TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 20:11:35 Ngày 12/08/2021 GMT+7
Sinh viên ĐHQGHN tham gia ASEP 2021 với chủ đề “Xây dựng xã hội tái chế”
02 cán bộ và 10 sinh viên tiêu biểu từ các đơn vị của ĐHQGHN đã tham dự và đóng góp tích cực tại Diễn đàn sinh viên châu Á với môi trường lần thứ 9 năm 2021 (Asian Student Environmental Platform – ASEP 2021), với chủ đề “Building Recycling Society” (Xây dựng xã hội tái chế). Chương trình đã diễn ra từ ngày 09 - 11/8/2021 bằng hình thức trực tuyến do Quỹ Môi trường Châu Á (AEON) phối hợp cùng Đại học Indonesia (Indonesia) và Đại học Waseda (Nhật Bản) tổ chức.

Diễn đàn năm nay quy tụ khoảng 100 đại biểu là sinh viên, cán bộ đến từ 9 đại học lớn Châu Á như ĐH Waseda (Nhật Bản), ĐH Korea (Hàn Quốc), ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc), ĐH Malaya (Malaysia), ĐH Hoàng gia Phnom Penh (Campuchia), ĐH Indonesia, ĐH Philippine, ĐH Chulalongkorm (Thái Lan) và ĐHQGHN (Việt Nam). Đoàn đại biểu từ ĐHQGHN đã đại diện cho Việt Nam đã tham dự đầy đủ các nội dung hoạt động và có những đóng góp tích cực vào thành công chung của Diễn đàn.

 

 

Thông qua các bài giảng, thuyết trình của chuyên gia, khách mời, các trí thức trẻ đã có cơ hội cùng nhau tìm hiểu về thực trạng quản lý rác thải tại Indonesia và sau đó cùng làm việc nhóm để thuyết trình đưa ra những giải pháp để hình thành xã hội tái chế trong 5 phút dưới sự đánh giá của Hội đồng giáo sư và các khách mời tham dự tại buổi lễ tổng kết Diễn đàn.

 

 

Với ASEP 2021, đại biểu sinh viên của các nước châu Á, với các nền văn hóa, điều kiện kinh tế - xã hội và tôn giáo khác nhau không chỉ có cơ hội trải nghiệm, chia sẻ trực tuyến, từ đó học hỏi những kiến thức về môi trường, văn hóa bản địa ở đất nước Indonesia, mà thông qua những hoạt động chung, các bạn trẻ còn hiểu và đồng cảm với nhau, mở rộng mạng lưới hợp tác và cùng đồng thuận để xây dựng một xã hội phát triển bền vững có sự tham gia tích cực của công nghệ tái chế, giảm lượng chất thải gây ô nhiễm môi trường.

 

 

ASEP 2021 lựa chọn chủ đề mang tính thời sự về xã hội tái chế chính là cơ hội để các đại diện sinh viên ĐHQGHN cung cấp tới bạn bè đồng trang lứa trong khu vực những thông tin sinh động về các nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy, nâng cao hiệu quả chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; quản lý, thu hồi, tái chế và tái sử dụng chất thải tái chế một cách hợp lý, từ đó giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất xanh, sản xuất không phát thải góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn gắn với mục tiêu phát triển bền vững...” - TS. Nguyễn Minh Trường, Phó Trưởng Ban Chính trị & Công tác Học sinh Sinh viên ĐHQGHN chia sẻ.

Được khởi động vào năm 2012, Diễn đàn Sinh viên châu Á với môi trường là một chương trình thường niên do Quỹ Môi trường AEON (Nhật Bản) tài trợ, với mục tiêu nâng cao nhận thức về môi trường và bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học cũng như tạo cơ hội cho đại biểu sinh viên xuất sắc đến từ các đại học hàng đầu châu Á gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cùng trao đổi về những vấn đề chung, có tính thời sự tại mỗi quốc gia, khu vực cũng như thế giới.

 

 

Theo dõi các hoạt động thuyết trình của diễn đàn theo đường link tại đây

>>> Các tin liên quan:

ĐHQGHN chủ trì tổ chức Diễn đàn Sinh viên Châu Á về Môi trường năm 2015

Gần 200 sinh viên, giảng viên châu Á tham dự Diễn đàn GPAC 2019

 

 

 

 Minh Anh - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ