN, đứng trong hàng ngũ 3 đơn vị đào tạo cấp THPT chất lượng cao (cùng với trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên thuộc trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ thuộc trường ĐH Ngoại ngữ).

HES mang sứ mệnh trở thành nơi đào tạo tinh hoa và ươm tạo các tài năng trẻ dựa trên việc thụ hưởng các công nghệ giáo dục tiên tiến; góp phần tiên phong trong đổi mới giáo dục phổ thông; triển khai có hiệu quả thành tựu khoa học giáo dục trong nhà trường.

 

 Nhật Linh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ