TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:03:03 Ngày 12/11/2021 GMT+7
Khởi nghiệp ngành Kỹ thuật và Công nghệ từ tư duy đổi mới sáng tạo
Sáng ngày 12/11/2021, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực, ĐHQGHN (HDC) phối hợp với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (NIC) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Khởi nghiệp ngành kỹ thuật và công nghệ từ tư duy đổi mới sáng tạo - Engineering and Tech starup onboarding” với sự đồng hành của Công ty TNHH Hitachi Systems Việt Nam và Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN.

 

 

Nhiều chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp và hàng trăm sinh viên ngành kỹ thuật, công nghệ trong và ngoài ĐHQGHN tham dự, hội thảo được tổ chức bằng hình thực trực tiếp kết hợp trực tuyến.

 

Giám đốc Trung tâm HDC, Phạm Việt Thắng nhấn mạnh, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, sự dịch chuyển từ nền kinh tế truyền thống sang nền kinh tế số đã và đang mang lại những chuyển biến tích cực trên mọi phương diện của đời sống kinh tế - xã hội. Đặc biệt, lĩnh vực khởi nghiệp ngành Kỹ thuật và Công nghệ từ tư duy đổi mới sáng tạo. Nắm bắt được thực tế đó, HDC phối hợp với NIC tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp ngành kỹ thuật và công nghệ từ tư duy đổi mới sáng tạo - Engineering and Tech Starup Onboarding”. Hội thảo sẽ là diễn đàn để sinh viên ngành kỹ thuật, công nghệ trong và ngoài ĐHQGHN có thêm cái nhìn tổng thể về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong xu thế mới.

Hội thảo đã phần nào trang bị bổ sung thông tin, giúp cho sinh viên hiểu rõ thêm về khởi nghiệp từ tư duy đổi mới sáng tạo, chủ động nghiên cứu tìm hiểu và bổ sung năng lực cần thiết về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, design thinking, sản xuất thông minh, … đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên, giúp sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức để biến ý tưởng đổi mới sáng tạo thành hiện thực.

Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, Bộ kế hoạch Đầu tư, Vũ Quốc Huy nhấn mạnh thêm về việc phối hợp với HDC tổ chức hội thảo. Sự kiện này mang ý nghĩa thiết thực giúp thúc đẩy và trang bị những thông tin, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ - một trong những trụ cột nhằm phát triển kinh tế xã hội bền vững. Chỉ có khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo mới bắt kịp với thời đại.

Trong khuôn khổ hội thảo, sinh viên có cơ hội trải nghiệm, lắng nghe và tiếp thu thêm các thông tin về cách mạng công nghiệp 4.0 và cơ hội khởi nghiệp đối với ngành công nghệ và kỹ thuật thông qua 3 tham luận với các chủ đề: Chuyển đổi số từ nhận thức đến hành động do ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Quản lý Quốc gia về Giải pháp Kỹ thuật của Công ty TNHH Hitachi Systems Việt Nam trình bày; Khởi nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật do ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc Ươm tạo BK Holdings; Trí tuệ nhân tạo Đa thể thức và Ứng dụng do Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Robot, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng, Trường ĐH Công nghệ – ĐHQGHN, Hoàng Văn Xiêm.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Quản lý quốc gia về giải pháp kỹ thuật của Công ty TNHH Hitachi Systems Việt Nam trình bày tham luận về chuyển đổi số từ nhận thức đến hành động.

 

Khởi nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật do ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc Ươm tạo BK Holdings.

Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Robot, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng, Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN, Hoàng Văn Xiêm đã chia sẻ tổng quan bức tranh trí tuệ nhân tạo - AI KHÔNG phải là “Chìa khóa vạn năng” giúp mở ra mọi cánh cửa công nghệ! Trí tuệ nhân tạo không làm cho con người “sảng khoái” hơn, và càng không thể thay thế được con người trong tương lai; Trí tuệ nhân tạo vẫn đang ở trong giai đoạn rất “BABY”.

Tại hội thảo các diễn giả cùng thảo luận với đại biểu, sinh viên tham dự về các giải pháp đổi mới sáng tạo, làm thế nào để khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, ….

Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực, là một đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm có nhiệm vụ nghiên cứu dự báo và phát triển nguồn nhân lực cho ĐHQGHN và cung cấp sản phẩm, dịch vụ nghiên cứu dự báo, phát triển nguồn nhân lực đỉnh cao cho xã hội.

Website:hdc.vnu.edu.vn/

 

 Tuyết Nhung
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ