TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 17:23:11 Ngày 09/11/2021 GMT+7
14 học viên cao học và nghiên cứu sinh nhận học bổng Toshiba năm học 2021 – 2022
ĐHQGHN phối hợp với Quỹ học bổng Toshiba, Nhật Bản đã tổ chức Chương trình trao học bổng đợt 1, năm học 2021 - 2022 cho 14 học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN vào ngày 9/11/2021, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

 

 

Chương trình học bổng được ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba ký kết năm 2005. Hiện đã có 274 học viên cao học và nghiên cứu sinh của ĐHQGHN đã nhận được tổng này.

Các chương trình học bổng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao của ĐHQGHN.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường nhấn mạnh mối liên kết hợp tác giữa ĐHQGHN với Tập đoàn Toshiba - một trong những tập đoàn lớn của Nhật Bản. Hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp là một ưu tiên của ĐHQGHN nhằm thúc đẩy các kết quả nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn. ĐHQGHN mong muốn Chương trình Học bổng Toshiba sẽ tiếp tục phát triển, góp phần vào quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả giữa ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba.

Ngài Minoru Mukai, đại diện Tập đoàn Toshiba Nhật Bản chia sẻ, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng lễ trao học bổng vẫn được tổ chức trực tuyến thường xuyên theo lịch trình. Ông cảm ơn quá trình hợp tác những năm qua của ĐHQGHN và cảm ơn các sinh viên ĐHQGHN đã nhiệt tình tham gia chương trình. Công ty Toshiba luôn coi trọng giáo dục và mong đợi đóng góp của những người nhận học bổng hôm vào sự phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Ông Minoru Mukai giới thiệu tổng quan về Toshiba cũng như nhắc đến cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên ĐHQGHN tại tập đoàn.

Đại diện cho các cá nhân được nhận học bổng Toshiba, anh Đăng Cơ, nghiên cứu sinh năm thứ nhất tại Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN bày tỏ vinh dự là một trong những người nhận Học bổng Toshiba năm nay. “Được trao học bổng Toshiba thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi tin rằng các bạn học viên và nghiên cứu sinh khác cũng vậy. Tôi hy vọng chúng ta có thể tiếp tục và mở rộng chương trình này cho các sinh viên và nhà nghiên cứu tiếp theo trong cộng đồng học thuật Việt Nam. Học bổng Toshiba không chỉ cung cấp hỗ trợ tài chính mà còn mang đến cho người nhận sự khích lệ to lớn và mở ra nhiều cơ hội cho các mục tiêu giáo dục. Đối với tôi, học bổng không chỉ giúp tôi trang trải học phí học tập mà còn giúp tôi có được một phần chi phí cho sinh hoạt. Học bổng này cho phép tôi tập trung vào học tập, nghiên cứu và các cơ hội giáo dục bổ sung, nâng cao cả về trình độ chuyên môn lẫn ngoại ngữ. Hơn nữa, học bổng cũng giúp tôi cơ hội để có quyền truy cập vào các ấn phẩm chất lượng cao và các công cụ cần thiết để thực hiện nghiên cứu của mình”.

Đại diện Tập đoàn Toshiba chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện ĐHQGHN

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ